3 nguyên tắc vàng khi trồng cây phong thủy ở ban công chung cư

Google News

Hiện nay, trồng cây phong thủy ngoài ban công, lô gia chung cư đang trở nên phổ biến vì có thể hợp phong thủy và có lợi cho môi trường.  

Theo các chuyên gia phong thủy, việc trồng cây cảnh ngoài ban công hay lô gia chung cư không chỉ có lợi về môi trường mà còn có thể đón tài lộc vào nhà. Cây xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống có tác dụng chiêu tài đón lộc, làm tăng sinh khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Hơn nữa, cây phong thủy trồng ở ban công còn có tác dụng ngăn chặn sát khí, hóa giải điều xấu trong trường hợp hướng ban thờ, hướng căn hộ không hợp mệnh gia chủ.
3 nguyen tac vang khi trong cay phong thuy o ban cong chung cu
 Dù việc trồng cây ở ban công đang trở thành xu hướng, thế nhưng không phải môi trường ban công, lô gia nào cũng thuận lợi để trồng cây. Chẳng hạn như ban công thiếu sáng hoặc ánh sáng không đều, nhiệt độ chênh lệch lớn,... cũng có thể ảnh hưởng tới cây trồng.
3 nguyen tac vang khi trong cay phong thuy o ban cong chung cu-Hinh-2
 Do đó, nguyên tắc đầu tiên gia chủ cần lưu ý khi trồng cây ở ban công là chọn cây phù hợp với môi trường. Nếu ban công nằm hướng Nam, là hướng có điều kiện thời tiết khá ôn hòa, ít nắng nhưng ánh sáng đều thì gia chủ nên chọn cây ưa sáng nhẹ, thậm chí có thể chọn những cây phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng. Ban công hướng bắc cũng có thể chọn những cây tương tự, nhưng nên thiên về các cây phong thủy có thể chịu được gió rét khi về đông. Còn đối với ban công hướng đông và tây, gia chủ nên chọn cây chịu được nắng tốt.
3 nguyen tac vang khi trong cay phong thuy o ban cong chung cu-Hinh-3
 Nguyên tắc thứ hai là gia chủ nên sắp xếp thời gian hợp lý để có thể chăm sóc cây cảnh. Trong trường hợp gia chủ có thời gian rảnh, lại là người am hiểu về thiên nhiên cây cỏ thì có thể trồng ngoài ban công bất kỳ loài cây nào cũng được. Tuy nhiên, nếu gia chủ là người bận rộn, lại không thạo về cây cảnh thì nên chọn các loại cây có sức sống dẻo dai, có thể chịu được nắng gắt, chịu nước và có thể phát triển tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
3 nguyen tac vang khi trong cay phong thuy o ban cong chung cu-Hinh-4
Nguyên tắc thứ ba là chọn cây hợp phong thủy với mệnh gia chủ. Theo các chuyên gia phong thủy, chọn trồng cây cảnh trong căn hộ nên chọn những cây có tán đẹp, lá tròn, dài hay trái tim và hình dáng cân đối, không nên chọn các cây có cành lá trơ trọi, gầy guộc. Đặc biệt cần tránh các cây có lá nhọn, sắc hoặc gai góc, là điều không hợp phong thủy; tuy nhiên có thể trồng cây xương rồng ngoài ban công bởi cây này có thể ngăn chặn sát khí, bảo vệ căn hộ.
Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)