Cách đặt bàn thờ trong nhà chung cư để không bị quở trách

Google News

Khi đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư, gia chủ cần lưu ý chọn hướng tốt và tránh những vị trí đại kỵ.

3 vị trí đại kỵ không đặt bàn thờ

Không đặt bàn thờ nhìn thẳng ra giường ngủ hoặc bếp

Gia chủ không nên đặt bàn thờ nhìn thẳng ra phòng ngủ hoặc bếp. Nếu không thể thay đổi vị trí, hãy làm rèm có họa tiết truyền thống xung quanh bàn thơ. Khi thắp hương nên kéo rèm lại để tạo sự thanh tịnh cho không gian thờ cúng của gia đình.

Không đặt bàn thờ sát nhà tắm

Phong thủy quan niệm rằng nhà tắm là nơi ô uế, không sạch sẽ. Đặt bàn thờ gần nhà tắm sẽ khiến khu vực thờ cúng mất đi sự thanh tịnh và tôn nghiêm. Ngoài ra, người ra vào nhà vệ sinh gây ra sự ôn ào, không tốt cho nơi thờ cúng.

Cach dat ban tho trong nha chung cu de khong bi quo trach

Không đặt bàn thờ dưới xà nhà

Khi đặt bàn thờ, gia chủ cần tránh vị trí bên dưới xà nhà. Nó có thể làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, không được quý nhân phù trợ, thậm chí các thành viên trong gia đình cũng có thể gặp tai nạn khó lường.

Nếu không thể thay đổi vị trí bàn thể, gia chủ có thể hóa giải bằng cách lắp trần giả phía trên. Nếu trần giả quá thấp, gia chủ có thể sử dụng tủ thờ để cải thiện tình trạng, không nên sử dụng loại bàn thờ treo vì không có hiệu quả cho việc hóa giải phong thủy xấu.

Cach dat ban tho trong nha chung cu de khong bi quo trach-Hinh-2
Cách chọn vị trí thuận lợi nhất để đặt bàn thờ

Theo phong thủy, bàn thờ gia tiên cần phải đặt ở thế "tọa cát hướng cát". Nghĩa là nằm ở vị trí trang trọng, thuận tiện, lưng tựa vào chỗ vững chắc, mặt nhìn ra hướng tốt, hợp với mệnh của gia chủ. Tránh để bàn thờ dựa vào cửa sổ hoặc tường kính, tường xốp...

Ngoài ra, bàn thờ không nhìn ra các hướng ngủ quỷ là Đông Bắc, Tây Nam. Đây là những hướng xấu, mang đến tai họa cho gia đình. Nghĩa là gia chủ không được để bàn thờ hướng Tây Nam nhìn ra Đông Bắc hoặc Đông Bắc nhìn ra Tây Nam.

Mỗi bàn thờ chỉ nên có không quá 3 bát hương: Một bát hương thờ ngũ vị thần tài, đặt ở vị trí cao nhất; một bát hương thờ gia tiên, tổ phụ; một bát hương thờ anh em, con cháu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)