“Một ngàn nỗi đau” của Văn Mai Hương bị tố đạo nhạc

Google News

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - 'cha đẻ' ca khúc 'Một ngàn nỗi đau' của Văn Mai Hương đã lên tiếng giải thích cũng như đưa ra bằng chứng chứng mình bản thân không đạo nhái.

Sau thời gian dài vắng bóng, Văn Mai Hương đã trở lại đường đua âm nhạc vào tối 23/6 với ca khúc Một ngàn nỗi đau do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác.
Được biết, đây là sản phẩm ballad đã ấp ủ thực hiện suốt 2 năm qua và cũng là dự án đặc biệt nhất trong hành trình 10 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của Văn Mai Hương.
“Mot ngan noi dau” cua Van Mai Huong bi to dao nhac
 Hình ảnh Văn Mai Hương trong MV "Một ngàn nỗi đau". Ảnh: NVCC.
Bên cạnh nội dung MV đầy ngang trái, ca khúc càng được đông đảo người yêu nhạc đánh giá cao bởi phần lời do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chắp bút.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi dành cho sản phẩm đánh dấu trở lại của Văn Mai Hương thì Một ngàn nỗi đau cũng đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều.
Và mới đây ca khúc đã bị tố đạo. Theo đó, phần melody của ca khúc đã bị nhiều khán giả chỉ ra có nét tương đồng với OST Hạnh phúc xa nhất nằm trong bộ phim Trung Quốc Secrets in the Lattice.
Trước những phản hồi của khán giả, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã tung đoạn video quay màn hình về bản demo ca khúc trên trang cá nhân khẳng định anh đã sáng tác từ năm 2019, trong khi ca khúc bị so sánh ra mắt vào năm 2021.
“Mot ngan noi dau” cua Van Mai Huong bi to dao nhac-Hinh-2
 Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Ảnh: FBNV.
Cụ thể, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết: "Hôm qua có nhiều bạn inbox / làm clip TikTok / comment Facebook / comment Youtube là "Một ngàn nỗi đau" giống một bản OST tên là "Hạnh phúc xa nhất" của phim Trung Quốc "Secrets in the Lattice".
Khi biết những phản hồi từ khán giả, anh đã tò mò vào nghe thử và công nhận bài hát do anh viết lời có giống melody của một câu trong bài hát trên. Tuy nhiên anh cũng khẳng định mình chưa bao giờ nghe bài hát này bao giờ.
“Mot ngan noi dau” cua Van Mai Huong bi to dao nhac-Hinh-3
Nguyên văn bài chia sẻ của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Ảnh: Chụp màn hình. 
"Tìm hiểu sâu hơn thì phát hiện à hóa ra phim này và bài hát này ra mắt năm 2021 nên mình cũng xin phép đăng clip này để chứng minh mình viết "Một ngàn nỗi đau" từ 16/04/2019 - tức là tận 2 năm trước khi bài hát kia được ra mắt"- Hứa Kim Tuyền cho hay.
Chính vì lẽ đó, Hứa Kim Tuyền càng khẳng định nói bên Trung Quốc copy anh thì không thể nào và khán giả nói anh copy ca khúc đó lại càng vô lý hơn nữa.
Theo Hà Kiều/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)