Chi Pu làm ca sĩ: Hát dở vì sao vẫn hot?

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần ba năm lấn sân làm ca sĩ, Chi Pu chưa từng được khen ngợi giọng hát, thế nhưng các MV, dự án âm nhạc của cô luôn gây chú ý. Tại sao Chi Pu có sức hút đến vậy?

Trước khi dấn thân làm ca sĩ, Chi Pu là hot girl nổi tiếng, một nữ diễn viên được khá nhiều người biết tới. Tuy nhiên, với một cô gái trẻ, ngần đó danh tiếng vẫn là chưa đủ, nên Chi Pu muốn thử sức mình trong vai trò ca sĩ, dù thực lực giọng hát không có.
Năm 2017, Chi Pu tuyên bố sẽ trở thành ca sĩ với phát ngôn sốc: “Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ”. Tuyên bố này của nữ ca sĩ đã gây nên những phản ứng trái chiều từ khán giả, thậm chí là đồng nghiệp.
Chi Pu lam ca si: Hat do vi sao van hot?
 Hot girl Chi Pu.
Mặc cho những lời chê bai, Chi Pu vẫn tự tin: "Dư luận trái chiều, người ủng hộ, kẻ phản đối khiến tôi có cảm giác bị chùn bước. Nhưng tôi được động viên nhiều bởi ê-kíp, người thân. Chúng tôi tin tưởng nhau để đi tiếp. Nếu không tin chính mình thì không thể đòi hỏi người khác tin mình được. Tôi đã đi được đến nửa con đường rồi, nếu bỏ sẽ mất hết. Nếu đi tiếp biết đâu mình sẽ thành công. Đó là lý do có được một Chi Pu như hiện tại. Đến nay, đó là một quyết định đúng đắn của tôi". 
Và để thể hiện quyết tâm của mình, hot girl sinh năm 1993 liên tục tung ra các sản phẩm âm nhạc: “Từ hôm ấy”, “Cho ta gần hơn”, “Em sai rồi, anh xin lỗi em đi”, “Đóa hoa hồng”, “Anh ơi ở lại”, “Mời anh vào team em”…  Điều đó như để chứng minh cho mọi người thấy cô sẽ đi đến cùng đam mê dù lời chê nhiều hơn khen.
Dù bị chê tơi tả nhưng Chi Pu bỏ ngoài tai tất cả. Thậm chí nữ ca sĩ còn rất tự tin và dũng cảm khi thể hiện live các bài hát của mình mặc dù những lần hát live như vậy, cô nhận không biết bao nhiêu lời “gạch đá” chê bôi.
Chi Pu lam ca si: Hat do vi sao van hot?-Hinh-2
 Chi Pu nóng bỏng trên sân khấu.
Chi Pu lam ca si: Hat do vi sao van hot?-Hinh-3
 Chi Pu trong MV "Anh ơi ở lại".
Điển hình như khi ra mắt MV “Anh ơi ở lại” vào năm 2019, khi hát live ca khúc này, Chi Pu đã bị người nghe bóc phốt: “Đang thắc mắc hát vậy rồi điệp khúc hát sao thì thấy chỉ chĩa mic xuống khán giả là hiểu liền, đứa nào nói Chi Pu giờ hát hay, có tiến bộ thì vô thông não dùm tôi với”, “Khúc cao trào trong MV cũng thấy chán rồi. Xử lý khúc đỉnh gần cuối bài quá tệ”…
Ngược lại với những lời phê bình “xóc óc” về tài năng ca hát thì các MV của Chi Pu luôn nhanh chóng cán mốc triệu view chỉ sau vài giờ phát hành. Đó chính là động lực giúp giọng ca sinh năm 1993 tự tin tiến tới với đam mê âm nhạc cháy bỏng.
Hát dở vẫn hút khán giả?
Bài hát nào, MV nào của Chi Pu cũng không tránh khỏi bị chê hát dở, nhưng cô vẫn lôi kéo được nhiều lượt xem MV bởi đa số tò mò xem Chi Pu, cô hot girl ngày xưa hát ra sao, dở như thế nào.
Cũng không thể phủ nhận, Chi Pu rất chịu khó đầu tư hình ảnh cho mỗi MV, rất chỉn chu, tỉ mỉ. Cô luôn cùng ê-kíp tìm mọi cách để làm mới hình ảnh khi trình làng một sản phẩm âm nhạc mới.
Chi Pu lam ca si: Hat do vi sao van hot?-Hinh-4
 Chi Pu trong MV "Mời anh vào team em".
Ngoài cách phát ngôn sốc khi chuẩn bị tung ra MV, Chi Pu còn rất biết tận dụng lợi thế hình thể để thu hút phần nhìn của khán giả.
Trong MV gần đây nhất, “Mời anh vào team em”, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Hà thành đã đốt mắt khán giả với vẻ lả lơi, cực kỳ nóng bỏng. Với MV 16+ này, Chi Pu một lần nữa hút view nhờ phần nhìn vô cùng táo bạo.
Chi Pu lam ca si: Hat do vi sao van hot?-Hinh-5
Hình ảnh gợi cảm của Chi Pu trong MV "Mời anh vào team em".
Cũng chính vì sự táo bạo đến mức gây tranh cãi này mà “Mời anh vào team em” đã chính thức leo thẳng lên vị trí Top 1 Trending YouTube Việt Nam với hơn 6,5 triệu lượt xem sau ba ngày ra mắt.
Một lý do nữa khiến Chi Pu vẫn hot dù hát không hay là nỗ lực làm mới mình của nữ ca sĩ đều được mọi người ghi nhận. Nửa năm sau ngày trình làng “Mời anh vào team em”, giữa tháng 5/2020, Chi Pu lại tuyên bố trình làng dự án mới với một series show online.
Cách làm mới mẻ cùng nội dung tập trung vào việc khai thác những góc khuất trong cuộc sống của Chi Pu chính là cái cớ để cô khiến khán giả không thể quên được mình.
Tung rất nhiều chiêu để lấy lòng khán giả, nhưng suy cho cùng, dù có ê-kíp giỏi cỡ nào, bài hát hay ra sao mà giọng hát không được đánh giá cao thì e rằng con đường ca sĩ của Chi Pu không thể mãi trải hoa hồng.
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)