5 điều nên làm mỗi tuần để gia đình thêm gắn bó

Google News

Cuộc sống sẽ bận rộn và nhiều mệt nhọc hơn khi có con. Đó là lý do đôi khi mỗi người nên nghỉ ngơi, ngồi xuống và tận hưởng khoảnh khắc bên nhau.


Dưới đây là 5 điều nên làm mỗi ngày hay mỗi tuần để tổ ấm của bạn ngày càng nhiều tiếng cười và tình thương yêu, theo sheknows:

Cuộc dạo chơi bất ngờ

Đó là khi vợ chồng bạn quyết định làm một điều gì đó khác lạ cùng các con, chẳng hạn như cả nhà rủ nhau đi ăn kem khi vừa ngủ dậy hay thay vì ăn cơm ở nhà thì đến một tiệm ăn nào đó hoặc vào công viên để vui chơi. "Những chuyến đi" không có kế hoạch trước này sẽ tạo cho bọn trẻ niềm ngạc nhiên và sự vui thích bất ngờ.
 
 Ảnh minh họa: Thefamilydinnerbook.com.
Ảnh minh họa: Thefamilydinnerbook.com.

Cùng chơi trò chơi

Dù là chơi bài, giải ô chữ hay chơi bóng quanh sân... đều mang lại những tiếng cười sảng khoái cho các thành viên trong gia đình. Nếu con bạn đang tuổi teen, ban đầu các con có thể không mấy hào hứng với những hoạt động này, nhưng sau đó, trẻ sẽ thích thú và hưởng ứng nhiệt tình khi thấy mọi người trong nhà tham gia vui vẻ. Vì thế, bạn đừng ngại nếu con nói "không" lúc đầu.

Nấu và ăn tối cùng nhau

Cách hay nhất để các thành viên trong gia đình gắn bó là cùng nhau nấu nướng và ăn tối ít nhất 5 lần mỗi tuần. Mẹ rán cá, hai con nhặt rau và chuẩn bị cho món salad, bố xếp mâm... còn hình ảnh nào hạnh phúc hơn cảnh cả nhà rộn ràng cho bữa tối. Bọn trẻ cũng sẽ hào hứng ăn khi thấy có những món tự tay chúng tạo ra.

Xem một bộ phim ý nghĩa

Tối cuối tuần, cả nhà ngồi quây quần vừa xem một bộ phim hay vừa nhấm nháp bỏng ngô hay món khoai tây chiên đã chuẩn bị sẵn. Đây là điều dễ làm nhất nhưng lại có thể mang đến nhiều cảm xúc, giúp các thành viên thư giãn và gần gũi với nhau hơn.

Tạo các nếp sinh hoạt gia đình

Những thói quen lặp đi lặp lại giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. Chẳng hạn, mẹ và các bé cùng làm bánh vào mỗi chủ nhật cho bữa sáng hay bố cùng các con đi câu cá mỗi tháng một lần. Dù là việc gì gì, hãy sáng tạo.

Theo VNE

Bình luận(0)