5 loại cây phong thủy trồng trước nhà giúp gia chủ cả đời giàu sang

Google News

Phía trước ngôi nhà là nơi sinh khí lưu thông nên không gian này giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế, việc trồng cây xanh trước nhà là điều rất cần thiết, nhất là đối với những cây có ý nghĩa trong phong thủy.

Cây phong thủy trước nhà vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà; vừa mang nhiều ý nghĩa, thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ nếu chọn được loại cây phong thủy phù hợp.
Tuy nhiên, việc lựa chọn được loại cây phong thủy thực sự phù hợp thì không phải ai cũng biết, để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy trồng trước nhà dưới đây.
Cây cau cảnh
5 loai cay phong thuy trong truoc nha giup gia chu ca doi giau sang
Ảnh minh họa. 
Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, không làm khuất ánh sáng, nắng sớm hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Cau cảnh giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí, mang may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia chủ.
Cây hòe
Hòe tượng trưng cho công danh, giàu sang và phú quý, nhiều gia đình từ xưa quan niệm trồng hòe trước nhà thì con cái sẽ thành danh, còn nếu trồng hòe sau nhà thì đường công danh bị bế tắc. Vì vậy, nếu muốn loài cây này mang đến sự may mắn và thành đạt, bạn hãy trồng trước sân nhà.
Cây ngọc bích
Cây ngọc bích hay còn được gọi là cây thường xanh. Đặc tính của loài cây này là dễ trồng, đặt một chiếc lá xuống đất ẩm là mọc thành cây. Cây này tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng. Ngọc bích có lá hình trứng, nhỏ như đồng xu và mọng nước, do là loài cây lá nhỏ nên ngọc bích thuộc hành Kim, phù hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc.
Nếu đặt cây ở hướng Đông Nam (là khu vực tài lộc) thì năng lượng Kim của cây sẽ xung với năng lượng Mộc của hướng đó.
Quan niệm từ xưa bởi các thương gia cho rằng ngọc bích có khả năng mang lại tài lộc vì vậy loại cây này thường đặt bên các quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền...
Ngoài ra nhiều người còn đặt cây ngọc bích tại các lối đi của cửa hàng nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc. Đây cũng là loại cây tốt cho sức khỏe nên gia chủ có thể đặt bên cửa sổ của ngôi nhà.
Cây trúc, cây tre
2 loại cây này rất dễ sống và không cần mất công chăm sóc nhiều. Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình, bởi chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp.
Cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh, vì nó là loại cây luôn luôn tươi xanh và sống tốt quanh năm, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Chẳng thế mà người ta coi cây tre là biểu tượng của làng quê Việt Nam, của đất nước, con người Việt Nam.
Tre, trúc có thể trồng xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn. Tùy theo diện tích và không gian rộng hay hẹp mà bạn có thể chọn loại tre, trúc cảnh phù hợp.
Cây cọ
Cây cọ là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn là loại cây có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo
Theo Quỳnh Thư/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)