Triệu hồi hàng loạt xe Toyota Corolla, Prius và C-HR dính lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Toyota vừa chính thức công bố đợt triệu hồi một số dòng xe tại thị trường Bắc Mỹ liên quan tới hai lỗi khác nhau, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Prius, Corolla và C-HR...

 
Theo thông báo của nhà sản xuất Toyota, mẫu xe hybrid Prius được sản xuất năm 2019, với số lượng khoảng 3.800 xe, để kiểm tra và thay thế bảng đồng hồ chính. Một sự cố về điện đã khiến đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu và đồng hồ đo quãng đường đi (ODO - Odometer) không hoạt động.
Trieu hoi hang loat xe Toyota Corolla, Prius va C-HR dinh loi
 Toyota Corolla, Prius và C-HR dính lỗi triệu hồi tại Bắc Mỹ.
Và sự cố này đã vi phạm các tiêu chuẩn an toàn của chính phủ Mỹ nên Toyota buộc phải công bố lệnh triệu hồi xe, chứ không đơn thuần là thực hiện các chương trình “chăm sóc khách hàng” như tại các thị trường khác. Hiện tại, Toyota Bắc Mỹ không công bố chi tiết nguyên nhân của sự cố này, nhưng cam kết sẽ thay thế các thiết bị/phụ tùng cần thiết ở bảng đồng hồ trên các mẫu Prius.
Ngoài ra, Toyota cũng phải triệu hồi xe Corolla/Corolla hybrid phiên bản 2020 và mẫu crossover Toyota C-HR phiên bản 2019-2020 tại thị trường Bắc Mỹ để thay thế cụm khoá trên hệ thống dây an toàn hàng ghế sau. Điều này làm tăng nguy cơ người ngồi sau gặp phải những chấn thương nặng hơn trong trường hợp xe gặp tai nạn.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)