8 loại cây hoa hợp phong thủy không thể thiếu trong nhà ngày Tết

Google News

Theo phong thủy, những loại cây này không chỉ có màu sắc đẹp mà còn mang ý nghĩa tốt lành, đem lại may mắn cho gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Đào
Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành. Nó còn là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, nhân duyên, của cuộc sống ấm no, đủ đầy.
Theo phong thủy, hoa đào nở còn có thể trị bách quỷ.
Do đó, bày hoa đào trong nhà vào dịp Tết có thể mang lại may mắn, thuận lợi cho gia đình.
Mai
Hoa mai vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, phú quý. Do đó, đặt một chậu mai rực rỡ trong nhà dịp năm mới sẽ mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình.
Hoa mai 5 cánh tượng trưng cho 5 điều tốt lành trong cuộc sống, bao gồm hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình. Đặc biệt, nhà nào có hoa mai 7 cánh thì nhà đó sẽ "đại cát đại quý" trong năm đó.
Quất
8 loai cay hoa hop phong thuy khong the thieu trong nha ngay Tet
Ảnh minh họa. 
Quất là biểu tượng của sự bình yên, trường thọ. Những cây quất có đủ tứ quý (lộc, hoa, quả xanh, quả chín) là biểu tượng may mắn, tài lộc. Trong những ngày đầu năm mới, các gia đình, công ty thường đặt một chậu quất ở sảnh chính hoặc phòng khách với mong muốn một năm mới làm ăn suôn sẻ, nhiều thành công.
Nụ tầm xuân
Hoa tầm xuân nở rộ vào đầu mùa xuân sau đó bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Do đó, nụ tầm xuân đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, mang lại may mắn trong năm mới.
Hoa cúc
Hoa cúc có màu sắc rực rỡ, biểu tượng của sự trường thọ, phúc lộc. Thông thường, các gia đình Việt sẽ đặt những chậu cúc ở trước nhà hoặc trong phòng khách để năm mới thêm hanh thông, thuận lợi.
Trạng nguyên
Đúng như tên gọi, hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đặt trên con đường học hành, sự nghiệp. Màu đỏ của hoa trạng nguyên còn mang lại may mắn, hạnh phúc.
Do đó, gia đình có con cháu sắp bước vào những cuộc thi quan trọng đừng quen chọn cây trạng nguyên để trang trí nhà cửa trong ngày Tết.
Hoa thủy tiên
Đây là loại hoa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, tài lộc đủ đầy. Phong thủy cho rằng hoa thủy tiên còn có tác dụng trừ tả, mang cát tường đến cho gia chủ. Vì vậy, trong dịp Tết, gia đình bạn có thể bày hoa thủy tiên trong phòng khách để năm mới gặp nhiều may mắn hơn.
Hoa đồng tiền
Theo phong thủy, hoa đồng tiền mang lại may mắn, sức khỏe, trường thọ. Vì thế, trong dịp Tết đến xuân về, các gia đình hay lựa chọn những chậu hoa đồng tiền rực rỡ, nhiều màu sắc để bày trước cửa hoặc trong phòng khách với mục đích chiêu tài, đón lộc năm mới.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)