Top 10 mẫu xe ôtô mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng

Google News

Trong top 10 ô tô mất giá nhất sau 3 năm sử dụng tại thị trường Mỹ, có đến 6 mẫu SUV, đứng đầu là bộ ba Kia Sorento, Chevrolet Trax và Mercedes-Benz GLE.

  
Ngoài thiết kế, trang bị, động cơ và hệ thống an toàn, khả năng giữ giá cũng là một trong những tiêu chí được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua ôtô. Để người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn và sáng suốt, công ty Zutobi đã công bố danh sách 10 xe ôtô mất giá nhất sau 3 năm sử dụng tại thị trường Mỹ.
Theo nghiên cứu của Zutobi, mẫu xe ôtô mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ chính là Kia Sorento. Mẫu SUV hạng trung đến từ Hàn Quốc này có giá mua mới là 30.845 USD. Tuy nhiên, sau 3 năm, giá của Kia Sorento sẽ giảm trung bình 55,16%, xuống còn 13.831 USD.
Top 10 mau xe oto mat gia nhieu nhat sau 3 nam su dung
Kia Sorento, Chevrolet Trax và Mercedes-Benz GLE mất giá nhiều nhất.
Mẫu xe mất giá nhiều thứ 2 tại thị trường Mỹ là Chevrolet Trax. Đây là mẫu SUV cỡ B của thương hiệu nội địa Chevrolet. Giá mua mới của Chevrolet Trax tại thị trường Mỹ là 22.595 USD. Trong khi đó, giá bán lại sau 3 năm sử dụng của Chevrolet Trax chỉ còn 11.228 USD, giảm 50,31%. Zutobi cho biết, Kia Sorento và Chevrolet Trax là 2 mẫu xe mất giá đến một nửa sau 3 năm sử dụng.
Top 10 mau xe oto mat gia nhieu nhat sau 3 nam su dung-Hinh-2
Mẫu xe mất giá nhiều thứ 2 tại thị trường Mỹ là Chevrolet Trax.
Đứng ở vị trí thứ 3 trong top 10 mẫu ôtô mất giá nhất sau 3 năm sử dụng tại thị trường Mỹ là Mercedes-Benz GLE. Tương tự 2 mẫu xe kể trên, Mercedes-Benz GLE cũng là xe SUV nhưng cao cấp và đắt hơn với giá mua mới 56.750 USD. Tỷ lệ mất giá của mẫu xe Đức này sau 3 năm sử dụng là 48,85%. Nói cách khác, sau 3 năm, chủ nhân của Mercedes-Benz GLE chỉ thu về được 29.029 USD nếu bán lại xe.
Top 10 mau xe oto mat gia nhieu nhat sau 3 nam su dung-Hinh-3
Đứng ở vị trí thứ 3 trong top 10 mẫu ôtô mất giá nhất sau 3 năm sử dụng tại thị trường Mỹ là Mercedes-Benz GLE. 
7 mẫu xe còn lại trong top 10 mẫu ôtô mất giá nhất sau 3 năm sử dụng ở thị trường Mỹ là Buick Encore GX, Chevrolet Express, Chevrolet Equinox, Lexus ES, Nissan Sentra, Buick Envision và Nissan Altima.
Top 10 mau xe oto mat gia nhieu nhat sau 3 nam su dung-Hinh-4
 Top 10 mẫu ôtô mất giá nhất sau 3 năm sử dụng ở thị trường Mỹ.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)