Đua nhau hoãn chiếu, mùa phim Tết 2021 chính thức bị xoá sổ

Google News

Ngay sau khi các rạp chiếu phim tại TP.HCM đóng cửa trưa 9/2, phim Tết 2021 "Trạng Tí", "Bố già" tuyên bố hoãn chiếu, chỉ 2 ngày trước thời điểm công chiếu chính thức.

Cách đây ít phút, nhà phát hành phim Bố già của Trấn Thành thông báo hoãn ra rạp dù đã chuẩn bị cho việc công chiếu chính thức từ 12/2, tức mùng 1 Tết Nguyên đán. "Vì tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng quy định tạm dừng các hoạt động giải trí và tụ tập đông người bắt đầu từ 12 giờ ngày 9/2, ê-kíp Bố già quyết định hoãn lịch công chiếu chờ đến khi có chỉ thị mới của Nhà nước", đại diện nhà phát hành Galaxy cho biết. 

Quyết định hoãn chiếu được đưa ra khi chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa sẽ đến ngày chiếu Bố già đã gây ra những tổn thất lớn cho đoàn làm phim. Dù rất mong chờ ngày phim ra mắt công chúng nhưng ê kíp tôn trọng và tuân theo những quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó, sức khỏe của khán giả là điều quan trọng hơn cả. 

Dua nhau hoan chieu, mua phim Tet 2021 chinh thuc bi xoa so

Trước đó hai buổi ra mắt phim 'Bố già' của Trấn Thành cũng đã bị huỷ bỏ. 

Cùng thời điểm, nhà sản xuất phim Tết 2021 Trạng Tí cũng vừa thông báo hoãn ngày khởi chiếu vào 12/2 như dự kiến ban đầu. Như vậy đây đã là lần thứ 2 bộ phim phải hoãn ra rạp (lần đầu dự kiến vào 30/4/2020). Studio68 tin rằng đây là quyết định cần thiết để phòng dịch và đảm bảo sức khoẻ cộng đồng.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Đến giờ thì Trạng Tí quả thật là một bộ phim đi qua hai mùa dịch. Từ đầu năm nay khi chuẩn bị ra mắt rồi dời đến Tết 2021, chỉ còn vỏn vẹn 5 ngày nữa thì dịch lại đến. Có nói gì đi chăng nữa sức khỏe của mọi người vẫn là quan trọng nhất". 

'Trạng Tí' lần thứ 2 hoãn ra rạp và chưa hẹn ngày trở lại. 

Đến thời điểm này chỉ duy nhất nhà phát hành Lật mặt: 48H chưa ra thông báo chính thức. Tuy nhiên tối 8/2, trả lời truyền thông, đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải cho biết anh sẽ rút phim khỏi mùa phim Tết. Trước đó, ngày 2/2, phim Gái già lắm chiêu V cũng tuyên bố rút khỏi đường đua phim Tết. Như vậy cả 4/4 phim Việt dự định chiếu Tết này với doanh thu dự đoán có thể lên đến vài trăm tỷ đã hoãn chiếu. 

Dua nhau hoan chieu, mua phim Tet 2021 chinh thuc bi xoa so-Hinh-3

'Gái già lắm chiêu V' là phim Tết đầu tiên tuyên bố hoãn chiếu. 

Như vậy là mùa phim Tết lớn nhất, nhiều phim Việt cạnh tranh nhất chính thức bị xoá sổ trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19 chỉ vài ngày trước khi ra rạp. Hiện ba bộ phim hoạt hình ngoại là Ainbo: Nữ chiến binh Amazon: Vì yêu mà đấu; Ối Trời ơi! Chuyến phiêu lưu đầy "thú" vị vẫn chưa có thông báo hoãn chiếu hay không mà vẫn giữ lịch ra rạp vào mùng 1 Tết (12/2). 

Theo Mỹ Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)