Đặt bàn ăn chuẩn bụng Thần Tài, gia đình lúc nào cũng êm ấm

Google News

Cách đặt bàn ăn dưới đây giúp bạn tránh được những lỗi phong thủy tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn tới tài vận, sức khỏe của gia chủ.

Bàn ăn không nên đặt ở hướng hung

Một trong những cách đặt bàn ăn đúng phong thủy hút tài lộc là bạn nên để đảm bảo quy tắc “trạch mệnh tương phối” trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy, dựa vào mệnh của chủ nhà để xem xét việc kê bàn ăn trong phòng bếp. Khi bạn đặt bàn ăn tránh để ở những vị trí xung khắc với mệnh của chủ nhà.

Bàn ăn không nên kê thẳng với cửa chính

Khi đặt bàn ăn bạn cần phải tránh kê thẳng cửa chính bởi vị trí này sẽ khiến tài lộc của gia chủ phát tán. Khu vực cửa chính là nơi nạp khí cho cả ngôi nhà, vì vậy dòng khí vào nhà cần được lưu thông để đi tới các phòng, góc của ngôi nhà. Nếu kê bàn ăn trên trục đường đi của dòng khí sẽ cản trở sự lưu thông của dòng khí, tạo sự không tốt đối với ngôi nhà.

Dat ban an chuan bung Than Tai, gia dinh luc nao cung em am

Đặt bàn ăn hút lộc

Bàn ăn không nên kê đối diện nhà vệ sinh

Một trong cách đặt bàn ăn đúng phong thủy là không nên đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, có nhiều khí xấu. Vì vậy không nên đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh, vừa không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng sức khỏe, vừa khiến người ngồi ăn cơm có cảm giác không ngon miệng.

Bàn ăn không nên kê đối diện nơi thờ cúng

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy thì bàn ăn tuyệt đối nên kê xa bàn thờ hoặc những nơi linh thiêng như Quan Âm, tượng Phật…thì bàn ăn nên tránh hướng đối diện trực tiếp với vị trí của thần thánh. Bữa ăn thịt cá sẽ mộ phạm đến thần thánh vì họ là những người tu hành, ăn chay.

Dat ban an chuan bung Than Tai, gia dinh luc nao cung em am-Hinh-2

Cách đặt bàn ăn theo phong thủy

Nếu thờ thần tài, tế công, tổ tiên thì điều này không cấm kỵ. Nhưng tốt nhất nên cố gắng để bàn ăn giữ một khoảng cách với bàn thờ, không nên hình thành một đường thẳng giữa bàn ăn và chỗ thờ cúng.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)