"Bố già" dự LHP giữa lúc Trấn Thành vướng ồn ào, BTC nói gì?

Google News

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng BTC Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII đã trả lời câu hỏi về danh sách các phim tham dự Liên hoan lần này, trong đó có phim "Bố già".

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII hôm nay (22/10), ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII cho biết, Liên hoan Phim Việt Nam lần này được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đang chịu những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.
Liên hoan được thực hiện với nỗ lực quyết tâm vượt khó của Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước và các cơ quan liên quan nhằm duy trì một kỳ Liên hoan phim đã có truyền thống tổ chức hai năm một lần và đã trải qua 21 kỳ. Sự kiện nhằm biểu dương các nghệ sĩ điện ảnh, các tác phẩm điện ảnh xuất sắc.
 Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII phát biểu.
Do tình hình của dịch bệnh, Bộ VHTTDL đã phê duyệt Đề án tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII theo hình thức trực tuyến. Trong đó các chương trình, sự kiện, hoạt động được rút gọn, hình thức giản dị, tiết kiệm. Sẽ không có sự kiện thảm đỏ như nhiều kỳ liên hoan trước.
Căn cứ tình hình dịch bệnh cụ thể, một số sự kiện được kết hợp tổ chức trực tuyến và trực tiếp trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch, gồm: Chương trình họp báo kết hợp Khai mạc Liên hoan phim được tổ chức trực tiếp tại thành phố Huế; triển lãm "Thừa Thiên - Huế, điểm đến của các nhà làm phim"; lễ công bố và trao giải thưởng của Liên hoan phim.
Với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", Liên hoan Phim là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030, "Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh".
Điểm mới của Liên hoan Phim năm nay là tại Thành phố Huế sẽ áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch theo quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế đối với tất cả các đại biểu và khách mời (số lượng hạn chế).
Đại biểu, khách mời tham dự Liên hoan phim cần có "thẻ xanh COVID-19" (tiêm đủ hai mũi vaccine, mũi thứ 2 ít nhất trước 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh COVID-19 ngay sau khi có mặt tại Thừa Thiên - Huế.
Tại hạng mục phim truyện tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ quy tụ nhiều bộ phim đạt doanh thu "khủng" trong thời gian qua, có thể kể đến như Bố già, Mắt biếc...
Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về sự xuất hiện của phim Bố già giữa lúc MC Trấn Thành đang vướng ồn ào "sao kê từ thiện", ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng BTC Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII cho biết: "Phim Bố già có sự tham gia của nghệ sĩ Trấn Thành. Anh ấy vừa đồng đạo diễn, vừa là diễn viên, đảm nhiệm vai chính.
Bên cạnh Trấn Thành còn có một đạo diễn nữa là anh Vũ Ngọc Đãng - một gương mặt rất tiềm năng của điện ảnh Việt Nam".
 Phim "Bố già" sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam.
"Gần đây anh Trấn Thành gây xôn xao dư luận xã hội, truyền thông vì những lùm xùm. Tuy nhiên, tất cả những vụ việc đó đều chưa được cơ quan điều tra, thanh tra kết luận là đúng hay sai nên chúng tôi vẫn để phim Bố già tham gia Liên hoan Phim bình thường. Trừ khi có quyết định chính thức của cơ quan điều tra về vấn đề lùm xùm, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét", ông Vi Kiến Thành nói.
Phim dự thi Liên hoan Phim, phim thuộc chương trình toàn cảnh được phát trên sóng VTV, phát trực tiếp trên nền tảng kỹ thuật số VTVGo (đối với phim có thỏa thuận về bản quyền được chiếu, phát sóng từ ngày 1/11 đến ngày 26/11).
Nếu dịch bệnh được kiểm soát an toàn, tất cả phim tham dự Liên hoan cũng được BTC và các đơn vị phổ biến phim tổ chức chiếu tại các cụm rạp ở Huế và kết hợp phát sóng, phổ biến trên nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.
Nói về các bộ phim có dán nhãn, ông Vi Kiến Thành cho biết, việc kiểm soát, hiển thị, cảnh báo độ tuổi xem phim trên truyền hình cần thực hiện từ lúc giới thiệu ngày giờ chiếu phim cho đến khi phát sóng.
Ông Thành thông tin thêm, hiện tại, không phải nhà sản xuất, đơn vị nào cũng đồng ý cho BTC phát phim trên truyền hình vì họ chưa công chiếu ra rạp, chưa có doanh thu. Phim phát sóng sẽ là những phim truyện được chọn lọc, phim tài liệu và phim hoạt hình.
Ngoài cơ cấu giải thưởng như thông lệ các kỳ Liên hoan Phim trước thì năm nay, lần đầu tiên BTC quyết định trao 2 Giải thưởng mới gồm: Giải Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc. Đây là giải thưởng để ghi nhận và khẳng định sự phát triển công nghệ của điện ảnh Việt Nam; Giải Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc. Đây là giải thưởng nhằm khích lệ các tài năng mới.
Trong khuôn khổ Liên hoan Phim còn có các hoạt động: Trình diễn áo dài; Triển lãm ảnh "Sáng kiến điểm đến an toàn - Huế và bạn"; Giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ điện ảnh; Tour du lịch khám phá thành phố Huế;...
Theo Phương Nhung/ Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)