Toyota Việt Nam triệu hồi cả nghìn xe Vios và Corolla dính lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam vừa chính thức thông báo chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí túi khí hành khách phía trước trên những mẫu xe Toyota Vios (CKD) và Toyota Corolla Altis (CBU).

 
Toyota Việt Nam đã chính thức triển khai chương trình triệu hồi tổng cộng 1.561 xe ôtô Toyota Vios và Corolla Altis để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước. Lệnh triệu hồi này được phát trực tiếp từ tập đoàn mẹ Toyota Nhật Bản (TMC) với 1.526 xe Toyota Vios được lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 13/9/2007 – 31/12/2008 và 35 chiếc Toyota Corolla Altis nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với thời gian sản xuất từ 9/11/2004 – 27/4/2005.
Theo TMC, những Toyota Vios và Corolla Altis triệu hồi lần này đã từng được thay thế cụm bơm túi khí hành khách Takata trước đó. Tuy nhiên, phụ tùng thay thế ở lần triệu hồi trước vẫn do nhà cung cấp Takata sản xuất và không có chất chống ẩm.
Toyota Viet Nam trieu hoi ca nghin xe Vios va Corolla dinh loi
Toyota Việt Nam vừa chính thức thông báo chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí túi khí hành khách phía trước trên những mẫu xe Toyota Vios (CKD) và Toyota Corolla Altis (CBU). 
Do đó, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Điều này khiến các mảnh kim loại của cụm bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách. Chính vì vậy, chương trình lần này sẽ thay lại những cụm bơm Takata đã từng được thay trước đó bằng cụm bơm cải tiến và được sản xuất bởi nhà cung cấp khác.
Khách hàng sở hữu xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể đến bất cứ đại lý ủy quyền chính hãng nào của Toyota Việt Nam trên toàn quốc để khắc phục miễn phí. Thời gian kiểm tra và thay thế cho mỗi xe vào khoảng 1 giờ cho đến 5,5 giờ.
Đối với những xe Toyota Vios và Toyota Corolla Altis nhập khẩu không chính hãng, không nằm trong danh sách triệu hồi mà có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)