Chớ dại vứt gương, bát vỡ vào rác kẻo hối hận cả đời

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, không nên vứt gương, bát vỡ vào thùng rác bởi điều này sẽ mang đến rất nhiều vận xui cho gia đình.

Gương vỡ
Gương vỡ theo quan niệm Á Đông và cả Tây phương đều là dự báo những điều không may mắn. Trong phong thủy, gương vỡ cũng mang ý nghĩa tương tự như quan niệm truyền thống. Do đó, mỗi người đều cố gắng hết sức để tránh gặp phải trường hợp gương rơi xuống vỡ nát. Nhưng dù vậy, đôi lúc vẫn không thể tránh khỏi việc này.
Khi thì chiếc gương trang điểm để bàn, khi thì gió thổi làm cửa đập bất ngờ, kính trên cửa cũng vỡ tan. Trước giờ với những tình huống như thế, ai cũng nhanh tay dọn dẹp cho thật nhanh, sợ mọi người đạp phải gây thương tích, rồi đổ đống gương vỡ ấy vào trong sọt rác. Đó là điều hoàn toàn bình thường, nhưng thực ra, lại không bình thường đâu.
Cho dai vut guong, bat vo vao rac keo hoi han ca doi
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia phong thủy, gương vỡ sẽ tỏa ra những nguồn năng lượng tiêu cực, khiến người trong nhà dễ gặp phải tâm trạng lo âu, bất an. Nếu vứt gương vào sọt rác thì lại là việc làm giữ những nguồn năng lượng tiêu cực ấy trong nhà. Hoàn toàn không tốt cho sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.
Thay vào đó, đối với những chiếc gương đã bị vỡ, tốt nhất bạn nên thu dọn hết những mảnh vỡ, lớn và cả nhỏ, để tránh gây thương tích cho mọi người. Sau đó, mang gương đi chôn xuống một khu đất trống. Như vậy sẽ mang những nguồn năng lượng tiêu cực ra khỏi nhà, để sức khỏe tinh thần cả nhà được vui vẻ, thoải mái, không ưu tư, bực dọc.
Bát đĩa vỡ
Việc làm vỡ bát đĩa có thể là chuyện thường ngày, là vấn đề bình thường do bất cẩn, tuy nhiên đối với những ngày đầu năm thì việc này là cực kì kiêng kỵ.
Người xưa cho rằng làm vỡ bát, ly trong những ngày đầu năm là điềm báo của một sự chia ly trong mối quan hệ nào đó, những điều không tốt lành sẽ xảy đến, mối quan hệ trong gia đình đang diễn ra phức tạp sẽ có nguy cơ bị đổ vỡ, tiền tài mất mát.
Cũng như gương, bát, đĩa hay ly vỡ không nên vứt vào thùng rác rồi để đấy một hai hôm vứt sau, mà nên mang đi chôn xa hoặc vứt xuống lòng sông để mang điều xui tránh xa khỏi gia đình.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.
Theo Thu Nương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)