Toyota Fortuner và Innova đời mới dính lỗi hộp số tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Rất may lỗi này chỉ xuất hiện trên số lượng nhỏ những Toyota Fortuner và Innova chứ không phổ biến rộng rãi, đồng thời cũng không gây tạo ra những ảnh hưởng nặng nề tới hộp số của xe.

Mới đây, Toyota Việt Nam đã phát lệnh triệu hồi 721 chiếc Toyota Fortuner và Innova để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô. Những xe này đều được lắp ráp trong nước và sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/1/2020 cho đến 19/5/2020.
Toyota Fortuner va Innova doi moi dinh loi hop so tai Viet Nam
Trong tổng số xe bị triệu hồi chiếm chủ yếu là Toyota Fortuner với số lượng lên đến 538 chiếc 
Cụ thể, các xe Toyota Fortuner và Innova triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.
Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển, điều này có thể tạo nên nguy hiểm nhất định cho người dùng tuy nhiên rất may rằng hiện Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tại nạn nào liên quan đến lỗi này.
Toyota Fortuner va Innova doi moi dinh loi hop so tai Viet Nam-Hinh-2
Số xe Toyota Innova nằm trong đợt triệu hồi này chỉ có 183 chiếc, được sản xuất từ ngày 21/1/2020 – 11/5/2020.
Theo nội dung của chương trình triệu hồi, TMV sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng, người dùng có thể đem xe đến bất kỳ đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ.
Những khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ đại lý Toyota. Ngoài ra, người dùng có thể kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website chính thức của Toyota Việt Nam, liên hệ trực tiếp với đại lý ủy quyền chính hãng gần nhất của Toyota Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)