5 thứ xui xẻo chớ dại mua vào tháng Giêng kẻo xua tài đuổi lộc

Google News

Những thứ như muối, sổ xố, hạt đậu đỏ… mua đầu năm được coi là mua để lấy hên, lấy lộc nên nó mang nhiều ý nghĩa tâm linh hơn là thực dụng. Tuy nhiên, những vật đại kỵ không được mua đầu năm thì chưa chắc ai cũng biết.

1. Quần áo
5 thu xui xeo cho dai mua vao thang Gieng keo xua tai duoi loc
Ảnh minh họa. 
Nghe thì có vẻ lạ nhưng quần áo đúng là một trong những thứ không nên mua đầu năm, đặc biệt là hai màu trắng đen. Bởi lẽ, hai màu này thường tượng trưng cho sự tang tóc, chia ly, u ám nên thường có trong danh sách kiêng kỵ. Nếu mua kiểu trang phục này thì báo hiệu cả năm đen đủi, làm gì cũng không thành công, tiền của không có.
2. Đồng hồ
Đồng hồ là vật tượng trưng cho thời gian, vì thế vào đầu năm mới tuyệt đối không mua đồng hồ. Bởi việc làm này sẽ là điềm báo của sự kết thúc, tương đồng với cái chết vô cùng nguy hiểm.
3. Không mua mèo
Cũng từ quan niệm dân gian, “mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”. Người ta cho rằng mua mèo đầu năm là rất độc, nó sẽ làm xáo trộn cuộc sống của một gia đình, khiến cho luồng sinh khí bị rối loạn, dễ rước tai họa nguy hiểm.
Hơn nữa, tiếng kêu của mèo vào ban đêm sẽ dễ kích thích, đánh thức giấc ngủ của ma quỷ khiến chúng tìm đến gia chủ mà quấy nhiễu, làm phiền, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là tinh thần.
4. Vật sắc nhọn
Những vật dụng sắc nhọn như dao kéo hay vật nặng như thớt, chày cối đều không được “hoan nghênh” vào đầu năm mới. Bởi theo quan niệm dân gian, khi mua những đồ này về nhà sẽ rước theo những điềm không may khác, những tà khí nguy hiểm, nặng nề. Từ đó, không chỉ người mua mà cả gia đình sẽ xui xẻo cả năm, tình cảm xung khắc.
Ngoài ra, những vật có thể cắt, chặt… mang ý nghĩa sát khí, có thể cắt đứt lương duyên, tài vận, tuổi thọ của gia chủ. Tốt hơn hết, hãy cứ dùng đồ cũ, tuyệt đối không nên mua mới làm gì.
5. Hạt tiêu, mực, giấy tối màu…
Những thứ hạt tiêu, mực hay giấy tối màu cũng nằm trong danh sách kiêng kỵ không nên mua đầu năm mới để tránh những điều không may cho cả năm.
Những điều cần kiêng kỵ tuyệt đối vào ngày rằm tháng giêng
Kiêng quan hệ nam nữ vào ngày rằm
Theo Tố Nữ kinh – cuốn sách dạy kỹ năng phòng the nổi tiếng Trung Quốc từ cách đây 2000 năm đã nêu khá chi tiết về 6 thời điểm mà các cặp vợ chồng cần kiêng kỵ "ân ái".
Một là, các cặp vợ chồng tuyệt đối không được 'yêu' vào ngày đầu tháng, giữa tháng và cuối tháng Âm lịch. Nếu phạm vào điều cấm kị này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn, còn nam giới cũng bị ảnh hưởng xấu đến tinh khí sau này.
Hơn thế nữa, ngày rằm và mồng 1 là lúc mà mặt trời, trái đất và mặt trăng cùng nằm thẳng hàng trên 1 đường thẳng. Lúc này sự tác động của từ trường, của năng lượng vũ trụ trùng chập… sẽ tác động rất mạnh vào cơ thể con người và có thể gây ra các ảnh hưởng không tốt. Lúc mưa gió sấm chớp cũng vậy. Người xưa đã rất nhạy bén nhận thức được điều này và hình thành nên sự kiêng kỵ.
Ngày nay, quan niệm này tuy đã không còn nặng nề như xưa nhưng vẫn âm ỉ tồn tại trong suy nghĩ của không ít người Việt. Trên thực tế, không ít cặp vợ chồng vẫn kiêng khem và đại kỵ 'chuyện yêu' trong những thời khắc nhạy cảm.
Kiêng sinh con gái vào ngày rằm
Điều này tuy chưa có khoa học chứng minh nhưng lại vô cùng đúng. Từ nhiều đời nay dân gian ta vẫn quan niệm “trai mồng một, gái ngày rằm” ý muốn chỉ những bé trai sinh ngày mùng 1 và bé gái sinh ngày rằm thường rất “khó nuôi”. Do vậy, nếu có thể thì nên tránh sinh con vào những ngày này.
Đã có nhiều cách lý giải khác nhau về tục kiêng kỵ này nhưng không phải lý giải nào cũng thực sự thuyết phục.
Dưới góc độ lý học Đông Phương, mỗi người sinh ra đều chịu ảnh hưởng của không gian và thời gian (tượng trưng là các chòm sao). Theo đó, Mặt Trăng tượng trưng bởi sao Thái Âm mang năng lượng âm. Vì vậy, vào ngày rằm khi trăng tròn, Thái Âm sẽ vượng nhất, năng lượng âm đạt cực đại, con gái sinh vào ngày này sẽ là cực âm thành ra cá tính, khó dạy dỗ.
Kiêng câu cá ngày trăng tròn
Theo quan niệm tâm linh của người Việt, hành động câu cá vào ngày rằm sẽ mang lại cho người đó vận hạn đen đủi. Chính vì điều này, vào ngày rằm người ta thường không đi câu cá. Mọi người nên lưu ý kẻo lại rước tai họa vào nhà nhé!
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Hải Vân/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)