6 loại trái cây đem lại may mắn cho năm Tân Sửu 2021

Google News

Theo quan niệm của người phương Đông, mỗi loại trái cây đều có ý nghĩa riêng. Chọn đúng loại quả phù hợp phong thủy sẽ mang may mắn đến cho gia chủ.

Quả bưởi

Bưởi là một loại quả được nhiều người lựa chọn để dâng lên mâm cỗ cúng thần linh, tổ tiên. Đặc biệt là trong các dịp lễ tết, quả bưởi thường được đặt trên nải chuối xanh với ý nghĩa cầu mong phúc lộc, an khang thịnh vượng sẽ đến với gia đình.

Trong tiếng Hán, "bưởi" được phát âm giống với từ "con trai". Do dó, người ta thường bày loại quả này để cầu xin lộc về con cái.

Quả chuối

Theo phong thủy, quả chuối mang ý nghĩa thu hút. Đặt cả nải chuối trên bàn thờ nhằm thu hút tiền tài, may mắn cho cuộc sống.

6 loai trai cay dem lai may man cho nam Tan Suu 2021

Quả táo

Trong tiếng Trung, quả táo được phát âm giống vối từ "hòa bình". Loại quả này được coi là biểu tượng của sức khỏe và sự hòa hợp trong gia đình. Do đó nó cũng thường xuyên xuất hiện trên mâm cỗ cúng vào dịp lễ tết.

Quả táo đỏ được ưu chuộng nhất vì nó mang màu sắc của may mắn, tốt lành. Bên cạnh đó, táo xanh và táo vàng cũng được nhiều người lựa chọn.

Quả nho

Trong phong thủy, chùm nho với nhiều quả căng mọng tượng trưng cho sự đa dạng của thực phẩm, mang ý nghĩa của cải vật chất phong phú, đủ đầy.

Ngoài ra, loại quả này còn đại diện cho sự thành công đang hiện hữu trong gia đình hoặc sẽ đến trong tương lai gần.

6 loai trai cay dem lai may man cho nam Tan Suu 2021-Hinh-2

Quả xoài

Quả xoài thường xuất hiện trong mâm ngũ quả của người miền Nam. Xoài thường được phát âm là "xài" theo tiếng miền Nam. Loại quả ngày được bày cùng với mãng cầu, quả sung, dừa, đu đủ mang theo ý nghĩa "cầu sung vừa đủ xài".

Ngoài ra, xoài là loại quả có màu sắc đẹp, phần vỏ nhẵn mịn, có mùi thơm dễ chịu rất thích hợp để đặt lên bàn thờ vào dịp lễ tết.

Cam

Cam là loại quả phổ biến, xuất hiện quanh năm nên gia chủ có thể mua và bày lên bàn thờ vào bất cứ dịp nào. Theo phong thủy, màu sắc và hương thơm của trái cam tượng trưng cho sự tươi mát. Nhiều người tin rằng bày cam trên mâm cỗ cúng sẽ giúp xua đuổi xui xẻo, mang đến may mắn cho gia đình.

* Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)