Trấn Thành nói gì khi phim điện ảnh chiếu Tết bị dán nhãn 16+?

Google News

Phim Tết "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành bị dán nhãn C16 (phim chỉ dành cho khán giả trên 16 tuổi). Anh mong sắp tới cơ chế kiểm duyệt sẽ cởi mở hơn để tạo sự thoải mái sáng tạo cho các nhà làm phim.

Tối 11/1, Trấn Thành và ê-kíp Nhà bà Nữ tổ chức buổi công chiếu sớm phim tại TP.HCM. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ 2 của nam diễn viên, sau Bố già, được công chiếu rộng rãi vào mồng 1 Tết Nguyên đán 2023. Phim tái hiện hình ảnh một gia đình lao động bình dân điển hình cùng những góc khuất tế nhị bên trong.

Tran Thanh noi gi khi phim dien anh chieu Tet bi dan nhan 16+?
Phim Tết "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành bị dán nhãn C16 dù không có cảnh nóng.

Với đề tài, nội dung xoay quanh yếu tố gia đình, tác phẩm được dự đoán sẽ phù hợp với người xem mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, ê-kíp phim được cơ quan kiểm duyệt thông báo dán nhãn C16 (phim dành cho khán giả từ 16 tuổi) khi ra rạp. Điều này được cho là xuất phát từ những cảnh yêu đương, chuyện mang thai ngoài ý muốn...

Trước câu hỏi: Có lo ngại việc dán nhãn phim sẽ ảnh hưởng đến doanh thu cũng như thu hẹp lượng khán giả? Diễn viên Trấn Thành cho biết khi làm phim Tết, anh muốn tác phẩm không chỉ gây cười mà xoáy vào khủng hoảng gia đình, từ đó làm bật lên giá trị của tình thân, cách giáo dục con cái.

Nghệ sĩ Trấn Thành nói mong phim được đến với khán giả rộng rãi. Do đó, anh thấy tiếc vì Nhà bà Nữ bị dán nhãn theo quy định của luật Điện ảnh hiện hành.

"Tôi nghĩ với những bộ phim thế này, chúng ta cũng nên để các em xem dần là vừa. Bố mẹ có thể ngồi bên cạnh giải thích cho con hiểu. Người Việt thường mang tâm lý sợ các bé sẽ tiếp xúc với các vấn đề nhạy cảm như giới tính, tình yêu. Nhưng ở nước ngoài, họ đã giáo dục điều này rất sớm để khi lớn các em không bị bỡ ngỡ", anh nói.

Theo Tuấn Chiêu/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)