Xúc động cậu bé yêu thương vô điều kiện anh trai dị dạng

Google News

(Kiến Thức) – Oliver nói với mẹ: “Anh là anh trai của con, con không quan tâm anh ấy trông như thế nào". Chính tình cảm chân thành của cậu bé Oliver dành cho người anh bị dị tật đã đánh thức tình mẫu tử trong người mẹ. 

Hai cậu bé sinh đôi Oliver và Harry Machin không chỉ là anh em tốt mà còn gắn bó với nhau như bạn bè thân thiết. Cậu em Oliver vô cùng yêu quý người anh trai “đặc biệt” của mình.

 Oliver vô cùng yêu quý người anh trai “đặc biệt” của mình.

Harry được sinh ra với một bên khuôn mặt bị dị dạng hiếm gặp, với mắt trái, tai và lỗ mũi bị biến dạng.

Chị Charlene (mẹ của hai cậu bé) từng phải mất một khoảng thời gian để nảy sinh tình cảm mẫu tử yêu thương với Harry. Mẹ cậu bé thừa nhận: "Khi tôi bế Harry lần đầu tiên, trong tôi hỗn độn nhiều cảm xúc. Làm thế nào tôi có thể có thể yêu thương nó? Trong tôi lúc đấy chỉ là cảm giác của sự trống rỗng. Tôi cố gắng cười, nhưng chỉ tôi biết đằng sau nụ cười là nỗi đau đớn”.

Charlene kể: “Tôi bị sốc. Điều đó với tôi là cú sốc lớn”. Vài tháng đầu, cô luôn tự trách mình và muốn che giấu con vì ngại khi ra đường, mọi người sẽ nhìn chằm chằm vào con cô. Mặc dù chồng cô an ủi, bảo rằng đó không phải lỗi của cô nên cô đừng tự đổ lỗi cho chính mình nhưng Charlene vẫn không thoát khỏi sự đau buồn. 

 “Anh là anh trai của con, con không quan tâm anh ấy trông như thế nào”.

Thế nhưng, chính tình cảm chân thành của cậu bé Oliver đã thức tỉnh chị. Một lần Charlene nghe Oliver nói: “Anh là anh trai của con, con không quan tâm anh ấy trông như thế nào”. Cô như bừng tỉnh sau câu nói hồn nhiên, vô tư của con, kể từ đó chị hết mặc cảm và yêu thương cả hai cậu bé hết mực.

Việc đều đặn chăm sóc Harry khiến Charlene có thêm tình yêu thương mẫu tử. Cô nói: "Tôi đã có đủ thời gian để giúp Harry phải đối mặt với thế giới”.

Charlene chia sẻ: “Những đứa trẻ khác hỏi tôi chuyện gì đã xảy ra với Harry, tôi đã thẳng thắn trả lời chúng và sau đó tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn. Thay vì cố gắng để che giấu con trai tôi đi, tôi phải đối mặt với nó và như vậy tôi cảm thấy tốt hơn”.

Charlene cũng tự hào nói: “Harry đã có Oliver ở bên cạnh bảo vệ. Tôi rất tự hào về cả hai đứa con của mình”.

Đến nay, cả 2 cậu bé Oliver và Harry đều đã lớn, khỏe mạnh và sống hạnh phúc trong tình yêu thương của bố mẹ.

Harry được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Salford ở Manchester, Anh và kiểm tra sức khỏe để loại trừ những vấn đề về thận, tim. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lưu Thoa (theo The Sun)

Bình luận(0)