Số phận phim 18+ từng “chết” trên sóng VTV vì nội dung tình dục

Google News

Trước Quỳnh búp bê, bộ phim dán mác 18+ Sex in the city cũng từng bị VTV dừng phát sóng vì quá nhiều cảnh nóng gây phản cảm người xem.

Chiều 10.7, thông tin bộ phim truyền hình về đề tài gái mại dâm - Quỳnh búp bê bị ngừng lịch phát sóng trên VTV đã rộ lên. Mặc dù từ ngày 5.7, sau khi tiếp nhận phản hồi của khán giả, nhà sản xuất và VTV đã dán nhãn 18+ và cảnh báo nội dung nhạy cảm cho khán giả dưới 18 tuổi.
Số phận của Quỳnh búp bê gợi nhớ nhiều về bộ phim Sex in the city (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) từng bị ngừng phát sóng trên kênh VTV2 vì lý do tương tự.
Sex in the city - bộ phim truyền hình đầu tiên bị VTV ngừng chiếu vì nội dung 18+ gây phản cảm người xem. 
Sex in the city - phim truyền hình hay nhất mọi thời đai gây tranh cãi vì nội dung 18+
Năm 2014, kênh truyền hình VTV2 đã mua lại bản quyền bộ phim Sex in the city (Chuyện ấy là chuyện nhỏ), do đạo diễn Daren Sao và HBO phối hợp sản xuất để trình chiếu. Theo tìm hiểu, đây là bộ phim truyền hình gồm 6 phần, 94 tập phát sóng và từng thu hút hàng triệu lượt người xem tại Mỹ.
Năm 2007, Sexy in the city được tap chí Time đánh giá là bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại. Đây cũng là bộ phim từng giành giải Emmy Award, giải Quả cầu vàng. Có thể nói, đây là bộ phim “bom tấn” truyền hình thời điểm đó và những thành công mà bộ phim mang lại cũng là lý do để VTV2 quyết định phát sóng.
Tuy nhiên, khi về Việt Nam, Sexy in the city đã không được khán giả đón nhận và coi là đề tài quá nhạy cảm. Một bộ phận lớn người xem đã kịch liệt phản đối việc một kênh truyền hình quốc gia chiếu phim về chuyện người lớn, trái với thuần phong mỹ tục.
Ngoài ra, không ít ý kiến cũng cho rằng, Sex in the city có lời thoại quá dung tục, thô bạo, nhiều cảnh nóng trần trụi. Không những vậy, nội dung phim dễ gây ra tư tưởng lệch lạc cho khán giả trẻ về quan điểm “yêu là lên giường”.
Mặc dù phim đã được chiếu ở khung giờ 23h nhưng các bậc phụ huynh vẫn không hài lòng và khẳng định học sinh, sinh viên có thể âm thầm xem truyền hình qua internet ở thời điểm này.
Từ dời đến ngừng phát sóng chỉ sau hai tuần trình chiếu
Trước “làn sóng” phản đối quá lớn từ khán giả trong suốt hai tuần phát sóng, VTV đã có động thái làm dịu lòng người xem bằng cách dán nhãn 18+.
Đây cũng là trường hợp phim truyền hình đầu tiên được dán nhãn giới hạn độ tuổi người xem dưới 18 tuổi và chiếu vào khung giờ đêm khuya tại Việt Nam. Trong khi ở các quốc gia khác, bộ phim ăn khách nhất nước Mỹ này vẫn được phát sóng bình thường.
Tuy nhiên, sau thời gian dời lịch phát sóng, ông Nguyễn Hải Nam - thư ký biên tập VTV đã đưa ra quyết định ngừng chiếu bộ phim sau 6 tập. “VTV dừng phát sóng phim “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” vì nhiều lý do. Khi nào phim phát sóng lại, VTV sẽ có thông báo đến quý khán giả”, ông Nguyễn Hải Nam cho biết.
Thông tin này từng khiến khán giả, truyền thông không khỏi xôn xao ở thời điểm cách nay 3 năm. Bởi có thể khẳng định, Sex in the city là bộ phim truyền hình đầu tiên bị VTV “khai tử” vì phản ứng của khán giả. Cái chết của bộ phim này khiến ý đồ xây dựng khung giờ phim dành cho người lớn của VTV2 cũng chết yểu ngay từ khi mới ra đời.
“Hồi sinh” phim 18+ sau quyết định ngừng phát sóng
Sự việc gây khó hiểu tiếp theo của VTV dành cho bộ phim Sex in the city đó là sau hai năm dừng chiếu vì nhận quá nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, phim lại được VTV cho phát sóng trở lại. Theo đó, từ ngày 1.8.2016, kênh VTV2 đã chiếu bộ phim ở khung giờ 22h45 các ngày trong tuần thay cho khung 23h cách đó hai năm.
Để hạn chế những phản ứng từ công chúng, VTV cũng có biện pháp “phòng bị” khi chiếu phim bằng cách thực hiện những talk show và phóng sự nói về bộ phim, cũng như những vấn đề liên quan trước và sau khi phim phát sóng. Sau khi series Sex and the city kết thúc, các tác phẩm truyền hình tương tự về chủ đề tình dục sẽ được phát sóng.
Tuy nhiên, sau thông báo phát sóng lại bộ phim Sex in the city, phía VTV không có bất cứ phản hồi nào thêm về sự việc. Động thái này từ nhà Đài cũng dần làm dịu dư luận và giúp ồn ào chiếu phim 18+ lắng xuống.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)