Suzuki nói gì về tin đồn xe Ertiga lỗi và thiếu phụ tùng?

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện phía Việt Nam Suzuki cho hay, hãng khẳng định có đủ phụ tùng dự trữ để cung cấp trên toàn quốc và sẵn sàng giải đáp những vấn đề thảo luận về xe Suzuki thời gian gần đây.

 
Mới đây ông Aoki, Giám đốc nhà máy Suzuki đã giải đáp hai lý do khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của mẫu xe giá rẻ Suzuki Ertiga khi sang số.
1) Kickdown
Chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mômen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ.
Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.
Suzuki noi gi ve tin don xe Ertiga loi va thieu phu tung?
Kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình của Suzuki luôn tích trữ 451.400 chi tiết linh kiện. 
2) Lock-up
Xe AT của Suzuki có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.
Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.
Dòng xe Ertiga hiện tại được sản xuất và bán tại Indonesia từ năm 2018, và cho đến nay, hơn 110.000 chiếc đã được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực. Xe Ertiga được sản xuất tại nhà máy Suzuki ở Indonesia với sự kiểm tra nghiêm ngặt, sau đó được vận chuyển về Việt Nam. Ngay cả sau khi nhập khẩu về Việt Nam, chúng tôi vẫn tiến hành kiểm tra bổ sung tại nhà máy này trước khi giao xe đến đại lý. Vì lý do đó, chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.
Ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki đã giải thích về tình hình cung ứng phụ tùng và sự cải thiện về việc này.
Suzuki noi gi ve tin don xe Ertiga loi va thieu phu tung?-Hinh-2
Bứt tốc trên thị trường ô tô Việt với 1.778 xe bán ra trong tháng 9, Suzuki đã ghi mức tăng trưởng 145% so với tháng 8 vừa qua. 
1) Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Và hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. HCM để đáp ứng doanh số ôtô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.
2) Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.
3) Suzuki đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến của khách hàng rằng “phụ tùng của Suzuki đắt” nên chúng tôi đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi để giảm bớt chi phí cho khách hàng kể từ tháng 4/2020. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây, ví dụ CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13.616.299 đồng xuống còn 7.020.000 đồng.
Suzuki noi gi ve tin don xe Ertiga loi va thieu phu tung?-Hinh-3
 Suzuki hiện là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các hãng xe Nhật.
Ông Mino, Cố vấn Phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki chia sẻ thông tin về vụ tai nạn ở Cà Mau khiến một chiếc Ertiga mất 9 tháng sửa chữa.
1) Khách hàng Ertiga ở Cà Mau, bị tai nạn vào tháng 11/2019. Và cuối cùng, quá trình sửa chữa mất 9 tháng mới hoàn thành. Có 4 lý do tại sao việc này mất nhiều thời gian như vậy.
Thứ nhất, phải mất 4 tháng để bảo hiểm đồng ý sửa chữa xe do chiếc xe bị chìm trong nước mặn hơn 10 tiếng đồng hồ bị hư hỏng diện rộng. Trong 4 tháng đó, đại lý đã không thể tiến hành sửa chữa.
Thứ hai, đại dịch Covid-19 đã khiến nhà máy Suzuki ở Indonesia phải tạm ngừng hoạt động nên chúng tôi không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.
Thứ ba, đại lý Suzuki tại Cà Mau cần một thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe chìm trong nước mặn mà không được sửa chữa trong 4 tháng. Do vậy, việc tập trung cao độ để kiểm tra các thiết bị, bộ phận và hệ thống dây điện để không xảy ra những rắc rối trên xe sau này là rất cần thiết.
Thứ tư, xe Ertiga này cũng cần được làm sạch trần, thảm lót sàn, bọc ghế vì những thứ này không được đền bù bằng bảo hiểm, vì vậy xe phải được làm sạch cho đến khi loại bỏ hết mùi hôi và bụi bẩn.
2) Giải pháp tương lai, Suzuki đã quyết định mở rộng kho để có đủ số lượng phụ tùng tại Việt Nam để cung cấp phụ tùng tại đây mà không có bất cứ trở ngại nào.
Ông Takahara, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, chia sẻ "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình vì khách hàng vì vẫn còn nhiều điều cần phải làm để cải thiện việc cung cấp phụ tùng và vận hành dịch vụ hậu mãi.”

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)