Soi cảnh nóng khiến phim của Phan Đăng Di bị hoãn chiếu trên HBO, gắn mác 21+

Google News

(Kiến Thức) - Phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” bị hoãn chiếu trên HBO. Lý do được cho là phim của Phan Đăng Di có cảnh nóng nhạy cảm. Thậm chí tại thị trường Singapore, bộ phim bị gắn mác 21+ khi được trình chiếu trên dịch vụ phim bản quyền của Toggle.

Mới đây, thông tin phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” bị hoãn chiếu trên HBO gây xôn xao trong dư luận. Phim dự kiến phát sóng vào ngày 10/11. Tuy nhiên, đến giờ G, ở thị trường Việt Nam, tác phẩm của Phan Đăng Di bị thay thế.
Cụ thể, HBO phát sóng tập mới bộ phim truyền hình của Đài Loan “Thiếu nữ ngoại cảm 2” đồng thời đưa ra thông báo ngắn “Chương trình thay thế phim có nội dung nhạy cảm trong lịch phát sóng khu vực”.
Nhiều người cho rằng phim bị hoãn chiếu vì có nhiều cảnh nóng nhạy cảm. Nguồn tin của Zing cho biết, “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” lên sóng trở lại vào lúc 1h55 ngày 13/11 nhưng đã được chỉnh sửa và cắt bớt cảnh nóng.
Ở một diễn biến khác, tại thị trường Singapore, phim bị gắn mác R21 (cấm người dưới 21 tuổi) khi được trình chiếu trên dịch vụ phim bản quyền của Toggle với lý do nội dung có liên quan tới tình dục.
Soi canh nong khien phim cua Phan Dang Di bi hoan chieu tren HBO, gan mac 21+
Phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” bị hoãn chiếu trên HBO.
Soi canh nong khien phim cua Phan Dang Di bi hoan chieu tren HBO, gan mac 21+-Hinh-2
 Lãnh Thanh trong phim. 
Về việc cắt cảnh nóng phim "Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!", đạo diễn Phan Đăng Di phản ứng khá gay gắt. Anh nói trên Zing: “Như thế thì thà đừng chiếu còn hơn, tôi nói nghiêm túc đấy! Chẳng khác gì đi xem một con voi mà người ta cắt mất cái vòi của nó rồi”.
2 diễn viên chính của phim, Lãnh Thanh và Ngọc Anh tỏ ra tiếc nuối nếu phim bị cắt bớt cảnh nóng. Lãnh Thanh chia sẻ: “Tôi và bạn diễn đều muốn cống hiến những điều táo bạo cho mục đích nghệ thuật, đó là một bộ phim có màu sắc đẹp.
Một số cảnh như vậy là để làm dày cho các chi tiết câu chuyện trong phim. Nếu cắt nhiều có thể khiến bộ phim hụt hẫng, không được như mong đợi”.
Còn Ngọc Anh bày tỏ trên Gia đình xã hội: "Phim đột ngột bị hoãn chiếu, tôi thực sự tiếc nuối cho cố gắng của cả ê-kíp. Những cảnh quay được cho là nhạy cảm thực tế đã được "cắt gọt" rất nhiều.
Tôi biết đó là bài toán khó cho đạo diễn Phan Đăng Di để làm sao hài hòa được giữa nghệ thuật và "tiêu chuẩn truyền hình". Nhưng tôi không quá buồn mà vẫn tin chắc rằng, sớm muộn phim cũng sẽ được ra mắt khán giả Việt".
Về hậu trường cảnh nóng, Ngọc Anh và Lãnh Thanh có nhiều bật mí. Ngọc Anh kể trong cuộc phỏng vấn trên Người đưa tin rằng phim quay giữa thời tiết nóng của Sài Gòn, bối cảnh là căn nhà nhỏ xíu, không quạt, điều hòa, có đến ít nhất 10 người trong phòng lúc quay.
Còn Lãnh Thanh cho biết, trong quá trình đóng cảnh nóng, anh và Ngọc Anh có thời điểm không hiểu nhau. Ngoài ra, nam diễn viên còn tiết lộ, đạo diễn cũng không cho quay quá nhiều lần để tránh diễn viên bị mất nhịp cảm xúc.
Lãnh Thanh thú nhận, anh còn gặp khó khăn trong việc hoàn thành các cảnh nóng nghệ thuật. “Khó khăn của nghệ thuật là diễn tả cảm xúc qua hình thể, có nhiều điểm đạo diễn chưa hài lòng.
Sau đó, chúng tôi phải cùng ngồi lại để tính toán đường đi nước bước làm sao để cảm xúc của hai diễn viên thật nhất”, nam diễn viên chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên Zing.
Thực tế, việc phim Việt bị hoãn phát sóng vì cảnh nóng nhạy cảm không phải chuyện lạ. Năm 2018, sau 6 tập, bộ phim truyền hình "Quỳnh búp bê" bị VTV tạm dừng phát sóng vì ồn ào phim tràn ngập cảnh bạo lực, cảnh nóng không phù hợp với khung giờ vàng.
Tuy nhiên, để đáp ứng mong mỏi của đông đảo khán giả, “Quỳnh búp bê” nhanh chóng trở lại nhưng đổi giờ phát sóng muộn hơn cũng như không còn tràn ngập cảnh bạo lực, cảnh nóng.
Trở lại “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!”, đến rạng sáng ngày 13/11, phim của Phan Đăng Di lên sóng với phiên bản đã qua kiểm duyệt. Đúng như dự đoán, một số cảnh nóng của phim bị cắt bỏ khiến không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối. 
“Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” vốn là một trong 8 phim thuộc chuỗi phim “Truyền thuyết ẩm thực” (Food Lore) do HBO Asia sản xuất. Phim kể cuộc chinh phục nữ tiếp viên hàng không tên Vân của chàng đầu bếp tên Thắng thông qua các món ăn.

Mời quý độc giả xem trailer tập cuối phim "Quỳnh búp bê". Nguồn VTV

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)