Ra rạp đúng đại dịch virus Corona, loạt phim Việt có thất thu?

Google News

(Kiến Thức) - Vì dịch virus Corona, điện ảnh Trung Quốc đang thiệt hại đến 2 tỷ USD. Nhiều khán giả băn khoăn liệu phim Việt có bị thất thu khi ra rạp giữa đại dịch?
 
 

Sự bùng phát của bệnh viêm phổi cấp do virus Corona với ổ bệnh là Vũ Hán (Trung Quốc) đang khiến điện ảnh Trung Quốc lao đao. Theo Zing, vì đại dịch, nhiều rạp chiếu phim tại Trung Quốc buộc phải đóng cửa, các rạp chiếu còn lại cũng điêu đứng khi lâm vào cảnh vắng khách, doanh thu chạm đáy.
Ước tính thiệt hại doanh thu phòng vé tại Trung Quốc từ 1 tỷ USD, thậm chí lên đến 2 tỷ USD (khoảng hơn 46.000 tỷ đồng). Trong bối cảnh ngành điện ảnh Trung Quốc thiệt hại nặng nề, nhiều khán giả băn khoăn liệu điện ảnh Việt có bị thất thu vì bệnh dịch viêm phổi cấp hay không.
Với các phim Việt ra rạp từ Tết Nguyên Đán, doanh thu dường như không bị ảnh hưởng nhiều. “Gái già lắm chiêu 3" công chiếu từ mùng 1 đến hết mùng 6 Tết đã vượt mốc 100 tỷ đồng, xác lập kỷ lục phim Việt có doanh thu cán mốc 100 tỷ đồng nhanh nhất từ trước đến nay.
Cũng ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán, “Đôi mắt âm dương” liên tục cháy vé. Theo Lao động, bộ phim được tăng suất chiếu từ 700 lên 900 suất và hiện tại là 1300 suất. Ngoài ra, sau gần 6 ngày công chiếu chính thức, "Đôi mắt âm dương" đã vươn lên top 2 doanh thu phòng vé.
Nếu như “Gái già lắm chiếu 3” và “Đôi mắt âm dương” có cú lội ngược dòng thì “30 chưa phải Tết” mất dần sức hút do khán giả phản hồi không tích cực về chất lượng phim. Trước đó, sau ngày đầu tiên công chiếu, phim đã hốt trọn 11 tỷ đồng.
Ra rap dung dai dich virus Corona, loat phim Viet co that thu?
 “Gái già lắm chiêu 3" và "Đôi mắt âm dương" có doanh thu khả quan. 
Ra rap dung dai dich virus Corona, loat phim Viet co that thu?-Hinh-2
 
“Đôi mắt âm dương”, “Gái già lắm chiêu 3” và “30 chưa phải Tết” vẫn có doanh thu khả quan vì thời điểm đó, virus Corona chưa bùng phát mạnh mẽ. Tuy nhiên, các phim Việt mới ra rạp và sắp công chiếu có lẽ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ về doanh thu khi khán giả ngày càng lo ngại về sự an toàn khi ở nơi đông người.
Có lẽ vì lường trước doanh thu bị ảnh hưởng vì bệnh viêm phổi cấp, phim “Bí mật của gió” lùi ngày công chiếu, lịch phát hành chính thức sẽ được nhà sản xuất thông báo sau. Trước đó, dự án điện ảnh Việt này dự kiến ra rạp vào ngày 31/1.
Trong khi “Bí mật của gió” lùi thời gian công chiếu, phim "Sắc đẹp dối trá" có sự tham gia diễn xuất của Hương Giang Idol dự kiến ra rạp vào ngày 14/2 chưa có thay đổi về thời gian ra mắt trong bối cảnh bệnh dịch diễn biến ngày càng phức tạp.
Ra rap dung dai dich virus Corona, loat phim Viet co that thu?-Hinh-3
 “Bí mật của gió” lùi thời gian công chiếu. 
Ra rap dung dai dich virus Corona, loat phim Viet co that thu?-Hinh-4
 "Sắc đẹp dối trá" sẽ ra mắt vào ngày 14/2. 
Hiện tại, khi đến xem phim, nhiều khán giả tự trang bị cho mình khẩu trang. Ngoài ra, các cụm rạp cũng có những hành động thiết thực để bảo vệ khán giả lẫn nhân viên. Theo đó, các nhân viên tại rạp chiếu phim đều được trang bị khẩu trang, các khu vực của rạp được khử trùng.
Ra rap dung dai dich virus Corona, loat phim Viet co that thu?-Hinh-5
Nhân viên bán vé tại rạp chiếu phim đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân lẫn khán giả. 
Nói về khả năng đóng cửa rạp Việt vì đại dịch Corona, cách đây 7 ngày, báo Thanh Niên đưa tin bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) cho hay, không cần lo lắng quá, chỉ cần thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Nhà nước liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh này.
“Khuyến cáo thì Nhà nước đã khuyến cáo rất đầy đủ rồi. Ngành Văn hóa cũng vậy. Chúng ta cũng có những bác sĩ giỏi từng khống chế thành công dịch SARS”, bà Thu Hà nói.

Mời quý độc giả xem video "Bệnh viêm phổi cấp do virus Corona lan rộng". Nguồn VTV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)