10 thói quen nhỏ khiến Thần Tài nổi giận, gia chủ làm ăn lụi bại

Google News

Nếu còn giữ 10 thói quen này, thì đừng hỏi tại sao làm mãi mà không khá lên, vợ chồng suốt ngày cãi nhau, con cái thì ốm đau, học hành không đến nơi đến trốn.

1. Nhà cửa bừa bộn, bẩn thỉu

Rác chất ngập nhà, quần áo bẩn sạch để lẫn lộn, bụi bẩn mạng nhện bám đầy các góc tường,... tất cả sẽ làm giảm năng lượng tích cực của tất cả các thành viên trong gia đình, nó sẽ ảnh hưởng vô cùng tiêu cực về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. 

10 thoi quen nho khien Than Tai noi gian, gia chu lam an lui bai

Hãy dọn dẹp nhà cửa hàng ngày để dù bạn và gia đình bạn luôn được ở trong 1 môi trường sạch sẽ, thông thoáng. Hơn nữa điều này sẽ còn giúp "mở cửa" đón may mắn tài lộc vào nhà.

2. Sau khi ăn xong không dọn dẹp ngay

Nhiều gia đình vẫn có thói quen đó là sau khi ăn uống xong thường để nguyên mâm bát đó đi chơi, nghỉ ngơi xong mới dọn. Hoặc nấu nướng cả ngày rồi chất đống nồi niêu xoong chảo ở bồn rửa để đến chiều tối rửa 1 lần. Thức ăn thừa thì không cất tủ lạnh cũng không đổ đi mà để ngoài,... Thói quen là thói quen vô cùng xấu bởi nó vừa làm mất mỹ quan của ngôi nhà lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe và vận thế của gia chủ.

3. Vứt tiền lẻ bừa bãi

10 thoi quen nho khien Than Tai noi gian, gia chu lam an lui bai-Hinh-2

Theo phong thủy, việc vứt tiền lẻ bừa bãi chính là "xem thường" Thần Tài, điều này sẽ khiến vị Thần này nổi giận, đùng đùng bỏ đi. Bởi tiền lẻ có thể "tích tiểu thành đại", dùng làm công đức hoặc cho những người ăn xin nghèo khổ. Bên cạnh đó việc để tiền lẻ vào túi quần, túi áo rồi để quên cho vào máy giặt cũng là 1 thói quen không tốt. Bởi điều đó có nghĩa là tiền tài của bạn cũng đang bị cuốn trôi đi hết.

4. Để căn bếp lạnh lẽo

10 thoi quen nho khien Than Tai noi gian, gia chu lam an lui bai-Hinh-3

Theo quan niệm phong thủy thù căn bếp chính là trái tim của 1 ngôi nhà, là 1 yếu tố tạo thành nơi được gọi là "tổ ấm". Nó là nơi nuôi dưỡng sự hạnh phúc cũng như sức khỏe của gia chủ. Vậy nên khi gia chủ để căn bếp của mình lạnh lẽo, không bao giờ đoái hoài đến thì cuộc sống gia chủ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, vợ chồng con cái sẽ không thể hòa đồng, hạnh phúc.

Hãy thường xuyên nấu ăn ở nhà để gia đình có thêm thời gian gần gũi sum vầy, căn nhà thêm hơi ấm.

5. Để giày dép bừa bãi trước cửa ra vào

10 thoi quen nho khien Than Tai noi gian, gia chu lam an lui bai-Hinh-4

Thói quen này trong phong thủy được cho là làm ô uế đến Minh đường và ảnh hưởng xấu đến vận trình của gia chủ đặc biệt là nếu gia chủ làm nghề kinh doanh buôn bán, hay công việc cần phải đi lại, đi xa nhiều. Việc này sẽ khiến gia chủ gặp khó khăn rất nhiều trong việc di chuyển đi lại, làm việc gì cũng vướng mắc, không thể giải quyết triệt để.

Vì vậy, hãy sắm lấy 1 vài chiếc giá để giày dép hoặc phải luôn chú ý sắp xếp giày dép thật gọn gàng.

6. Không lau chùi cửa sổ

Theo phong thủy, cửa sổ ở căn phòng của bạn sẽ phản chiếu sự thành công trên con đường sự nghiệp của bạn. Nếu cánh cửa sổ kia luôn bám đầy bụi bởi bạn chẳng nuồn lau chùi thì con đường sự nghiệp của bạn cũng sẽ đầy bụi và mịt mù như vậy. Bạn có thể còn chẳng gặp bất cứ cơ hội nào để chuyển mình. Còn khi bạn luôn giữ cửa sổ ngôi nhà của mình sạch sẽ, sáng bóng thì ánh sáng tự nhiên sẽ tràn ngập ngôi nhà, điềm may sẽ tự đến gõ cửa.

7. Để cổng, cửa nhà, sân thượng bẩn

Cổng, cửa và sân thượng của 1 ngôi nhà chính là nơi thu hút phúc khí, dẫn dắt tài vận vào nhà vậy nên khu vực này luôn phải sạch sẽ. Một mặt là để đảm bản mỹ quan cho ngôi nhà, một mặt là để thu hút được nhiều luồn khí vận tốt, năng lượng tích cực cho gia chủ.

8. Không đóng nắp bồn cầu

Bồn cầu là nơi ô uế nhất trong nhà vậy nên nếu cứ để mở "thông thống" thì nó có thể hút mất sự thịnh vượng, tài lộc ra khỏ cuộc sống của gia chủ. Vậy nên, hãy tập thói quen đậy nắp bồn cầu sau khi dùng xong bạn nhé!

9. Lãng phí nước

10 thoi quen nho khien Than Tai noi gian, gia chu lam an lui bai-Hinh-5

Trong phong thủy nước đại biểu cho của cải, tài νận. Nếu gia chủ lãng phí nước , dù là nước trong sinh hoạt hay nước uống chai cũng chính là lãng phí tài νận của mình, gia chủ đổ nước đi thì tài νận cũng đi theo.

10. Không νào nhà bằng cửa chính

Như đã nói, cửa chính của ngôi nhà là nơi dẫn dắt vận khí vào nhà cũng là nơi có sợi dây kiên kết với sự hanh thông trong công việc lẫn cuộc sống của bạn. Vậy nên, nếu nhà có cửa chính nhưng gia chủ lại cứ hay ra vào bằng cửa "hông" nhà, cửa sau thì giống như là tự tay gạt cơ hội thăng tiến, kiếm tiền ra khỏi cuộc sống mình vậy. Bỗng nhiên bạn cảm thấy mất phương hướng, mục đích sống, công việc không thuận lợi thì phải chú ý ngay. 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)