Viba LARA 800 là mẫu môtô PKL scrambler “hàng thửa”, sản phẩm đầu tiên của hãng Viba, được thành lập bởi một nhóm nhỏ những người thợ tới từ Pháp với đam mê tạo ra những chiếc xe hoàn hảo.Có phong cách scrambler đang rất "hot" trong Thế giới xe, tuy nhiên Viba đã không thiết kế LARA 800 theo "hơi hướng" hoài cổ đã quá quen thuộc.Thay vào đó, chiếc xe mang một phong cách rất hiện đại, thể hiện từ các đường nét sắc cạnh và mang hơi hướng hình lục giác của các tổ ong. Điều này được thể hiện rất rõ ở các chi tiết như bình xăng bằng nhôm với thiết kế riêng của Viba, hay đèn pha với lưới chắn CNC.Để đảm bảo chất lượng cho LARA 800, Viba đã sử dụng những phụ tùng "hàng hiệu" cho chiếc xe, có thể kể tới gồm toàn bộ dàn đèn chiếu sáng dạng LED, phuộc Marzocchi ở phía trước (có thể nâng cấp lên phuộc Ohlins) và phuộc sau ELKA có thể điều chỉnh được.Kiểu dáng Scrambler của LARA 800 được "định hình" bằng tư thế ngồi thoải mái nhờ tay lái cao và dàn để chân Rizoma, cùng với pô vắt với lon ZARD.2 bánh xe đều sử dụng cặp vành nan Borrani 17 inch, kèm theo lốp gai Avon TrailRider với bề rộng trước/sau 120 và 180. Nhờ hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon và nhôm, chiếc xe chỉ nặng tổng cộng 161 kg.Không tự sản xuất được động cơ, tuy nhiên Viba đã lựa chọn một trong những động cơ tốt nhất trên thị trường cho chiếc xe của họ: cỗ máy 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 798 cc từ chiếc naked bike MV Agusta 800, với công suất tối đa 125 mã lực.Động cơ này được "treo" dưới bộ khung trellis bằng thép ống do Viba thiết kế, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển linh hoạt và chắc chắn ở mọi địa hình.Là một sản phẩm được chế tạo thủ công tại Pháp và chỉ sản xuất với số lượng nhỏ (23 chiếc), mỗi chiếc scrambler LARA 800 của Viba có giá lên tới 35.000 USD. Với mức giá này, khách hàng có thể có khả năng cá nhân hóa màu sắc mọi chi tiết trên xe.
Viba LARA 800 là mẫu môtô PKL scrambler “hàng thửa”, sản phẩm đầu tiên của hãng Viba, được thành lập bởi một nhóm nhỏ những người thợ tới từ Pháp với đam mê tạo ra những chiếc xe hoàn hảo.
Có phong cách scrambler đang rất "hot" trong Thế giới xe, tuy nhiên Viba đã không thiết kế LARA 800 theo "hơi hướng" hoài cổ đã quá quen thuộc.
Thay vào đó, chiếc xe mang một phong cách rất hiện đại, thể hiện từ các đường nét sắc cạnh và mang hơi hướng hình lục giác của các tổ ong. Điều này được thể hiện rất rõ ở các chi tiết như bình xăng bằng nhôm với thiết kế riêng của Viba, hay đèn pha với lưới chắn CNC.
Để đảm bảo chất lượng cho LARA 800, Viba đã sử dụng những phụ tùng "hàng hiệu" cho chiếc xe, có thể kể tới gồm toàn bộ dàn đèn chiếu sáng dạng LED, phuộc Marzocchi ở phía trước (có thể nâng cấp lên phuộc Ohlins) và phuộc sau ELKA có thể điều chỉnh được.
Kiểu dáng Scrambler của LARA 800 được "định hình" bằng tư thế ngồi thoải mái nhờ tay lái cao và dàn để chân Rizoma, cùng với pô vắt với lon ZARD.
2 bánh xe đều sử dụng cặp vành nan Borrani 17 inch, kèm theo lốp gai Avon TrailRider với bề rộng trước/sau 120 và 180. Nhờ hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon và nhôm, chiếc xe chỉ nặng tổng cộng 161 kg.
Không tự sản xuất được động cơ, tuy nhiên Viba đã lựa chọn một trong những động cơ tốt nhất trên thị trường cho chiếc xe của họ: cỗ máy 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 798 cc từ chiếc naked bike MV Agusta 800, với công suất tối đa 125 mã lực.
Động cơ này được "treo" dưới bộ khung trellis bằng thép ống do Viba thiết kế, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển linh hoạt và chắc chắn ở mọi địa hình.
Là một sản phẩm được chế tạo thủ công tại Pháp và chỉ sản xuất với số lượng nhỏ (23 chiếc), mỗi chiếc scrambler LARA 800 của Viba có giá lên tới 35.000 USD. Với mức giá này, khách hàng có thể có khả năng cá nhân hóa màu sắc mọi chi tiết trên xe.