Giải mã lý do “Mắt biếc” của Victor Vũ vừa ra mắt đã gây sốt phòng vé

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phim điện ảnh “Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ đạt doanh thu khủng và lọt top 1 Google Trends ngay ngày khởi chiếu sớm. Có nhiều lý do tác phẩm này vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
 

Mới đây, đạo diễn Victor Vũ chính thức ra mắt bộ phim điện ảnh “Mắt biếc” dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nội dung phim kể về cuộc đời của Ngạn. Ngay từ khi còn nhỏ, Ngạn đã thầm yêu cô bạn thanh mai trúc mã Hà Lan nhưng Hà Lan lớn lên lại ngã vào vòng tay của Dũng.
Hà Lan mang thai nhưng bị Dũng ruồng bỏ. Cô làm mẹ đơn thân rồi gửi con gái Trà Long về quê. Trà Long lớn lên trở thành cô giáo trường làng và yêu đơn phương Ngạn. Cuối cùng, Ngạn quyết định ra đi vì anh nhận ra rằng Trà Long chỉ là cái bóng của Hà Lan.
Giai ma ly do “Mat biec” cua Victor Vu vua ra mat da gay sot phong ve
Ngạn yêu Hà Lan nhưng cô lại si mê Dũng.  
Ngay khi ra mắt, “Mắt biếc” của Victor Vũ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Theo thông tin từ phía rạp chiếu phim, ngay trong ngày phim chiếu sớm (sneak show), số lượng vé bán ra là 1.200 vé, đạt doanh thu khoảng 80 triệu đồng.
Ngoài ra, từ khóa “Mắt biếc” lọt top 1 Google Trends (công cụ chuyên phân tích mức độ tìm kiếm các từ khóa). Thông tin này phần nào khẳng định đứa con tin thần của Victor Vũ đang được nhiều người dùng internet quan tâm.
Bên cạnh đó, trên mạng xã hội, cư dân mạng còn bàn tán xôn xao mọi thông tin liên quan đến “Mắt biếc” từ dàn diễn viên, các ca khúc trong phim đến thông tin hậu trường phim. Không dừng lại ở đó, hàng loạt sao Việt thi nhau chấm điểm phim “Mắt biếc” sau khi thưởng thức.
Không quá khó hiểu khi “Mắt biếc” hiện có sức hút lớn như vậy. Lý do đầu tiên phim gây sốt là bởi đây là dự án dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Lâu nay, Nguyễn Nhật Ánh được biết đến là nhà văn nổi tiếng suốt nhiều thế hệ với các tác phẩm bán chạy, trong số đó, “Mắt biếc” thuộc hàng xuất sắc.
Được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết “Mắt biếc”, phim của Victor Vũ nhanh chóng nhận được sự chú ý của các độc giả trung thành những trang văn của Nguyễn Nhật Ánh.
Giai ma ly do “Mat biec” cua Victor Vu vua ra mat da gay sot phong ve-Hinh-2
 Poster phim.
Sức hút của “Mắt biếc” còn đến từ Victor Vũ. Nam đạo diễn này nổi tiếng tài hoa. Anh từng được khen ngợi khi thực hiện các bộ phim gây bão phòng vé như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cô dâu đại chiến", "Scandal: Bí mật thảm đỏ". Có thể nói, Victor Vũ trở thành thương hiệu bảo chứng cho doanh thu lẫn chất lượng phim.
Khi “Mắt biếc” công chiếu, Victor Vũ không làm người yêu điện ảnh thất vọng về quá trình biến ngôn ngữ văn chương thành ngôn ngữ điện ảnh. Nhiều khán giả xem phim nhận xét ngôn ngữ điện ảnh của Victor Vũ gây ấn tượng mạnh mẽ thông qua phần hình ảnh đẹp mắt, giàu chất thơ.
“Mắt biếc” thu hút sự quan tâm của công chúng cũng bởi phim có sự tham gia của Phan Mạnh Quỳnh về mặt âm nhạc. Phan Mạnh Quỳnh hiện là nhạc sĩ, ca sĩ lượng fan đông đảo vì những sáng tác có chiều sâu nội dung như “Nước ngoài”, “Nơi ấy con tìm về”, “Có chàng trai viết lên cây”.
Được biết, Victor Vũ đã thuyết phục Phan Mạnh Quỳnh viết toàn bộ các ca khúc cho phim, yêu cầu là mỗi ca khúc như nói hộ nỗi lòng chàng si tình, không những tình cảm mà còn phải đúng tính cách của Ngạn và có những biến đổi tinh tế gắn liền với mỗi giai đoạn khác nhau trong đời Ngạn.
Phan Mạnh Quỳnh mất gần một năm để hoàn thiện 3 ca khúc. “Hà Lan”- bài hát đầu tiên là về nàng thơ “Mắt biếc”, có giai điệu đẹp, buồn mênh mang như đôi mắt đã làm tâm hồn chàng trai si tình dậy sóng. Ca khúc thứ hai - “Từ đó” viết cho đại cảnh rừng sim, thể hiện sự thăng hoa hạnh phúc, hy vọng vào tình yêu đẹp vừa chớm nở.
Ca khúc cuối cùng - “Tôi chỉ muốn nói” được viết khi Ngạn biết mình đã quá yêu Hà Lan và lo sợ mất về tay Dũng. Để bày tỏ nỗi thổn thức của Ngạn khi mối tình đầu cứ dần xa tầm tay với, Phan Mạnh Quỳnh đã sử dụng chất liệu guitar mộc mạc.
Giai ma ly do “Mat biec” cua Victor Vu vua ra mat da gay sot phong ve-Hinh-3
 
Giai ma ly do “Mat biec” cua Victor Vu vua ra mat da gay sot phong ve-Hinh-4
 
Ngoài âm nhạc, ngôn ngữ điện ảnh, dàn diễn viên cũng tạo nên sức hút cho phim “Mắt biếc”. Chưa bàn đến khả năng diễn xuất, các diễn viên chiếm trọn cảm tình của khán giả bằng phần nhìn. Trúc Anh và Khánh Vân xinh đẹp, dịu dàng cùng đôi mắt hút hồn. Trần Nghĩa có vẻ ngoài thư sinh, đôi bắt đượm buồn.
Đông đảo khán giả hiện đặt kỳ vọng “Mắt biếc” trở thành bom tấn phòng vé cuối năm 2019.

Mời quý độc giả xem video "Hậu trường phim Mắt biếc". Nguồn Youtube

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)