Xúc động chuyện cô gái tìm cha mẹ nuôi cho con

Google News

Không thể nuôi con khi còn là một sinh viên, Callie ghi lại hình ảnh về quá trình mang thai và tìm cha mẹ nuôi cho con với những day dứt và nước mắt.

Callie Mitchell, 25 tuổi- một sinh viên ngành nhiếp ảnh ở Mỹ - phát hiện ra mình đã có thai vào cuối tháng 3 năm ngoái. Ban đầu, cô và bạn trai của cô nghĩ rằng họ sẽ giữ đứa trẻ lại và sẽ bắt đầu một cuộc sống gia đình mới. Nhưng khoảng 2 tháng sau, khi bạn trai của Callie đã bỏ cô sau những nghi ngờ về nguồn gốc thật sự của đứa bé. Và thế là Callie - cô sinh viên trường đại hoc Iowa đã phải đưa ra 1 quyết định vô cùng đau đớn là gửi đứa con của mình cho người khác nuôi.

Bức ảnh được chụp vào giai đoạn đầu cô mang thai. Cô không rõ về nguồn gốc cha của đứa bé- đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc chia tay giữa cô và bạn

Bà mẹ trẻ luôn ghi chép lại cuộc hành trình của mình kể từ khi mang bầu cho tới khi sau khi sinh bằng những bức ảnh sống động, gợi lại sự hoang mang, sợ hãi, lo lắng và cả những giây phút tuyệt vời cuối cùng khi mang đứa bé đến chỗ bố mẹ nuôi.

Khoảng tháng 5/2012, bạn trai của cô đề nghị nên cho đứa trẻ làm con nuôi, vì cả 2 đều chưa sẵn sàng làm cha làm mẹ. Callie đã dằn vặt rất nhiều: “Tôi không thể từ bỏ đứa bé như một phần cơ thể mình được. Nhưng tôi cũng không thể sinh ra nó khi tôi phải lao động hàng giờ, tôi cảm nhận được nỗi đau của con tôi. Và tôi cũng không thể nào dành cho con tất cả tình yêu thương được và có lẽ phải bỏ bé đi như chưa có chuyện xảy ra”.
 Callie giữ đôi tai nghe bên bụng và cô cảm nhận được một sóng siêu âm như diễn tả với cô một điều đặc biệt

 Callie đã suy nghĩ rất nhiều khi cô không thể nuôi con một mình và chăm sóc đầy đủ cho con khi cô mới chỉ là 1 sinh viên

 Thực đơn trong suốt thai kỳ là những thứ như pi-za, bánh bột ngô nước và giải khát

Tháng ngày trôi qua và đứa trẻ trong bụng cũng lớn dần lên. Callie không thể làm việc nhiều như trước với công việc bồi bàn và cô cũng phải cắt bớt thời gian tại trường đại học vì quá mệt mỏi. Khoảng vào tháng 10, hầu như cuộc sống của Callie ngập tràn trong những nỗi buồn và nước mắt.

Đến tháng 11, khi thai nhi đã được 8 tháng, cô luôn phải chịu những cơn đạp mạnh của bé. Từ khi mang bầu cô cũng tăng cân lên rất nhiều. Cô chia sẻ: "Tôi nhớ những bài tập của mình. Tôi nhớ thân hình mảnh mai và tôi nhớ sự nhiệt huyết của mình và sự kết nối xã hội " và "Tôi vui mừng khi cuộc sống của tôi đã được trở lại".

 Callie vật lộn với việc có hoặc không để cho con trai của mình cho làm con nuôi, nhưng cuối cùng nhận ra rằng Leo sẽ có một cuộc sống tốt hơn với cả một người mẹ và một người cha.

Mẹ của Callie cố gắng liên lạc với một cơ quan nhận con nuôi được gọi là Graceful Adoptions. Người phụ nữ mang thai nói với trung tâm rằng cô không thể cho con mình một cuộc sống tốt nhất được và cô muốn con cô có một cuộc sống đầy đủ nhất có thể.

Nhưng vào tháng 6, Callie lại thay đổi suy nghĩ cũng như tình cảm của cô. “Tôi muốn nói chuyện với con hàng ngày, tôi thực sự thương con”. Cô và bạn trai đã cãi nhau khi cô nói ra suy nghĩ ấy của mình. Sau đó cô quyết định tốt hơn là nên cho con làm con nuôi của 1 gia đình. 

Vào ngày 20/8/2012, Callie đã chọn được cặp vợ chồng Kristen và Brian - cặp đôi phù hợp nhất để làm bố mẹ tương lai của con cô. Họ là những người yêu thích công việc ngoài trời, có trình độ đại học và rất tiến bộ.

Nhưng Callie vẫn có đôi chút hoài nghi. Cô tự hỏi: “Thật là liều lĩnh khi tôi đặt lòng tin vào hai người hoàn toàn xa lạ khi dựa trên 4 trang giới thiệu và một cuộc điện thoại dài mấy tiếng đồng hồ.”

Một ngày sau khi các cơn co thắt bắt đầu, ngày 6/12, Callie hạ sinh1 cậu con trai với cái tên là Leo. Callie đã quyết định nói với cha mẹ nuôi của Leo từ mấy tháng trước rằng họ nên là cha mẹ đỡ đầu cho cậu bé - và họ đã làm vậy.

Hai vợ chồng Kristen và Brian tâm sự: “Đứa bé là một phần của gia đình chúng tôi và chúng tôi sẽ làm mọi thứ vì bé. Thật khó để nhớ lại cuộc sống trước khi bé ở đây”.

 Callie đã hạ sinh cậu con trai vào ngày 6/12

 Sau những nỗ lực, Leo đã được cha mẹ nuôi đỡ đầu

 Cuối cùng thì Leo đang sống cùng bố mẹ nuôi ở bang Ohio

Callie chia sẻ rằng: kể từ khi Kristen và Brian nhận nuôi Leo, họ luôn giữ liên lạc qua email, hình ảnh và video. Gia đình mới của Leo sống ở bang Ohio và Callie đang có kế hoạch đến thăm vào tháng tới. Kristen và Callie dự định săm cho Leo một hình săm thể hiện niềm tin của họ với con trai của mình. 
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)