Phạm Anh Khoa thế vai trò của Trần Lập, có vực dậy Bức Tường?

Google News

(Kiến Thức) - Phạm Anh Khoa thay thế vai trò của cố nhạc sĩ Trần Lập trong ban nhạc Bức Tường. Khán giả thắc mắc liệu thành viên mới có đưa Bức Tường trở lại thời kỳ đỉnh cao.
 

Thông tin Phạm Anh Khoa thay thế vai trò của cố nhạc sĩ Trần Lập trong ban nhạc Bức Tường nhận được sự quan tâm của người yêu nhạc. Thành viên mới ra mắt cùng album vol 6 mang tên "Con đường không tên".
Việc Bức Tường chọn Phạm Anh Khoa khiến nhiều người lo ngại bởi anh từng vướng scandal đời tư. Trước sự lo lắng này nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng lên tiếng: “Tôi chẳng suy nghĩ, lăn tăn điều gì vì chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu âm nhạc.
Trong cuộc đời, ai cũng có những vấp ngã, sai lầm trên đường đi. Quan trọng là anh em chúng tôi đang đi cùng một con đường mang tên âm nhạc. Những thứ còn lại chỉ là phụ”.
Ngoài nghi ngại scandal năm 2018 của Phạm Anh Khoa có thể ảnh hưởng đến Bức Tường, người hâm mộ thắc mắc liệu Phạm Anh Khoa có đưa Bức Tường trở lại thời kỳ đỉnh cao khi mà rock đang nguội lạnh, Trần Lập đã qua đời.
Pham Anh Khoa the vai tro cua Tran Lap, co vuc day Buc Tuong?
 Phạm Anh Khoa tham gia Bức Tường. Ảnh: Lao động
Xét về tài năng của Phạm Anh Khoa, ít ai có thể phủ nhận. Theo Đất Việt, từ khi 15 tuổi, anh đã biết chơi guitar để đệm cho bạn bè hát. Sau đó, Phạm Anh Khoa theo học Đại học Văn hóa TP HCM nhưng sớm bị thôi học vì đi diễn nhiều.
Tiếp đó, nam rocker đi hát lót tại phòng trà rồi đi học lại tại Nhạc viện TP HCM theo lời khuyên của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Tại đây, Phạm Anh Khoa tìm thấy đam mê với rock, thần tượng Linkink Park, Oasis.
Năm 2006, Phạm Anh Khoa tham gia cuộc thi âm nhạc đình đám Sao mai điểm hẹn. Nhờ giọng hát nội lực, mang lại năng lượng cho khán giả và phong độ ổn định, anh vượt mặt Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn, Ngọc Anh để đăng quang ngôi vị quán quân.
Nhờ bệ phóng Sao mai điểm hẹn, Phạm Anh Khoa trở thành nam rocker nổi tiếng. Theo Zing, từ năm 2006 đến năm 2018, anh đã có live show riêng về rock cùng 6 album được ra mắt, bao gồm “PAK 01”, “Why”, “Nghe”, “Làm sao nói hết”, “P.A.K”, “PHÁ”.
“Nghe” và “PHÁ” là hai album được đánh giá cao của Phạm Anh Khoa. Hai sản phẩm âm nhạc này từng được đề cử ở hạng mục Album của năm trong giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Tuy nhiên, “Nghe” và “PHÁ” cuối cùng không giành chiến thắng.
Tham gia ban nhạc, Phạm Anh Khoa góp mặt trong album “Không tên”. Theo VOV, album gồm 10 bài hát mới, ra đời sau giai đoạn Trần Lập ra đi. Tinh thần của album là sự kiên cường, mạnh mẽ, vươn lên sau những khó khăn, kiếm tìm những thách thức mới và chọn lựa một con đường mới.
Trong suốt quá trình thực hiện album, Phạm Anh Khoa đã sống cùng ban nhạc như một thành viên, tham gia và tìm hiểu từng ca khúc để có được cảm xúc âm nhạc tốt nhất.
Tài năng lẫn năng lượng của Phạm Anh Khoa được guitarist Trần Tuấn Hùng đánh giá cao. Nghệ sĩ Tuấn Hùng lấy ví dụ khi đi cùng nhau trên chặng đường từ Hà Nội và Hải Phòng, Phạm Anh Khoa hát suốt hơn 1 tiếng, đến nỗi anh phải đề nghị đàn em ngừng hát để mình có thể tập trung lái xe.
Cũng theo nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, sau khi nhạc sĩ Trần Lập mất, Bức Tường đã thử kết hợp với nhiều ca sĩ khác. Tuy nhiên đến khi hợp tác với Phạm Anh Khoa trong một chương trình ở Đà Nẵng năm 2019, Tuấn Hùng nhận ra đây chính là giọng ca mình tìm kiếm.
Guitarist Trần Tuấn Hùng đánh giá giọng hát của Phạm Anh Khoa phù hợp với âm nhạc và chất của ban nhạc trong giai đoạn mới. Lý do ban nhạc và nam rocker gốc Khánh Hòa kết hợp ăn ý vì đồng điệu nhiều thứ.
Pham Anh Khoa the vai tro cua Tran Lap, co vuc day Buc Tuong?-Hinh-2
 Guitarist Trần Tuấn Hùng đánh giá cao giọng hát của Phạm Anh Khoa. Ảnh: Vietnamnet
Bản thân Phạm Anh Khoa tâm sự, anh cảm thấy rất vui và biết bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. "Hy vọng lần này mình có thể giữ được ngọn lửa của rock Việt từ những ngày đầu đến giờ tiếp tục cháy", nam rocker chia sẻ trên Người đưa tin.
Về việc bị so sánh giọng hát với cố nhạc sĩ Trần Lập, Phạm Anh Khoa giãi bày: "Khi nghe bài hát người ta vẫn hay soi giọng hát, Khoa biết nó sẽ 50-50. Những người đã nghe anh Lập thì vẫn muốn cái giọng của thủ lĩnh lại được cất lên.
Khoa xin lỗi những ai yêu mến anh Lập, nhưng Khoa có một góc nhìn và tin rằng sẽ truyền tải được ý niệm từ những ngày đầu anh em Bức Tường đã dựng lên".
Pham Anh Khoa the vai tro cua Tran Lap, co vuc day Buc Tuong?-Hinh-3
 Các thành viên đời đầu của Bức Tường hội ngộ. Ảnh: VOV
Theo Ngôi sao, ngoài Phạm Anh Khoa, phiên bản mới của nhóm Bức Tường còn có sự tham gia của guitarist An Nguyên - con trai 18 tuổi của guitarist Trần Tuấn Hùng, nhạc sĩ Vũ Văn Hà. Nhạc của Bức Tường hiện tại không chỉ có rock mà còn có rap. Người hâm mộ đặt kỳ vọng các thành viên mới sẽ giúp Bức Tường lấy lại vị thế trong thời gian tới đây.

Xem video "Phạm Anh Khoa xin lỗi vụ scandal". Nguồn Zing

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)