6 kiêng kỵ phong thủy khi ở nhà chung cư nhất định phải tránh

Google News

Khi chọn căn hộ chung cư, điều kiêng kỵ phong thủy đầu tiên bạn cần nhớ là tránh chọn những căn có hướng ban công và cửa sổ bị nắng chiếu thẳng.

1. Ban công cửa sổ quay về hướng Tây
Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông Tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ bị chiếu nắng gay gắt, gây bất lợi cho người ở. Vì vậy, khi chọn căn hộ chung cư, điều kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư là tránh chọn những căn có hướng ban công và cửa sổ bị nắng chiếu thẳng.
2. Tránh những căn chung cư có hình dạng méo mó hoặc khiếm khuyết
Nên tránh tuyệt đối việc mua những căn hộ có hình dạng méo mó hoặc khuyết những góc lớn. Đây là dấu hiệu không tốt về phong thủy, khiến người ở mất lộc tài và trực tiếp nhất là gây khó khăn cho việc bài trí căn nhà gọn gàng, sạch đẹp.
Tốt nhất nên chọn mua những căn hộ có hình dạng vuông vức. Nếu gặp trường hợp bất khả kháng, có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.
6 kieng ky phong thuy khi o nha chung cu nhat dinh phai tranh
 Ảnh minh họa.
2. Phòng bị bịt kín
Khi mua chung cư, tuyệt đối tránh các căn hộ mà có 1 trong các phòng bị bịt kín - không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.
Nên chọn những căn xa chỗ đổ rác, xa thang máy. Căn chung cư đẹp là những căn ô góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt. Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đó bị bịt kín - không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.
3. Nhà vệ sinh nằm ở giữa nhà là tối kỵ
Nhà vệ sinh là một chi tiết mà bạn cần hết sức lưu ý khi chọn mua căn hộ ở chung cư vì đó là bộ phận cố định, không thể thay đổi của căn nhà. Tiếp đến là bếp cũng cần được xem xét và chọn lựa kỹ càng vì bếp cũng là bộ phận được bố trí sẵn.
Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có nhà vệ sinh hay nhà bếp nằm ở giữa nhà là tối kỵ vì rất bất lợi cho sức khỏe.
4. Cửa chính trực diện sang nhà đối diện
Một căn hộ tốt không nên có hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện vì nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng rất bất tiện.
Đối với các tòa nhà chung cư, cửa chính là cái lớn, cái bao trùm. Cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành.
Ví thử cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. Dẫu căn hộ tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.
5. Cửa chính nhìn thẳng nhà bếp
Căn hộ chung cư thường thiết kế, khi đứng ở cửa chính có thể quan sát thẳng vào phòng khách và nhà bếp, điều này theo phong thủy là không tốt, việc di chuyển vị trí của nhà bếp không phải đơn giản.
Do vậy để khắc phục, có thể đặt các vách ngăn nhỏ tách riêng bếp và phòng khách, hoặc chắn ngang giữa cửa ra vào và nhà bếp để tránh bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau, hơn nữa còn có tác dụng trang trí và để vật dụng trong nhà.
6. Tránh trường hợp nhà vệ sinh tầng trên đè nặng lên khu bếp hay ban thờ của nhà dưới
Khi bài trí các phòng ở chung cư, việc kiểm soát không gian bên trên và bên dưới cũng hết sức quan trọng. Ngày nay, để tạo thêm sự thu hút cho các căn hộ chung cư, những người làm dự án thường để cho khách hàng tự bố trí không gian và sắp đặt nội thất cho căn hộ của mình. Hầu hết các khu vực như nhà vệ sinh, bếp đều phải chạy theo các trục kỹ thuật đã có sẵn.
Tuy nhiên, khi người ở có thể thay đổi kích cỡ khác nhau nhưng nếu không am hiểu về phong thủy cũng như không lưu ý đến các không gian xung quanh, bên trên và bên dưới thì sẽ rất dễ gặp phải những bất lợi trong bài trí.
Những lỗi thường gặp là nhà vệ sinh tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay bàn thờ nhà dưới; giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn; bàn thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý. Trên thực tế, việc tạo dựng một không gian căn hộ chung cư hợp phong thủy không phải việc quá khó.
Tuy nhiên, để có một căn hộ chung cư tốt nhất về phong thủy, người ở nên quan tâm ngay từ khâu chọn mua để tránh phải sửa chữa tốn kém, lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Eva/thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)