Vừa cưới xong đã “ly thân” vì rét

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc sống trăng mật của hai người cũng “già” như cái tuổi kết hôn của họ. Nó càng già cả và nguội lạnh hơn, khi Hà Nội, cứ tưởng năm nay chẳng có mùa đông, lại đột ngột rét đến hai chục ngày liên tiếp.

Vừa đến nơi, chưa kịp ngồi xuống ghế, Hồng đã buông ngay một câu khiến tôi suýt ngã ngửa “Bọn tao ly thân rồi”. Tôi nhìn thái độ của Hồng, cách nói tưng tửng của nàng thì nghi nghi hoặc hoặc, nhưng Hồng đã đoán ngay được sự việc, khẳng định thêm lần nữa “Thật đấy!”.


 Bạn tôi hóm hỉnh tâm sự về cái sự “ly thân” của hai vợ chồng


Tôi nghĩ mẩm: hoá ra đây là lý do có cuộc hẹn cà phê giữa giờ làm việc này. Bạn tôi, 29 tuổi mới lên xe hoa, tháng trăng mật còn chưa qua, sao đã đến tình cảnh này? Chẳng lẽ muộn duyên quá sinh ra trái tính? Bao nhiêu câu hỏi chờ được trả lời. Trời thì rét mà mặt tôi cứ nóng phừng phừng lên.

Hồng hỏi tôi: “Theo nhà báo, ly thân nghĩa là gì?” – Tôi trả lời rất nhanh: “Hiểu một cách đơn giản nhất là cách ly, không đụng chạm về mặt thân thể”. Chỉ đợi vậy, Hồng cười khanh khách: “Thế thì vợ chồng tao đúng là ly thân đấy, ly thân thật đấy”.

Rồi cứ thế, giữa cái rét căm căm của Hà Nội, qua những giọt cà phê tí tách rơi, Hồng – bạn tôi, vừa hóm hỉnh, vừa trầm ngâm tâm sự về cái sự “ly thân” của hai vợ chồng. 

Một đôi: vợ 29, chồng 37, đều cắm cúi học hành, cắm cúi làm ăn, đến lúc ngẩng lên thấy bạn bè đã con bồng con bế hết, ngó ngang ngó dọc tìm duyên thì đụng nhau. Đám cưới vào những ngày cuối cùng của năm con Rồng. Có lẽ đã qua cái tuổi lãng mạn hừng hực nên cuộc sống trăng mật của hai người cũng “già” như cái tuổi kết hôn của họ. Nó càng già cả và nguội lạnh hơn, khi Hà Nội, cứ tưởng năm nay chẳng có mùa đông, lại đột ngột rét đến hai chục ngày liên tiếp.

Bạn tôi hóm hỉnh: Mấy bữa mới cưới xong, đi nghỉ ở Đà Nẵng còn có tí này nọ, dạo chơi, tình cảm. Buổi tối còn ngồi nhâm nhi ly rượu vang, nắm tay nhau dạo biển, rồi mới về ngủ. Đà Nẵng cũng se lạnh, nhưng cái lạnh chỉ vừa đủ để xua hai thằng đơn thân đã lâu lại gần nhau hơn. Tuần trăng mật ấy thì ngọt ngào lắm.

Thế rồi, “hai thằng già” (lời của bạn tôi) rủ nhau về Hà Nội đi cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp, và “ủ mưu” đón Noel cùng mọi người. Ai dè, ngày hai người về đến nhà cũng là ngày đầu tiên Hà Nội bước vào đợt rét đậm. Thế là Noel, tết Dương... cứ nối nhau trong ngôi nhà trọ.

Hai người đều bận, cuối năm càng bận. Sáng mở mắt ra là đường ai nấy đi. Tối về, mỗi người ôm một máy tính làm nốt việc. Hồng bị dị ứng thời tiết, hở ra một tí lạnh là người nổi mề đay, ngứa ngáy, lạnh quá là khó thở phải vào viện nên nàng có thói quen tự bảo vệ bản thân, đã “đề nghị” ông xã mới cưới cho quấn riêng một mình một chăn. Nam – chồng Hồng cuối năm đi tiếp hết khách này đến tổng kết hội nọ, về nhà có men rượu, chẳng dám tắm, biết mình “thiếu vệ sinh” nên cũng đồng ý phương án có vẻ khó nghe của vợ. Thế là, như Hồng kể, họ “ly thân”. 
 Ảnh minh hoạ


Cô bạn tôi chẳng biết là cười hay mếu, kết luận: “Gần hai chục ngày rồi đấy, không động đến nhau. Lão ấy cũng “bẩn”, giờ tao mới biết, chừng ấy ngày tắm đâu được có 2-3 lần, tối nào về nhà cũng bốc lên mùi rượu. Tao rúc trong chăn từ 8 giờ tối đến sáng bảnh mắt mới thò đầu ra mà nửa đêm lắm hôm hở tí chân ra khỏi chăn vẫn ngứa điên. Lắm lúc hai thằng tao nhìn nhau, cũng thèm thèm, cơ mà cơn thèm chẳng thắng nổi cơn sợ ngứa, sợ bẩn của tao, và cơn lười của chàng nhà tao... Chắc kỳ trăng mật nối tiếp, phải đợi... hết rét!”.

Hồng bảo: chuyện vợ chồng, đôi nhà nàng cũng chẳng phải ham hố quá. Chỉ lăn tăn mỗi cái bà nội bảo tháng này hoặc tháng sau có bầu thì đẹp, mà trời cứ thế này mãi thì làm sao bầu?

Tôi bảo sao không dùng điều hoà, không lắp đèn sưởi nhà tắm ấy, vợ chồng mới cưới mà thế, kỳ cục quá thì bạn tôi thanh minh. Hồng bảo nhà đang ở là nhà thuê tạm, hai đứa mua đất rồi, ra Tết xây nhà, còn ở có mấy tháng chả buồn sắm gì. Ngày xưa còn son, đứa nào cũng ở với bố mẹ, đầy đủ hết, giờ rúc về cái phòng trọ càng thấy lạnh.

Tôi ngồi nghe bạn mình kể chuyện hài hước “ly thân”, chẳng tin là chuyện có thật. Tôi vốn nghĩ cái rét chỉ ảnh hưởng nhiều đến lũ trẻ, còn người lớn, càng rét, rúc vào nhau càng thích chứ, nhưng nghe chuyện thật 100% của bạn tôi thì không thể không tin. Chợt nghĩ, không biết vụ rét này, có ai thống kê được bao nhiêu đôi như đôi của bạn tôi? Chợt nghĩ, cái vụ thời tiết này, ngoài chuyện loạn nhà con trẻ nghỉ học, chuyện vợ chồng ăn chay, có nhà nào còn có chuyện dở khóc dở cười khác nữa không?

Nếu nhà bạn có.... thì chia sẻ cùng chúng tôi nhé!


Huyền Thanh

Bình luận(0)