Theo thông tin được hé lộ từ một tư vấn bán hàng của một đại lý Toyota chính hãng ở Việt Nam cho hay, mẫu xe SUV 7 chỗ Toyota Fortuner mới nhiều khả năng sẽ lại một lần nữa được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như hiện tại.Thông tin trên vẫn chưa được đại diện của thương hiệu Toyota tại Việt Nam xác nhận chính thức nhưng cũng không hoàn toàn chối bỏ. Do vậy, sự mập mờ này khiến nhiều khách hàng Việt hi vọng về một tương lai Toyota Fortuner không còn “bán bia kèm lạc” và giảm giá.Thế hệ mới của mẫu xe SUV Toyota Fortuner được giới thiệu tới khách hàng Việt vào tháng 10/2016, sau đó được chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu Indonesia từ cuối năm 2017. Với sự thay đổi mạnh trong thiết kế và trang bị, Toyota Fortuner được người tiêu dùng dành sự quan tâm lớn. Tuy nhiên, sang năm 2018, Nghị định 116 được áp dụng đã hạn chế đường về của Toyota Fortuner trong nửa đầu năm dẫn đến hiện tượng cầu vượt ngưỡng cung và đơn đặt cọc xếp chồng. Như một hệ quả tất yếu, các đại lý tranh thủ “bán bia kèm lạc” tới cả trăm triệu đồng để dành suất nhận xe cho khách hàng nào chịu chi.Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt, người dùng vẫn sẵn sàng chờ lâu để có thể nhận xe. Trong tháng cuối của năm 2018, Toyota Fortuner bán ra 1.346 xe, một kết quả ấn tượng. Thế nhưng, sang tháng 1/2019, mẫu xe này chỉ có doanh số là 1.110 chiếc dù rằng đó là thời điểm gần Tết khi nhu cầu mua sắm ôtô lên cao. Theo như chia sẻ của một tư vấn bán hàng, nguyên nhân đến từ việc nguồn cung không đủ, cộng thêm sự cạnh tranh nảy lửa trong phân khúc SUV 7 chỗ.Với sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe 2019. Với những nâng cấp hiện đại ở thế hệ mới này, sản phẩm của liên doanh Hàn nhanh chóng thu hút được người dùng và đạt doanh số 836 xe ngay trong tháng đầu mở bán. Bên cạnh đó, mẫu SUV 7 chỗ Honda CR-V nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 1/2019 sau khi giảm giá “lạc” lại bất ngờ có doanh số tới 2.812 chiếc, đứng đầu top xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.Do đó, chúng ta có thể nhận thấy tin đồn Toyota Fortuner sẽ quay trở lại dây chuyền lắp ráp trong nước không phải là không có cơ sở. Nếu muốn tăng thêm tính cạnh tranh trong phân khúc, sản phẩm của hãng xe Nhật sẽ cần phải giảm giá bán cũng như đảm báo nguồn cung hơn và còn việc gì tiện cả đôi đường hơn lắp ráp trong nước?Không những vậy, Chính phủ cùng các Bộ hiện đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp ráp ôtô trong nước. Ví dụ như Bộ Tài chính hiện đang đề xuất miễn thuế cho phần linh kiện, khụ kiện được sản xuất trong nước. Nếu đề xuất này được thông qua, các mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ càng có khả năng giảm giá bán từ đó, tăng thêm tính cạnh tranh trước các đối thủ được nhập khẩu về từ thị trường nước ngoài.Dự tính khi Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam, nó sẽ vẫn sở hữu 2 phiên bản máy dầu số tự động, sử dụng động cơ 2.4 và 2.8 - 2 cầu có giá từ 1,094 đến 1,354 tỷ đồng, đồng thời Toyota Việt Nam cũng đã bỏ đi phiên bản máy xăng 2 cầu trước đây. Hai phiên bản này dự kiến sẽ hút khách khi sử dụng hộp số tự động. Các trang bị an toàn còn lại của xe không có sự thay đổi so với bản nhập khẩu từ Indonesia.Tại thị trường Việt Nam, hiện giá xe Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT bán ra là 1,026 tỷ đồng thay vì 981 triệu đồng như trước đây; Fortuner 2.7V 4x2 có giá mới là 1,15 tỷ đồng thay vì 1,149 tỷ đồng như trước. Phiên bản sử dụng động cơ 2.4 và 2.8 - 2 cầu có giá từ 1,094 đến 1,354 tỷ đồng.Video: Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm cua Toyota Fortuner.
Theo thông tin được hé lộ từ một tư vấn bán hàng của một đại lý Toyota chính hãng ở Việt Nam cho hay, mẫu xe SUV 7 chỗ Toyota Fortuner mới nhiều khả năng sẽ lại một lần nữa được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như hiện tại.
Thông tin trên vẫn chưa được đại diện của thương hiệu Toyota tại Việt Nam xác nhận chính thức nhưng cũng không hoàn toàn chối bỏ. Do vậy, sự mập mờ này khiến nhiều khách hàng Việt hi vọng về một tương lai Toyota Fortuner không còn “bán bia kèm lạc” và giảm giá.
Thế hệ mới của mẫu xe SUV Toyota Fortuner được giới thiệu tới khách hàng Việt vào tháng 10/2016, sau đó được chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu Indonesia từ cuối năm 2017. Với sự thay đổi mạnh trong thiết kế và trang bị, Toyota Fortuner được người tiêu dùng dành sự quan tâm lớn.
Tuy nhiên, sang năm 2018, Nghị định 116 được áp dụng đã hạn chế đường về của Toyota Fortuner trong nửa đầu năm dẫn đến hiện tượng cầu vượt ngưỡng cung và đơn đặt cọc xếp chồng. Như một hệ quả tất yếu, các đại lý tranh thủ “bán bia kèm lạc” tới cả trăm triệu đồng để dành suất nhận xe cho khách hàng nào chịu chi.
Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt, người dùng vẫn sẵn sàng chờ lâu để có thể nhận xe. Trong tháng cuối của năm 2018, Toyota Fortuner bán ra 1.346 xe, một kết quả ấn tượng. Thế nhưng, sang tháng 1/2019, mẫu xe này chỉ có doanh số là 1.110 chiếc dù rằng đó là thời điểm gần Tết khi nhu cầu mua sắm ôtô lên cao. Theo như chia sẻ của một tư vấn bán hàng, nguyên nhân đến từ việc nguồn cung không đủ, cộng thêm sự cạnh tranh nảy lửa trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Với sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe 2019. Với những nâng cấp hiện đại ở thế hệ mới này, sản phẩm của liên doanh Hàn nhanh chóng thu hút được người dùng và đạt doanh số 836 xe ngay trong tháng đầu mở bán. Bên cạnh đó, mẫu SUV 7 chỗ Honda CR-V nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 1/2019 sau khi giảm giá “lạc” lại bất ngờ có doanh số tới 2.812 chiếc, đứng đầu top xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Do đó, chúng ta có thể nhận thấy tin đồn Toyota Fortuner sẽ quay trở lại dây chuyền lắp ráp trong nước không phải là không có cơ sở. Nếu muốn tăng thêm tính cạnh tranh trong phân khúc, sản phẩm của hãng xe Nhật sẽ cần phải giảm giá bán cũng như đảm báo nguồn cung hơn và còn việc gì tiện cả đôi đường hơn lắp ráp trong nước?
Không những vậy, Chính phủ cùng các Bộ hiện đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp ráp ôtô trong nước. Ví dụ như Bộ Tài chính hiện đang đề xuất miễn thuế cho phần linh kiện, khụ kiện được sản xuất trong nước. Nếu đề xuất này được thông qua, các mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ càng có khả năng giảm giá bán từ đó, tăng thêm tính cạnh tranh trước các đối thủ được nhập khẩu về từ thị trường nước ngoài.
Dự tính khi Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam, nó sẽ vẫn sở hữu 2 phiên bản máy dầu số tự động, sử dụng động cơ 2.4 và 2.8 - 2 cầu có giá từ 1,094 đến 1,354 tỷ đồng, đồng thời Toyota Việt Nam cũng đã bỏ đi phiên bản máy xăng 2 cầu trước đây. Hai phiên bản này dự kiến sẽ hút khách khi sử dụng hộp số tự động. Các trang bị an toàn còn lại của xe không có sự thay đổi so với bản nhập khẩu từ Indonesia.
Tại thị trường Việt Nam, hiện giá xe Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT bán ra là 1,026 tỷ đồng thay vì 981 triệu đồng như trước đây; Fortuner 2.7V 4x2 có giá mới là 1,15 tỷ đồng thay vì 1,149 tỷ đồng như trước. Phiên bản sử dụng động cơ 2.4 và 2.8 - 2 cầu có giá từ 1,094 đến 1,354 tỷ đồng.
Video: Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm cua Toyota Fortuner.