Chỉ điểm 2 điều đặc biệt kiêng kỵ khi dọn ban thờ ngày tết

Google News

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 2 điều đặc biệt kiêng kỵ khi dọn ban thờ ngày tết nhưng ít ai chú ý nên đôi khi vẫn phạm phải.

Vào dịp cuối năm, nhà nào cũng tất bật dọn dẹp, trang trí nhà cửa để chuẩn bị đón một năm mới nhiều bình an. Việc lau dọn bàn thờ (còn gọi là bao sái) là quan trọng nhất, cần được làm thật kỹ càng, sạch sẽ không thể tùy tiện và vội vàng làm cho xong chuyện.
Theo ông Hà Thanh (Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người), trước khi lau dọn bàn thờ (bao sái), người bao sái cần tắm rửa sạch sẽ và dịp này chỉ nên lau sạch đèn nến, đồ thờ, không làm tổng thể như dịp Tết. Tối kị động chạm dịch chuyển bát hương vì quan niệm thần linh, gia tiên khó an vị để phù hộ con cháu.
Chi diem 2 dieu dac biet kieng ky khi don ban tho ngay tet
Ảnh minh họa. 
2 điều cần tránh khi lau dọn ban thờ
1. Quên cho thêm tro, cát vào lư hương
Lư hương trên bàn thờ không chỉ là nơi cắm nhanh sau khi khấn vái của gia chủ, theo quan niệm dân gian đây còn là lư đựng tài lộc của gia chủ. Luôn nhớ, tro trong lư hương phải luôn đầy để tài lộc luôn ăm áp, khi lau chùi chủ nhân cũng không nên di chuyển vị trí. Sau mỗi lần rút chân hương, nên cho thêm tro hoặc cát sạch vào lư hương để tránh "tán tài".
2. Không biết một số loại hoa không được trưng trên bàn thờ
Trên bàn thờ tổ tiên cũng thường đặt hoa, các gia đình có thể lựa chọn hoa lay-ơn, hoa huệ, hoa cúc,.. vừa đẹp, tươi lâu đều được, cũng có gia đình đặt một bình hoa và một bình lộc với mong ước một năm mới tài lộc, bình an sẽ đến với mọi người trong nhà.
Nhưng bên cạnh đó cũng có một số loại hoa kiêng cắm trên bàn thờ ngày Tết, bạn có thể tìm hiểu để tránh sai lầm đáng tiếc này có thể khiến nỗ lực của bạn khi dọn bàn thờ ngày Tết đổ sông đổ bể.
*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!
Theo Phương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)