Có nguồn gốc từ năm 1954, Mercedes SL-Class là dòng xe mui trần hạng sang của Mercedes. Thế hệ Mercedes SL R107 được sản xuất từ năm 1972 tới 1989, vào thời điểm AMG vẫn còn là một xưởng độ xe độc lập, tương tự như Brabus thời điểm hiện tại, chính vì vậy Mercedes SL60 AMG có thể được coi là một trong những chiếc Mercedes SL AMG đầu tiên.Theo những thông tin được lưu lại, AMG chỉ độ đúng 3 chiếc 560SL lên cấu hình SL60 AMG. Trong đó, một chiếc đã được đặt hàng riêng bởi chính huyền thoại F1 đã từng 7 lần vô địch Thế giới Michael Schumacher.Mặc dù ra đời từ khá lâu nhưng chiếc SL60 AMG vẫn mang đầy đủ đặc điểm của một chiếc AMG hiện đại ở ngoại thấtvới bodykit khác biệt nhẹ. Ban đầu, tay đua Michael Schumacher đã đặt hàng chiếc xe với màu xanh navy nhưng sau khi phục chế nó đã được sơn lại thành màu xanh đậm.Bộ mâm AMG ET 18 với thiết kế ghép từ 2 mảnh và có dạng 5 cánh dày là một điểm đặc trưng của những chiếc Mercedes-AMG trong suốt thập niên 80-90 của Thế kỷ 20. Trước đó, những chiếc AMG sử dụng mâm Penta sao 5 cánh và sau này, hãng đã đổi sang kiểu mâm 5 cánh kép mới. Trên chiếc xe của Schumacher, lòng mâm cũng được sơn đồng màu với xe.Chiếc SL nguyên bản vốn có mui xếp mềm nhưng đi kèm theo mỗi chiếc AMG đều có thêm một bộ mui cứng đặc biệt vốn là tùy chọn của dòng SL, giúp biến chiếc xe thành một chiếc coupe thực thụ.Mọi chiếc SL60 AMG đều có dạng roadster 2 chỗ, nhưng riêng chiếc xe của Schumacher có thêm một hàng ghế nhỏ ở phía sau. Ban đầu, nội thất xe có màu xám nhưng hiện tại, da bọc đã được chuyển thành màu xanh cùng "tông" với thân xe.Các chi tiết ốp trên xe cũng sử dụng gỗ vân xanh đặc biệt, tạo cảm giác như chiếc xe được ốp đá thay vì gỗ. Ngoài ra, tay lái nguyên bản đã được thay bằng tay của Mercedes E55 AMG sau này, kèm theo cả hệ thống túi khí.Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên chiếc xe đó là động cơ nguyên bản của 560 AMG đã được thay bằng khối máy V8 nạp khí tự nhiên 6.0l lấy từ mẫu xe huyền thoại Mercedes AMG Hammer - vốn được mệnh danh là "ông tổ" của những chiếc AMG hiện đại.Với 396 mã lực và mô men xoắn cực đại 565 n/m, cỗ máy V8 của SL60 AMG rất mạnh vào những năm 80. Nhờ động cơ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 300 km/h - "ngang cơ" với những siêu xe đầu bảng thời đó như Ferrari Testarossa.Hiện tại, khi Michael Schumacher vẫn chưa tỉnh lại sau tai nạn trượt tuyết từ 2 năm trước, chiếc SL60 của anh đã được Pano Avramidis - một trong những kỹ sư thế hệ đầu của AMG và là người sáng lập hãng độ MKB Power trực tiếp phục chế lại.Hiện tại, nó đang được rao bán với giá không được tiết lộ. Tuy nhiên xét tới độ hiếm và có chủ nhân đầu tiên là một tay đua huyền thoại, chắc chắn chiếc SL60 AMG hàng độc này đang được nhiều nhà sưu tập "khao khát".
Có nguồn gốc từ năm 1954, Mercedes SL-Class là dòng xe mui trần hạng sang của Mercedes. Thế hệ Mercedes SL R107 được sản xuất từ năm 1972 tới 1989, vào thời điểm AMG vẫn còn là một xưởng độ xe độc lập, tương tự như Brabus thời điểm hiện tại, chính vì vậy Mercedes SL60 AMG có thể được coi là một trong những chiếc Mercedes SL AMG đầu tiên.
Theo những thông tin được lưu lại, AMG chỉ độ đúng 3 chiếc 560SL lên cấu hình SL60 AMG. Trong đó, một chiếc đã được đặt hàng riêng bởi chính huyền thoại F1 đã từng 7 lần vô địch Thế giới Michael Schumacher.
Mặc dù ra đời từ khá lâu nhưng chiếc SL60 AMG vẫn mang đầy đủ đặc điểm của một chiếc AMG hiện đại ở ngoại thấtvới bodykit khác biệt nhẹ. Ban đầu, tay đua Michael Schumacher đã đặt hàng chiếc xe với màu xanh navy nhưng sau khi phục chế nó đã được sơn lại thành màu xanh đậm.
Bộ mâm AMG ET 18 với thiết kế ghép từ 2 mảnh và có dạng 5 cánh dày là một điểm đặc trưng của những chiếc Mercedes-AMG trong suốt thập niên 80-90 của Thế kỷ 20. Trước đó, những chiếc AMG sử dụng mâm Penta sao 5 cánh và sau này, hãng đã đổi sang kiểu mâm 5 cánh kép mới. Trên chiếc xe của Schumacher, lòng mâm cũng được sơn đồng màu với xe.
Chiếc SL nguyên bản vốn có mui xếp mềm nhưng đi kèm theo mỗi chiếc AMG đều có thêm một bộ mui cứng đặc biệt vốn là tùy chọn của dòng SL, giúp biến chiếc xe thành một chiếc coupe thực thụ.
Mọi chiếc SL60 AMG đều có dạng roadster 2 chỗ, nhưng riêng chiếc xe của Schumacher có thêm một hàng ghế nhỏ ở phía sau. Ban đầu, nội thất xe có màu xám nhưng hiện tại, da bọc đã được chuyển thành màu xanh cùng "tông" với thân xe.
Các chi tiết ốp trên xe cũng sử dụng gỗ vân xanh đặc biệt, tạo cảm giác như chiếc xe được ốp đá thay vì gỗ. Ngoài ra, tay lái nguyên bản đã được thay bằng tay của Mercedes E55 AMG sau này, kèm theo cả hệ thống túi khí.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên chiếc xe đó là động cơ nguyên bản của 560 AMG đã được thay bằng khối máy V8 nạp khí tự nhiên 6.0l lấy từ mẫu xe huyền thoại Mercedes AMG Hammer - vốn được mệnh danh là "ông tổ" của những chiếc AMG hiện đại.
Với 396 mã lực và mô men xoắn cực đại 565 n/m, cỗ máy V8 của SL60 AMG rất mạnh vào những năm 80. Nhờ động cơ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 300 km/h - "ngang cơ" với những siêu xe đầu bảng thời đó như Ferrari Testarossa.
Hiện tại, khi Michael Schumacher vẫn chưa tỉnh lại sau tai nạn trượt tuyết từ 2 năm trước, chiếc SL60 của anh đã được Pano Avramidis - một trong những kỹ sư thế hệ đầu của AMG và là người sáng lập hãng độ MKB Power trực tiếp phục chế lại.
Hiện tại, nó đang được rao bán với giá không được tiết lộ. Tuy nhiên xét tới độ hiếm và có chủ nhân đầu tiên là một tay đua huyền thoại, chắc chắn chiếc SL60 AMG hàng độc này đang được nhiều nhà sưu tập "khao khát".