Xe buýt điện VinGroup sắp lăn bánh tại Hà Nội và TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP.HCM về việc đồng ý phát triển xe buýt chạy điện của Vingroup tại hai thành phố lớn này.

 
Trước đó vào tháng 9/2020, Vingroup đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Tập đoàn được triển khai Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng Xe buýt điện VinGroup tại Hà Nội và Tp HCM theo phương thức đặt hàng tạm thời cung ứng dịch vụ công cộng với đơn giá tạm tính theo đơn giá định mức các loại xe buýt điện hiện có, trong khi chờ xây dựng đơn giá định mức cho xe buýt chạy điện. Thời gian áp dụng đơn giá tạm thời là 1 năm kể từ khi vận hành xe buýt chạy điện.
Xe buyt dien VinGroup sap lan banh tai Ha Noi va TP HCM
 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP.HCM về việc đồng ý phát triển xe buýt chạy điện của Vingroup tại hai thành phố lớn này.
Sau khi Bộ GTVT và hai thành phố ban hành định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá cho xe buýt chạy điện thì đơn vị vận hành sẽ thanh quyết toán trợ giá đúng với đơn giá chính thức kể từ khi đưa phương tiện vào hoạt động.
Nếu đi vào hoạt động, đây sẽ là dự án vận tải hành khách công cộng sử dụng xe buýt điện tại Việt Nam đầu tiên với phương tiện được sản xuất trong nước. Các xe buýt chạy điện được Vingroup sử dụng có tốc độ 80 km/h, sức chứa 65-70 người, và sử dụng pin Lithium- Ion. Dự tính, Vingroup sẽ đầu tư phương tiện, cơ sở hạ tầng cho 15 tuyến xe buýt chạy điện tại Hà Nội và TP.HCM.
Xe buyt dien VinGroup sap lan banh tai Ha Noi va TP HCM-Hinh-2
 Dự kiến 15 tuyến xe buýt chạy điện của Vingroup.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)