Trước chiếc môtô BMW R100R với tên mã DA#6 này, 2 chàng trai trẻ Tom Konecny và Pablo Steigleder của xưởng Diamond Atelier - Đức đã nhiều lần "gây sốc" giới độ xe với các bản độ DA từ 1 tới 5. Lần này, họ đã trở lại với những đường nét đơn giản cùng với nền tảng là chiếc xe touring 980 cc từ BMW.Theo Konecny cho biết, ý tưởng để họ chế ra DA#6 đã được tổng hợp từ nhiều sự ảnh hưởng khác nhau mà 2 chàng trai này đã có dịp gặp trong nhiều năm gây dựng nên thương hiệu Diamond Atelier, với điểm nhấn là các tỉ lệ cân bằng, tối giản và không có chi tiết thừa.Ngoài cụm đèn trước của MV Agusta Brutale, phần đầu của xế độ DA#6 hoàn toàn không có xi-nhan hay các chi tiết thừa nào. Từ bánh xe tới tay lái chỉ còn duy nhất 2 dây dẫn dầu cho hệ thống phanh đĩa kép với heo Brembo ở bánh trước, khi Diamond Atelier đã đo tốc độ xe trực tiếp dựa vào dây dẫn ẩn lấy tín hiệu từ hộp số.Trên cặp tay lái clip-on gắn khá thấp của chiếc xe cũng chỉ còn cùm tay phanh/côn, cùm ga và tay lái, trong khi vắng bóng cùm công tắc. Để khởi động xe, người sử dụng sẽ phải bóp cần phanh theo một thứ tự nhất định, Thậm chí Diamond Atelier còn tích hợp được vào DA#6 hệ thống báo động ẩn, không yêu cầu người dùng phải kích hoạt.Kiểu dáng cafe racer cổ điển chạy từ trước ra sau xe theo một đường thẳng ngang nối tiếp từ đèn pha, tay lái, bình xăng tới yên. Để có thể có được sự nối tiếp này, khung xe phía sau và bình xăng đã được nâng cao. Diamond Atelier đã khéo léo giấu toàn bộ các hệ thống điện và ắc quy của xe trong một khoảng trống với chiều dài và rộng tương đương với một tờ giấy A5 và chiều cao chỉ 3 cm dưới bình xăng.Những bản độ của Diamond Atelier luôn đầy các chi tiết độc đáo, và DA6 cũng không ngoại lệ với chảng 3 CNC được tích hợp khéo léo một đồng hồ điện tử nhỏ của Motogadget. Ở con ốc bắt cổ xe là một viên kim cương 0,17 karat đầy sang chảnh.Phần đuôi của chiếc xe kèm theo yên da đã được gò từ các tấm nhôm dày 0,8 mm. Để khiến đuôi xe có thiết kế tối giản, một bộ khung phụ siêu gọn nhưng đủ khỏe để đỡ người lái an toàn đã được Diamond Atelier "thửa riêng", khiến cho đuôi xe như đang "nổi" trên không khí.Khối động cơ Boxer 2 xi-lanh của BMW R100R dẫn khí thải qua hệ thống xả titan và cặp pô của Spark. Bộ vành nan của xe đã được lấy từ chiếc BMW R1200GS, với moay-ơ sơn màu đồng cổ điển.Là một bản độ "hàng thửa", DA#6 sẽ nằm lại tại Diamond Atelier. Tuy nhiên Konecny và Steigleder hiện đang làm việc gần như không ngừng nghỉ để tạo ra một series BMW R100R gồm 10 chiếc theo phong cách tương tự với tên gọi Mark II, có giá từ 220.990 tới 26.490 Euro.
Trước chiếc môtô BMW R100R với tên mã DA#6 này, 2 chàng trai trẻ Tom Konecny và Pablo Steigleder của xưởng Diamond Atelier - Đức đã nhiều lần "gây sốc" giới độ xe với các bản độ DA từ 1 tới 5. Lần này, họ đã trở lại với những đường nét đơn giản cùng với nền tảng là chiếc xe touring 980 cc từ BMW.
Theo Konecny cho biết, ý tưởng để họ chế ra DA#6 đã được tổng hợp từ nhiều sự ảnh hưởng khác nhau mà 2 chàng trai này đã có dịp gặp trong nhiều năm gây dựng nên thương hiệu Diamond Atelier, với điểm nhấn là các tỉ lệ cân bằng, tối giản và không có chi tiết thừa.
Ngoài cụm đèn trước của MV Agusta Brutale, phần đầu của xế độ DA#6 hoàn toàn không có xi-nhan hay các chi tiết thừa nào. Từ bánh xe tới tay lái chỉ còn duy nhất 2 dây dẫn dầu cho hệ thống phanh đĩa kép với heo Brembo ở bánh trước, khi Diamond Atelier đã đo tốc độ xe trực tiếp dựa vào dây dẫn ẩn lấy tín hiệu từ hộp số.
Trên cặp tay lái clip-on gắn khá thấp của chiếc xe cũng chỉ còn cùm tay phanh/côn, cùm ga và tay lái, trong khi vắng bóng cùm công tắc. Để khởi động xe, người sử dụng sẽ phải bóp cần phanh theo một thứ tự nhất định, Thậm chí Diamond Atelier còn tích hợp được vào DA#6 hệ thống báo động ẩn, không yêu cầu người dùng phải kích hoạt.
Kiểu dáng cafe racer cổ điển chạy từ trước ra sau xe theo một đường thẳng ngang nối tiếp từ đèn pha, tay lái, bình xăng tới yên. Để có thể có được sự nối tiếp này, khung xe phía sau và bình xăng đã được nâng cao. Diamond Atelier đã khéo léo giấu toàn bộ các hệ thống điện và ắc quy của xe trong một khoảng trống với chiều dài và rộng tương đương với một tờ giấy A5 và chiều cao chỉ 3 cm dưới bình xăng.
Những bản độ của Diamond Atelier luôn đầy các chi tiết độc đáo, và DA6 cũng không ngoại lệ với chảng 3 CNC được tích hợp khéo léo một đồng hồ điện tử nhỏ của Motogadget. Ở con ốc bắt cổ xe là một viên kim cương 0,17 karat đầy sang chảnh.
Phần đuôi của chiếc xe kèm theo yên da đã được gò từ các tấm nhôm dày 0,8 mm. Để khiến đuôi xe có thiết kế tối giản, một bộ khung phụ siêu gọn nhưng đủ khỏe để đỡ người lái an toàn đã được Diamond Atelier "thửa riêng", khiến cho đuôi xe như đang "nổi" trên không khí.
Khối động cơ Boxer 2 xi-lanh của BMW R100R dẫn khí thải qua hệ thống xả titan và cặp pô của Spark. Bộ vành nan của xe đã được lấy từ chiếc BMW R1200GS, với moay-ơ sơn màu đồng cổ điển.
Là một bản độ "hàng thửa", DA#6 sẽ nằm lại tại Diamond Atelier. Tuy nhiên Konecny và Steigleder hiện đang làm việc gần như không ngừng nghỉ để tạo ra một series BMW R100R gồm 10 chiếc theo phong cách tương tự với tên gọi Mark II, có giá từ 220.990 tới 26.490 Euro.