Bát hương xuất hiện 6 điều này gia đình sớm muộn cũng lụi bại

Google News

Nếu bát hương trong nhà bạn có 1 trong 6 điều này sẽ khiến cho gia đình bạn làm ăn lụi bại, dễ rơi vào cảnh khuynh gia bại sản.

Đặt bát hương xê dịch chông chênh

Nếu như bạn thấy bát hương trên bàn thờ nhà mình bị chông chênh, xê dịch thì đó chính là đại kỵ dễ làm tán lộc trong nhà. Bởi trong mỗi gia đình thì trên bàn thờ chính là nơi vô cùng linh thiêng.  Đặc biệt, với những gia đình khá giả, điều kiện thường có thêm ngai thờ, đỉnh đồng kèm theo đặt trên ban thờ. Còn những gia đình bình thường thì nên có thêm đèn dầu hoặc nến thắp sáng mỗi khi thắp hương sẽ tốt hơn cho phong thủy.

Dùng bát hương bằng đá

Khi dùng bát hương trong gia đình để thờ cúng bạn nên dùng bát hương bằng sứ hoặc có điều kiện hơn thì dùng bát hương bằng đồng. Tuy nhiên, bạn cần tuyệt đối không dùng các bát hương bằng đá, bởi nó chỉ phù hợp với các đền, miếu, chùa... Đặc biệt, khi bát hương trên ban phải được để nguyên vị trí, tuyệt đối không xê dịch bởi điều này sẽ gây ''động'', cực kỳ không tốt cho gia chủ đình bạn, sẽ khiến cho gia đình bạn dễ lụi bại. Khi bạn tỉa chân hương hay lau dọn vệ sinh trước tết cần đảm bảo tay sạch sẽ, thanh tịnh không nên để rơi vãi ra ngoài.

Bat huong xuat hien 6 dieu nay gia dinh som muon cung lui bai

Không đặt cát vào bát hương tán lộc

Dùng đồ chung lau bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng nên những vật dụng để lau bàn thờ như khăn, chổi... phải là đồ mới, để riêng. Bạn tuyệt đối không dùng những khăn lau ''tận dụng'' từ khăn lau mặt cũ, hay đồ đã qua sử dụng, bởi như vậy là phạm đại kỵ, dễ bị trách phạt cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vợ chồng khó lòng hòa hợp.

Đồng thời, bạn nên giữ cho bàn thờ sạch, sử dụng đồ riêng, mới sẽ giúp thể hiện sự kính trọng, tôn kính. Có vậy Thần Phật, gia tiên mới có thể phù hộ cho gia đình bạn.

Đặt bàn thờ theo các hướng xấu

Một trong những điều đại kỵ nhất chính là hướng của bàn thờ không được ngược với hướng của nhà, điều này rất phạm khiến cho gia đình bạn làm gì cũng lụi bại. Thêm vào đó, bạn cũng nên chọn hướng hợp với tuổi của gia chủ, giúp cung tài lộc của nhà bạn thuận lợi phát tài.

Nếu bạn đặt bàn thờ để đối diện hướng nhà sẽ khiến cho khu bếp sẽ gây tranh cãi, tính tình gia chủ nóng nảy. Nếu đặt dưới cầu thang sẽ khó có cơ hội phát triển.

Bat huong xuat hien 6 dieu nay gia dinh som muon cung lui bai-Hinh-2

Bát hương không nên xê dịch

Đặt những đồ linh tinh lên bàn thờ

nhiều người có thói quen đặt linh tinh lên ban thờ, tuy nhiên điều này là không đúng. Trên ban thờ kị đặt các vật linh tinh, dao kéo, thuốc men, không được dùng tủ thờ làm nơi cất giữ đồ đạc hoặc bể cá, vô tuyến, loa đài. Bởi chính điều này sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, trang trọng của bàn thờ.

Dùng cát để bỏ vào trong bát hương

Một trong những điều đại kỵ trong gia đình là bạn nên tuyệt đối không dùng cát để thay cho tro ở trong bát hương. Bởi cát sẽ làm nặng vía khiến cho gia đình lục đục, gặp những điều không may mắn. Vì vậy, bạn nên bỏ tro dạ vào trong bát hương sẽ tốt cho phong thủy.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)