Cơm sôi nhỏ lửa: Vợ thích “ăn thua” với chồng

Google News

(Kiến Thức) - Sau hai lần ra tòa hòa giải không thành, rồi xin sống ly thân một thời gian thì chị Hoàng Thị Linh (Tân Kỳ, Tân Quý, TPHCM) mới dần thay đổi tính nết và quay lại với chồng mình. 

Chồng ném vỡ một, vợ ném hai

Sinh ra trong gia đình ít con, khá giả lại được cha mẹ chiều chuộng từ nhỏ nên chị Linh chỉ biết học và chưng diện mà chẳng phải động tay làm việc nhà. Tốt nghiệp đại học ra trường đi làm được bố mẹ sắp sẵn công việc như ý, ở tuổi 23 được nhiều chàng trai theo đuổi nên Linh không thiếu cơ hội lựa chọn. Trong số những người theo đuổi có anh Trung là người chịu khó chiều nhất nên đã cưa đổ Linh, thế là chị lập gia đình ở tuổi 25.

Vừa lấy nhau cha mẹ hai bên đã cho đôi vợ chồng trẻ căn nhà để sống cho thoải mái, chính sự thoải mái này đã dắt đôi vợ chồng ra tòa suýt ly dị. Anh Trung than thở: "Lấy vợ về mà mình phải vào bếp nấu cơm, rửa bát, lại thêm cái món ủi đồ cho vợ, đi làm cả tuần ngày nghỉ thì lại tất bật, bảo vợ rửa chén thì lấy lý do xà bông ăn tay, bảo ủi đồ thì nói mua đồ không nhàu mà mặc. Cô ấy đi làm về tắm rửa xong là xem ti vi tới khuya, mặc cho chồng muốn làm gì thì làm! Thời gian đầu còn cố nhưng sau đó chán quá nên kiếm cớ đi nhậu với bạn, bữa nào về trễ là bị vợ chửi, nếu hôm nào đi nhậu khoảng 11h giờ khuya về tới nhà là bị chốt cửa...".

Không ít lần hai vợ chồng cãi nhau anh Trung uất quá lôi bát đĩa ra đập trút giận thì chị Linh ném vỡ cái ti vi rồi đập luôn cái tủ chén. Đập xong chị ôm đồ về nhà mẹ ruột khóc lóc và gọi điện thoại mách mẹ chồng nói chồng đập đồ rồi đuổi con đi, lúc đầu ông bà bên nội còn bênh nên chị được nước làm tới nhưng sau đó ông bà biết chuyện cũng làm lơ vì biết tính con dâu hay làm lớn chuyện.

Nếu phụ nữ mà không biết cách chia sẻ công việc gia đình và cứ trút lên
vai chồng thì không ông chồng nào chịu nổi. 

Không nên ăn thua với chồng

Chỉ một năm lấy nhau mà anh chị đã hai lần đến tòa án hòa giải, lý do cương quyết ly hôn là sau khi lấy nhau xong chồng ham nhậu, bỏ bê vợ. Anh Trung cũng thẳn thắng nói với tòa là vợ hay chửi chồng lại rất làm biếng nên khó sống cùng, lần này tòa không cho ly hôn vì chị Linh đang có thai. Giải pháp chị Linh chọn là tạm thời sống như ly thân và dọn về sống bên cha mẹ ruột để tránh mặt chồng và chờ ngày sinh con. Hằng ngày sau giờ làm chị tranh thủ đến lớp học kỹ năng dành cho các bà bầu và làm mẹ, được gặp nhiều bà mẹ rồi nghe họ kể chuyện về gia đình nên chị mạnh dạn đăng ký vào lớp học nấu ăn rồi đến các trung tâm tư vấn gia đình để thổ lộ với chuyên gia. Sau đó chị bắt đầu thay đổi và tập nấu các món ăn đã học.
 
Một hôm chị cầm điện thoại lên nhắn cho chồng: "Sao anh không đến thăm em và con, bộ anh không nhớ hai mẹ con sao?". Đang buồn vì không thấy chồng trả lời, có tiếng bấm chuông ngoài cửa, chị Linh ra mở cửa thì thấy chồng đến, trên tay mang theo bó hoa tặng vợ, loại hoa cẩm chướng mà ngày xưa yêu nhau anh vẫn thường tặng chị. Những hờn giận mâu thuẫn trách móc trước đó tự dưng cũng mất và nhường lại cho sự sum họp.

Chị Linh tâm sự: "Cũng may mắn là mình tham gia vào các lớp học của phụ nữ, rồi đến trung tâm nhờ chuyên gia tư vấn và gặp được nhiều chị em chia sẻ cho kinh nghiệm làm vợ, làm mẹ. Nếu phụ nữ mà không biết cách chia sẻ công việc gia đình và cứ trút lên vai chồng thì không ông chồng nào chịu nổi dù người chồng đó có chiều chuộng đến đâu. Từ ngày mình chăm chỉ việc gia đình thì chồng cũng không nhậu nhẹt gì nữa, đi đâu cũng có vợ có chồng, nhiều lúc hai vợ chồng cũng hục hặc về cách dạy con nhưng lúc nghe chồng xưng tôi mình lại im lặng. Cũng vui là có con nên chỉ một lát sau là hai vợ chồng hòa ngay, nếu không hòa thì mình kiếm chuyện gì vui vui kể cho chồng nghe, nghe xong chồng cũng hết giận. Đúng là làm phụ nữ cũng không nên ăn thua hoặc đòi cho bằng chồng, phải mất một năm sống trong căng thẳng mình mới nhận ra điều này để bắt đầu lại cho cuộc sống gia đình".

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)