Vua Mswati mua 19 xe sang Rolls-Royce phục vụ gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Vua Mswati đệ tam đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội khi bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe khổng lồ của mình thêm 19 chiếc Rolls-Royce phục vụ gia đình. Ông hiện là vua của Eswatini, một đất nước nghèo đói tọa lạc tại Châu Phi.

 
Nhà báo Wandile Dludlu thuộc ấn phẩm Pademo, Nam Phi (một ấn phẩm của phe đối lập), chỉ trích: “Tuần trước (đầu tháng 11), có tổng cộng 19 chiếc xe siêu sang Rolls-Royce đã được giao cho Swaziland (tên cũ của Eswatini) để phục vụ độc quyền cho nhà vua, mẹ và vợ của ông. Đây có thể coi là một biểu hiện trắng trợn của sự kiêu ngạo và hoàn toàn coi thường cảm xúc của người nghèo tại Swaziland”.
Vua Mswati mua 19 xe sang Rolls-Royce phuc vu gia dinh
 Vua Mswati đệ tam đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội khi bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe khổng lồ của mình thêm 19 chiếc Rolls-Royce.
Những chiếc Rolls-Royce của vua Mswati đệ tam được vận chuyển về nhà trên bốn chiếc xe tải khác nhau. 19 trong số này là những chiếc Ghost Series II cuối cùng lăn bánh khỏi nhà máy. Ghost được sơn hai màu trắng – đỏ và hồng – trắng sẽ được dùng để phục vụ vợ và mẹ ông. Trong khi đó, ông thưởng cho bản thân mình một chiếc Cullinan màu cam. Được biết, chiếc Cullinan này được ông tự tay cá nhân hóa một cách toàn diện.
Vua Mswati mua 19 xe sang Rolls-Royce phuc vu gia dinh-Hinh-2
Những chiếc Rolls-Royce của vua Mswati đệ tam được vận chuyển về nhà trên bốn chiếc xe tải khác nhau.
Không dừng lại ở xe Rolls-Royce đắt tiền, “ông vua” của nước này còn được cho là đặt thêm 120(!) chiếc BMW khác. Số BMW này được bắt gặp sơn hai màu xanh – trắng và thuộc phiên bản 540i và SUV X3. Hiện số xe này đều đã có mặt tại đất nước này. Trước đây, vua Mswati đệ tam được biết đến với bộ sưu tập xe thuộc hàng khủng gồm 20 chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman, bên cạnh đó là một chiếc BMW X6 và Maybach 62S. Vào năm ngoái, ông cũng đã mua cho mình hai chuyên cơ riêng trị giá 13,2 triệu USD
Vua Mswati mua 19 xe sang Rolls-Royce phuc vu gia dinh-Hinh-3
Hiện chưa rõ số xe này được ông đặt trực tiêp hay mua lại từ một đơn vị trung gian.  
Hiện chưa rõ số xe này được ông đặt trực tiêp hay mua lại từ một đơn vị trung gian.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)