VinFast Lux và Hyundai i10 trùng biển "thần tài" ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Trong vài ngày qua, cộng đồng mạng đã xôn xao khi biển số đẹp "thần tài" 30F-979.79 cùng được gắn trên 2 chiếc xe VinFast Lux SA.2.0 và Hyundai Grand i10 tại thủ đô Hà Nội.

 
Mới đây, hai chiếc VinFast Lux SA2.0 và Hyundai Grand i10 bị bắt gặp cùng mang biển số siêu đẹp 30F-979.79 với ý nghĩa thần tài lớn khiến nhiều người thắc mắc đâu mới là biển số thật. Nhiều người cho rằng, biển số đẹp như vậy thì rất có thể thuộc về chiếc VinFast Lux SA2.0.
Tuy nhiên, trao đổi với PV, Giám đốc một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội cho hay, qua tra cứu trên hộ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam, biển số siêu đẹp này không phải của VinFast Lux. Chiếc xe thực sự sở hữu biển số này là Hyundai Grand i10, chủ xe là một người có địa chỉ tại tổ 5, Phúc Lợi, Long Biên (Hà Nội). Ngày đăng kiểm lần đầu của chiếc xe là 2/10/2019 tại Trung tâm kiểm định xe cơ giới 29-16D ở Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.
VinFast Lux va Hyundai i10 trung bien
 Chiếc xe thực sự sở hữu biển "thần tài" 30F-979.79 là Hyundai Grand i10.
Trước đây, trường hợp ôtô trùng biển số đẹp không phải hiếm gặp tại Việt Nam và xe sang trùng biển số xe bình dân cũng vậy.
Theo quy định tại Điểm d Khoản 5, Điểm c Khoản 6 Điều 16 Nghị định 46, người chạy xe ôtô (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ôtô gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số trái phép sẽ bị xử phạt từ 4 – 6 triệu đồng, tịch thu biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Bên cạnh đó, theo quy định mới, tài xế sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe tối đa lên tới 3 tháng. Dường như hình thức xử phạt này còn quá nhẹ, chưa đủ răn đe với các đại gia lắm tiền, thích biển số nào thì lắp biển số đó
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)