Chevrolet Corphibian được dựa trên cơ sở mẫu xe tải Chevrolet Corvair 95 Greenbriar Van, được sản xuất vào năm 1961.Việc phát triển chiếc xe đã được GM giao cho Hulten-Holm - một công ty trực thuộc hãng xe nay đã bị "khai tử" Pontiac, nằm ở Michigan - Mỹ.So với chiếc Corvair gốc, mẫu xe "lưỡng cư" Corphibian có thêm phần dưới thân xe bịt kín, được làm bằng sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ. Chiều dài trục cơ sở của chiếc xe là 2,41 mét.Sau khi được tạo ra, chiếc xe đã được trưng bày và trình diễn khả năng vận hành tại một số triển lãm và mới chỉ lăn bánh 253 km.Chính vì vậy, toàn bộ các chi tiết trên chiếc Corphibian "độc nhất vô nhị" này vẫn hoàn toàn nguyên bản, ngay cả lốp xe. Bên trong nội thất của xe vẫn như mới và được thiết kế theo đúng phong cách cổ điển của thập niên 60.Ở phía sau thùng xe của Corphibian là một "boong" giống như du thuyền và cũng được lát gỗ, kèm theo cụm điều khiển riêng và thậm chí còn có neo buộc dây.Nằm ở phía sau đuôi xe là một động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên, làm mát bằng gió và được nối với hộp số sàn 6 cấp.Động cơ này vừa dẫn động cho các bánh sau, vừa có thể chuyển sức mạnh tới chân vịt dưới gầm xe, giúp chiếc Corphibian vừa có khả năng chạy trên cạn, vừa di chuyển được dưới nước.Sau khi được bảo quản bởi 2 kỹ sư của GM trong nhiều năm ở tình trạng hoàn hảo, chiếc xe được bán vào năm 1993. Hiện nay, chiếc xe đang chuẩn bị được tiếp tục đem ra bán đấu giá vào tháng tới.
Chevrolet Corphibian được dựa trên cơ sở mẫu xe tải Chevrolet Corvair 95 Greenbriar Van, được sản xuất vào năm 1961.
Việc phát triển chiếc xe đã được GM giao cho Hulten-Holm - một công ty trực thuộc hãng xe nay đã bị "khai tử" Pontiac, nằm ở Michigan - Mỹ.
So với chiếc Corvair gốc, mẫu xe "lưỡng cư" Corphibian có thêm phần dưới thân xe bịt kín, được làm bằng sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ. Chiều dài trục cơ sở của chiếc xe là 2,41 mét.
Sau khi được tạo ra, chiếc xe đã được trưng bày và trình diễn khả năng vận hành tại một số triển lãm và mới chỉ lăn bánh 253 km.
Chính vì vậy, toàn bộ các chi tiết trên chiếc Corphibian "độc nhất vô nhị" này vẫn hoàn toàn nguyên bản, ngay cả lốp xe. Bên trong nội thất của xe vẫn như mới và được thiết kế theo đúng phong cách cổ điển của thập niên 60.
Ở phía sau thùng xe của Corphibian là một "boong" giống như du thuyền và cũng được lát gỗ, kèm theo cụm điều khiển riêng và thậm chí còn có neo buộc dây.
Nằm ở phía sau đuôi xe là một động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên, làm mát bằng gió và được nối với hộp số sàn 6 cấp.
Động cơ này vừa dẫn động cho các bánh sau, vừa có thể chuyển sức mạnh tới chân vịt dưới gầm xe, giúp chiếc Corphibian vừa có khả năng chạy trên cạn, vừa di chuyển được dưới nước.
Sau khi được bảo quản bởi 2 kỹ sư của GM trong nhiều năm ở tình trạng hoàn hảo, chiếc xe được bán vào năm 1993. Hiện nay, chiếc xe đang chuẩn bị được tiếp tục đem ra bán đấu giá vào tháng tới.