Vào những cái Tết đầu thập niên 90, khi Việt Nam vừa chuyển khỏi nền kinh tế bao cấp, ngày càng có nhiều người Hà Nội "sắm Tết" trên những chiếc xe máy, thay vì xe đạp như trước đây.Vào thời điểm đó, các thế hệ Honda Super Cub như 79 "đầu vênh máy cánh", 81 "kim vàng giọt lệ" chiếm số lượng lớn nhất và rất được người dân ưa chuộng, ngoài ra là các dòng xe với kiểu dáng tương tự từ Yamaha hay Suzuki.Ngoài ra, các dòng xe nam 2 kỳ từ các nước XHCN châu Âu như Minsk, Simson, MZ cũng chiếm số lượng khá lớn trên phố phường Hà Nội vào đầu thập niên 90, cũng như các loại ôtô Nga như Volga, Lada, xe khách Hải Âu...Đầu thập niên 90 cũng là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện của dòng xe "giấc mơ" Honda Dream tại Việt Nam. So với những chiếc Cub trước đây, Dream tiện dụng hơn, mạnh mẽ hơn và ngay lập tức được những người khá giả ở Hà Nội mua để "chơi Tết".Những chiếc Dream chủ yếu nhập về từ Việt Nam qua Thái Lan và được bán với hai phiên bản là Dream II "Cao" và Dream "Lùn". Ngoài ra, chúng còn được nhập về từ Indonesia dưới tên gọi Astrea Prima, Astrea Star hay Astrea Grand.Trong đó, dù Dream "lùn" có kiểu dáng mềm mại và hiện đại hơn nhưng khá kỳ lạ khi người dân Hà Nội lại ưa thích thiết kế vuông vức hơn của Dream II "cao". Tới tận ngày nay, Dream II vẫn được ưa chuộng, ngay cả với những bạn trẻ.Vào thời điểm đó, sở hữu một chiếc Dream đồng nghĩa với việc chủ xe là một "đại gia", khi giá trị mỗi chiếc xe vào khoảng 3000 USD hoặc 8 cây vàng - một con số quá lớn vào thời điểm đầu đổi mới và đủ mua cả một mảnh đất vào thời kỳ đó.Một "dân chơi" đích thực vào thập niên 90 trên phố phường mùa Tết với đầy đủ các món "hàng hiệu" thời kỳ đó áo NATO, đồng hồ Seiko và chiếc Dream II.Do có giá trị lớn, những chiếc xe Honda vào thời kỳ này được những gia đình Hà Thành "cưng như cưng con". Thậm chí, chúng còn góp mặt trong cả những bức ảnh gia đình ngày Tết.Ngoài Honda Dream, còn xuất hiện những chiếc "xế sang" của thương hiệu Italia là những chiếc xe Vespa. Thời điểm này, một chiếc xe máy có giá trị bằng cả một khối tài sản lớn, có thể đổi được lấy cả 1-2 căn nhà.Hình ảnh những chiếc xe máy chở các cành đào "sắc xuân" về mỗi mái nhà đã trở nên quen thuộc với người dân Hà Thành kể từ thập niên 90 tới nay.
Vào những cái Tết đầu thập niên 90, khi Việt Nam vừa chuyển khỏi nền kinh tế bao cấp, ngày càng có nhiều người Hà Nội "sắm Tết" trên những chiếc xe máy, thay vì xe đạp như trước đây.
Vào thời điểm đó, các thế hệ Honda Super Cub như 79 "đầu vênh máy cánh", 81 "kim vàng giọt lệ" chiếm số lượng lớn nhất và rất được người dân ưa chuộng, ngoài ra là các dòng xe với kiểu dáng tương tự từ Yamaha hay Suzuki.
Ngoài ra, các dòng xe nam 2 kỳ từ các nước XHCN châu Âu như Minsk, Simson, MZ cũng chiếm số lượng khá lớn trên phố phường Hà Nội vào đầu thập niên 90, cũng như các loại ôtô Nga như Volga, Lada, xe khách Hải Âu...
Đầu thập niên 90 cũng là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện của dòng xe "giấc mơ" Honda Dream tại Việt Nam. So với những chiếc Cub trước đây, Dream tiện dụng hơn, mạnh mẽ hơn và ngay lập tức được những người khá giả ở Hà Nội mua để "chơi Tết".
Những chiếc Dream chủ yếu nhập về từ Việt Nam qua Thái Lan và được bán với hai phiên bản là Dream II "Cao" và Dream "Lùn". Ngoài ra, chúng còn được nhập về từ Indonesia dưới tên gọi Astrea Prima, Astrea Star hay Astrea Grand.
Trong đó, dù Dream "lùn" có kiểu dáng mềm mại và hiện đại hơn nhưng khá kỳ lạ khi người dân Hà Nội lại ưa thích thiết kế vuông vức hơn của Dream II "cao". Tới tận ngày nay, Dream II vẫn được ưa chuộng, ngay cả với những bạn trẻ.
Vào thời điểm đó, sở hữu một chiếc Dream đồng nghĩa với việc chủ xe là một "đại gia", khi giá trị mỗi chiếc xe vào khoảng 3000 USD hoặc 8 cây vàng - một con số quá lớn vào thời điểm đầu đổi mới và đủ mua cả một mảnh đất vào thời kỳ đó.
Một "dân chơi" đích thực vào thập niên 90 trên phố phường mùa Tết với đầy đủ các món "hàng hiệu" thời kỳ đó áo NATO, đồng hồ Seiko và chiếc Dream II.
Do có giá trị lớn, những chiếc xe Honda vào thời kỳ này được những gia đình Hà Thành "cưng như cưng con". Thậm chí, chúng còn góp mặt trong cả những bức ảnh gia đình ngày Tết.
Ngoài Honda Dream, còn xuất hiện những chiếc "xế sang" của thương hiệu Italia là những chiếc xe Vespa. Thời điểm này, một chiếc xe máy có giá trị bằng cả một khối tài sản lớn, có thể đổi được lấy cả 1-2 căn nhà.
Hình ảnh những chiếc xe máy chở các cành đào "sắc xuân" về mỗi mái nhà đã trở nên quen thuộc với người dân Hà Thành kể từ thập niên 90 tới nay.