Từng xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng cách đây 2 năm, mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota C-HR 2016 mới được tạo ra nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Nissan Juke, Mazda CX-3, Honda HR-V hay Chevrolet Trax trong phân khúc crossover cỡ nhỏ đang rất sôi động.Trên phiên bản sản xuất hàng loạt, các chi tiết đặc trưng lấy cảm hững từ những viên đá quý trang sức cao cấp của mẫu concept C-HR vẫn được giữ lại khá đầy đủ, khiến chiếc xe có vẻ ngoài hiện đại và độc đáo hơn tất cả các đối thủ trên thị trường.Mẫu SUV cỡ nhỏ C-HR của hãng xe Toyota vẫn sẽ sử dụng nền tảng khung sàn toàn cầu mới nhất của Toyota với tên gọi TNGA (Toyota New Global Architecture). Như vậy, nó là mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng này, sau mẫu xe xanh Toyota Prius thế hệ mới.Chiếc xe SUV cỡ nhỏ mới nhà Toyota có kiểu dáng thuôn dài đi kèm với các chi tiết góc cạnh. Xe sử dụng hệ thống khung gầm mới với hệ thống treo trước MacPherson và sau Wishbones cho hiệu suất hoạt động cải thiện đáng kể so với các dòng xe đối thủ.Sở hữu ngoại hình đầy tính hiện đại và cá tính, nội thất của CH-R cũng được thiết kế xứng tầm với bảng táp-lô bất đối xứng, được chia thành nhiều lớp và có số nút bấm được hạn chế tối đa. Các nút bấm này cũng được bố trí nghiêng nhẹ về phía người lái để dễ thao tác hơn.Nằm trên bảng táp-lô của CH-R là một màn hình cảm ứng với kích thước lên tới 8 inch, đóng vai trò thay thế các nút bấm truyền thống và đồng thời là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất Multi-Media ’16 navigation. Hệ thống này sử dụng giao diện người-máy (HMI - Human Machine Interface) trực quan và dễ sử dụng hơn. Theo Toyota, CH-R sẽ còn phải chịu sức cạnh tranh từ một số dòng SUV cỡ nhỏ từ các hãng xe sang khác, chính vì vậy hãng đã lựa chọn và sử dụng những vật liệu cao cấp trong nội thất của xe. Các chi tiết nhựa đều được phủ lớp bề mặt đem lại cảm giác như da, trong khi ghế ngồi sẽ được bọc da Nappa mịn.Toyota cũng sẽ cung cấp 3 tùy chọn màu nội thất cho CH-R là xám đậm, đen/xanh và đen/nâu. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm ghế có sưởi, khóa thông minh, kính tối màu, hệ thống hỗ trợ đỗ xe S-IPA cùng dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh, âm-li 576W và 9 loa. Gói các trang bị an toàn Toyota Safety Sense gồm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động...Chiếc xe sẽ tung ra thị trường với 2 tùy chọn động cơ turbo cỡ nhỏ 1.2L hoặc động cơ Hybrid 1.8L. Với khối động cơ 1.2L sử dụng Turbo tăng áp 8NR-FTS có thể sản sinh ra công suất cực đại 115 mã lực và 185 Nm mô-men xoắn đi cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 15,4km/lít.Trong khi đó khối động cơ hybrid 1.8L kết hợp với 2 động cơ điện lại chỉ tiêu thụ 30,2km/lít. Cả 2 tùy chọn động cơ kết hợp với hộp số CVTi 7 cấp với chế độ chuyển số tuần tự dẫn động 4 bánh với phiên bản turbo và 2 bánh với phiên bản hybrid.Ngoài ra C-HR sẽ được cung cấp với các phiên bản S-T, G-T, S, G, và T cho dòng xe sử dụng động cơ turbo. Xe trang bị hệ thống đỗ xe sử dụng phanh điện tử, vô-lăng thể thao bọc da 3 chấu và hệ thống khởi động sử dụng chìa khóa thông minh keyless...Theo Toyota cho biết, giá bán của C-HR tại thị trường Nhật Bản tương đương từ 494 triệu đồng cho phiên bản 1.2L S-T đến 573 triệu đồng cho phiên bản 1.8L Hybrid G với 8 tùy chọn màu sắc xanh dương, xanh lá, vàng, đen, đỏ, bạc, trắng và nâu.Toyota dự kiến sẽ sản xuất khoảng 170.000 chiếc C-HR mỗi năm, trong số đó 100.000 xe ở thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và 70.000 xe tại Nhật Bản. Đồng thời, hãng cũng lên kế hoạch cho dòng C-HR tại Mỹ. Hiện tại, riêng thị trường Nhật Bản đã có tới 29.000 đơn đặt hàng cho C-HR.
Từng xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng cách đây 2 năm, mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota C-HR 2016 mới được tạo ra nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Nissan Juke, Mazda CX-3, Honda HR-V hay Chevrolet Trax trong phân khúc crossover cỡ nhỏ đang rất sôi động.
Trên phiên bản sản xuất hàng loạt, các chi tiết đặc trưng lấy cảm hững từ những viên đá quý trang sức cao cấp của mẫu concept C-HR vẫn được giữ lại khá đầy đủ, khiến chiếc xe có vẻ ngoài hiện đại và độc đáo hơn tất cả các đối thủ trên thị trường.
Mẫu SUV cỡ nhỏ C-HR của hãng xe Toyota vẫn sẽ sử dụng nền tảng khung sàn toàn cầu mới nhất của Toyota với tên gọi TNGA (Toyota New Global Architecture). Như vậy, nó là mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng này, sau mẫu xe xanh Toyota Prius thế hệ mới.
Chiếc xe SUV cỡ nhỏ mới nhà Toyota có kiểu dáng thuôn dài đi kèm với các chi tiết góc cạnh. Xe sử dụng hệ thống khung gầm mới với hệ thống treo trước MacPherson và sau Wishbones cho hiệu suất hoạt động cải thiện đáng kể so với các dòng xe đối thủ.
Sở hữu ngoại hình đầy tính hiện đại và cá tính, nội thất của CH-R cũng được thiết kế xứng tầm với bảng táp-lô bất đối xứng, được chia thành nhiều lớp và có số nút bấm được hạn chế tối đa. Các nút bấm này cũng được bố trí nghiêng nhẹ về phía người lái để dễ thao tác hơn.
Nằm trên bảng táp-lô của CH-R là một màn hình cảm ứng với kích thước lên tới 8 inch, đóng vai trò thay thế các nút bấm truyền thống và đồng thời là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất Multi-Media ’16 navigation. Hệ thống này sử dụng giao diện người-máy (HMI - Human Machine Interface) trực quan và dễ sử dụng hơn.
Theo Toyota, CH-R sẽ còn phải chịu sức cạnh tranh từ một số dòng SUV cỡ nhỏ từ các hãng xe sang khác, chính vì vậy hãng đã lựa chọn và sử dụng những vật liệu cao cấp trong nội thất của xe. Các chi tiết nhựa đều được phủ lớp bề mặt đem lại cảm giác như da, trong khi ghế ngồi sẽ được bọc da Nappa mịn.
Toyota cũng sẽ cung cấp 3 tùy chọn màu nội thất cho CH-R là xám đậm, đen/xanh và đen/nâu. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm ghế có sưởi, khóa thông minh, kính tối màu, hệ thống hỗ trợ đỗ xe S-IPA cùng dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh, âm-li 576W và 9 loa. Gói các trang bị an toàn Toyota Safety Sense gồm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động...
Chiếc xe sẽ tung ra thị trường với 2 tùy chọn động cơ turbo cỡ nhỏ 1.2L hoặc động cơ Hybrid 1.8L. Với khối động cơ 1.2L sử dụng Turbo tăng áp 8NR-FTS có thể sản sinh ra công suất cực đại 115 mã lực và 185 Nm mô-men xoắn đi cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 15,4km/lít.
Trong khi đó khối động cơ hybrid 1.8L kết hợp với 2 động cơ điện lại chỉ tiêu thụ 30,2km/lít. Cả 2 tùy chọn động cơ kết hợp với hộp số CVTi 7 cấp với chế độ chuyển số tuần tự dẫn động 4 bánh với phiên bản turbo và 2 bánh với phiên bản hybrid.
Ngoài ra C-HR sẽ được cung cấp với các phiên bản S-T, G-T, S, G, và T cho dòng xe sử dụng động cơ turbo. Xe trang bị hệ thống đỗ xe sử dụng phanh điện tử, vô-lăng thể thao bọc da 3 chấu và hệ thống khởi động sử dụng chìa khóa thông minh keyless...
Theo Toyota cho biết, giá bán của C-HR tại thị trường Nhật Bản tương đương từ 494 triệu đồng cho phiên bản 1.2L S-T đến 573 triệu đồng cho phiên bản 1.8L Hybrid G với 8 tùy chọn màu sắc xanh dương, xanh lá, vàng, đen, đỏ, bạc, trắng và nâu.
Toyota dự kiến sẽ sản xuất khoảng 170.000 chiếc C-HR mỗi năm, trong số đó 100.000 xe ở thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và 70.000 xe tại Nhật Bản. Đồng thời, hãng cũng lên kế hoạch cho dòng C-HR tại Mỹ. Hiện tại, riêng thị trường Nhật Bản đã có tới 29.000 đơn đặt hàng cho C-HR.