Cuối năm nhớ đặt 4 loại cây phát tài này lên bàn thờ tổ tiên

Google News

Đây là những loại cây cảnh phong thủy mang ý nghĩa may mắn, giúp thu hút thêm tài lộc cho gia chủ.

Cây vạn lộc

 Cuoi nam nho dat 4 loai cay phat tai nay len ban tho to tien

Các chuyên gia phong thủy cho rằng đặt cây vạn lộc lên bàn thờ sẽ giúp thu hút tài lộc cho gia chủ. Loại cây này có màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, xanh lá... Phần lá dày, bóng, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn vô cùng bắt mắt và có mang lại cảm giác sức sống mãnh liệt.

Đặt loại cây này lên bàn thờ vừa thể hiện sự trang trọng vừa mang nhiều ý nghĩa lớn trong phong thủy.

Cây đế vương

 Cuoi nam nho dat 4 loai cay phat tai nay len ban tho to tien-Hinh-2

Cây đế vương có bế ngoài bóng bẩy, bắt mắt. Nó là biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyền lực. Khi đặt lên bàn thờ, loại cây này mang ý nghĩa cầu mong giàu có, tiền bạc đến với gia chủ.

Cây phú quý

 Cuoi nam nho dat 4 loai cay phat tai nay len ban tho to tien-Hinh-3

Cây phú quý có lá màu xanh, phần viền đỏ hồng rất đẹp mắt. Nó có tác dụng thanh lọc không khí, giúp môi trường sống thêm trong lành.

Theo quan niệm phong thủy, cây phú quý giúp tẩy uế tà khí cho khu vực thờ cúng. Ngoài ra, nó còn đại diện cho sự may mắn, giàu sang, giúp gia chủ vượng vận tài lộc.

Cây phất dụ xanh

 Cuoi nam nho dat 4 loai cay phat tai nay len ban tho to tien-Hinh-4

Cây phất dụ xanh còn được gọi là cây phát tài. Nó được cho là sẽ đem may mắn về tài lộc cho gia chủ. Cây phất dụ nên trồng ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà vì khu vực này thuộc Mộc - nơi có ánh sáng thích hợp cho cây cối phát triển.

Các chuyên gia phong thủy tin rằng, đặt cây phát dụ lên bàn thờ giúp gia chủ có thêm may mắn, tiền tài.

Một số vật không nên đặt lên bàn thờ

Đồ giả

Người xưa quan niệm, bày đồ giả (hoa giả, quả giả...) lên bàn thờ là mang tội bất kính với tổ tiên, thần linh. Gia chủ dùng đồ giả để thờ cúng là không thành tâm, hời hợt.

Đồ bày trên bàn thờ đều phải đẹp đẽ, tươi ngon, thể hiện sự trang nghiêm. Có như thế gia đình mới gặp may mắn, phúc lộc.

Chân hương vòng

Không được tự tiện cắm chân hương vòng vào bát hương trên bàn thờ. Từ trước tới nay, chỉ có đền chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng.

Việc tùy tiện cắm que sắt vào bát hương để cắm hương vòng sẽ mang lại điều không may về sức khỏe cho gia đình. Nếu muốn thắp hương vòng, hãy đốt ở ngoài bát hương, có thể đặt trên đĩa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)