“Võ sinh đại chiến” lỗ 24 tỷ, còn phim nào ra rạp “chết yểu“?

Google News

“Võ sinh đại chiến” lỗ 24 tỷ, rút khỏi rạp sau 6 ngày công chiếu. Nhiều phim Việt cũng chung cảnh “chết yểu” khi ra rạp với mức doanh thu vô cùng thấp.

Thông tin ê-kíp “Võ sinh đại chiến” rút phim khỏi rạp sau 6 ngày công chiếu gây xôn xao dư luận. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, họ đầu tư 25 tỷ đồng để hoàn thiện tác phẩm, trong khi doanh thu 6 ngày ra rạp chỉ 1,2 tỷ.
Lý do, “Võ sinh đại chiến” thất bại thảm hại được nhà sản xuất đưa ra đó là phim bị “chèn ép thảm thương” về suất chiếu. Cụ thể, suất chiếu của “Võ sinh đại chiến” thấp hơn nhiều so với hai phim khác của cùng nhà phát hành là “Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử” (ra mắt trước đó một tuần) và “Monster Hunter” (ra mắt cùng ngày).
“Vo sinh dai chien” lo 24 ty, con phim nao ra rap “chet yeu“?
 "Võ sinh đại chiến thu về 1,2 tỷ sau 6 ngày ra rạp".
“Ngay ngày đầu phim được đưa ra thị trường, nhà phát hành lại xếp rất ít suất. Các suất chiếu nếu có đều rơi vào thời gian rất sớm hoặc quá trễ trong ngày như 8h30, 12h30, 23h30. Đó là khung giờ rất ít người đi xem phim. Và điều này đã ảnh hưởng đến doanh thu của phim Võ sinh đại chiến”, anh Thái Bá Dũng – đại diện nhà sản xuất chia sẻ với Zing.
Trong khi đó, đạo diễn Bá Cường cho biết, anh sốc nặng và khủng hoảng tinh thần khi "Võ sinh đại chiến" bị bỏ bê tại các rạp chiếu. Sau khi thương lượng với bên phát hành để tăng suất chiếu, thay đổi giờ chiếu nhưng bất thành, đạo diễn Bá Cường và nhà sản xuất đã quyết định rút phim khỏi rạp.
“Vo sinh dai chien” lo 24 ty, con phim nao ra rap “chet yeu“?-Hinh-2
 Đạo diễn Bá Cường và dàn diễn viên "Võ sinh đại chiến". 
Việc phim Việt thất bại doanh thu khi ra rạp không phải hiếm. Thậm chí có những phim được thực hiện chỉn chu, nội dung được đánh giá khá tốt, quảng bá rầm rộ vẫn chung cảnh “chết tức tưởi”. Trong số đó, “Truyền thuyết về Quán Tiên” công chiếu vào tháng 5/2020 chỉ đạt doanh thu chưa đến 1 tỷ đồng, dù số tiền đầu tư lên tới 18 tỷ. Bộ phim “Tôi là não cá vàng” ra rạp đầu tháng 6/2020 cũng chỉ thu về 1,6 tỷ.
“Bằng chứng vô hình” và “Đỉnh mù sương” cũng thất bại về mặt doanh thu. Trong khi “Bắng chứng vô hình” đạt doanh thu 7,5 tỷ thì “Đỉnh mù sương” chỉ được gần 900 triệu.
Nhiều phim khác như: “Táo Quậy”, “Xóm trọ 3D: Cung tâm kế”, “Tìm chồng cho mẹ”, “Người lạ ơi”, “Thiên sứ không phép màu”... cũng chung cảnh ngộ thảm hại. Không chỉ thua đau về mặt doanh thu, những phim này còn bị liệt vào hàng “thảm họa” vì dính sạn, bị chê về nội dung lẫn diễn xuất của diễn viên.
“Vo sinh dai chien” lo 24 ty, con phim nao ra rap “chet yeu“?-Hinh-3
 “Tìm chồng cho mẹ” cũng thất bại khi ra rạp.
Nhiều phim còn có doanh thu thấp kỷ lục như: “Cà chớn, anh đừng đi” (677 triệu đồng), “Cậu chủ ma cà rồng” (256 triệu đồng), “Những cánh én đầu tiên” (220 triệu đồng)...
Lý giải cho việc phim thất bại doanh thu có nhiều nguyên do: nội dung phim kém hấp dẫn, dàn diễn viên thiếu gương mặt hút khán giả, việc quảng bá phim không hiệu quả... Ngoài ra, việc bị xếp lịch chiếu quá ít, giờ xấu cũng ảnh hưởng không nhỏ với doanh thu của phim.
Trước “Võ sinh đại chiến”, ê-kíp sản xuất hai phim "Thưa mẹ con đi" (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh) và "Cha ma" (Bá Vũ) cũng từng lên tiếng về việc phim có quá ít suất chiếu, gây bất lợi trong dịp ra mắt.
Trở lại với "Võ sinh đại chiến", ê-kíp khẳng định bộ phim là một sản phẩm tốt và họ cần được đối xử công bằng. Dù sốc nặng, sang chấn tâm lý khi phim lỗ 24 tỷ nhưng đạo diễn Bá Cường chia sẻ, sẽ không nản chí và không vì thất bại này mà giảm đam mê làm phim.
Diệu Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)