Tại triển lãm ôtô Los Angeles 2016, Hyundai đã công bố phiên bản concept của mẫu xe tự lái Ioniq trông giống những dòng xe thông thường của hãng. Theo hãng xe Hàn Quốc cho biết, đây sẽ là một chiếc sedan với thiết kế khí động học để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa.Phong cách thiết kế Fluidic Sculpture 2.0 mới nhất của Hyundai vẫn sẽ được ứng dụng trên mẫu xe tự lái Ioniq, với các chi tiết hiện đại mới như đèn pha led hình chữ C hay đèn sương mù dạng led được đặt dọc.Xe sở hữu thiết kế hiện đại, mang tính khí động học cao vì thế xe có chỉ số cản gió chỉ 0,24 Cd. Với con số vừa đưa ra, có thể nói Hyundai IONIQ là mẫu xe "xanh" thương mại có tính khí động học hàng đầu trên thế giới, ngang bằng chiếc Tesla Model S và vượt mặt cả BMW i8.Theo hãng xe Hàn Quốc, mục tiêu của mẫu xe Ioniq concept là đơn giản hóa hệ thống tự lái. Do đó, thay vì gắn trên nóc xe, các radar đều được “giấu” rất kỹ bên trong cản trước. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, nó không khác biệt so với những mẫu xe ôtô truyền thống.Nhà sản xuất tuyên bố chiếc xe đáp ứng định cấp độ 4 định nghĩa của Hiệp hội kỹ sư ôtô (SAE) về xe tự lái. Điều đó có nghĩa là đây là một mẫu xe có tính tự động cao với khả năng giám sát tất cả các nhiệm vụ lái xe, ngay cả khi tài xế không kịp phản ứng.Bên cạnh đó xe cũng được thương hiệu xe đình đam hàn Quốc trang bị nhiều tính năng hiện đại như: hệ thống kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cụm màn hình trung tâm TFT 7 inch, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù cùng hệ thống 7 túi khí...Ở thời điểm hiện tại, Hyundai đang tiến hành thử nghiệm 3 mẫu Ioniq tự lái và hai xe pin nhiên liệu Tucson tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng ở Namyang, Hàn Quốc. Công ty cũng dự định sẽ cho lái thử các xe Ioniq trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES sẽ diễn ra vào tháng 1/2017 tới đây.Trong thời gian qua, cuộc đua xe tự lái ngày một “nóng” khi các hãng xe đều tích cực hoàn thiện công nghệ của mình. Tháng 11/2015, Hyundai-Kia đã công bố các kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD để phát triển các hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến và tuyển dụng thêm nhiều kỹ sư để theo đuổi tham vọng sản xuất xe tự lái.
Tại triển lãm ôtô Los Angeles 2016, Hyundai đã công bố phiên bản concept của mẫu xe tự lái Ioniq trông giống những dòng xe thông thường của hãng. Theo hãng xe Hàn Quốc cho biết, đây sẽ là một chiếc sedan với thiết kế khí động học để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Phong cách thiết kế Fluidic Sculpture 2.0 mới nhất của Hyundai vẫn sẽ được ứng dụng trên mẫu xe tự lái Ioniq, với các chi tiết hiện đại mới như đèn pha led hình chữ C hay đèn sương mù dạng led được đặt dọc.
Xe sở hữu thiết kế hiện đại, mang tính khí động học cao vì thế xe có chỉ số cản gió chỉ 0,24 Cd. Với con số vừa đưa ra, có thể nói Hyundai IONIQ là mẫu xe "xanh" thương mại có tính khí động học hàng đầu trên thế giới, ngang bằng chiếc Tesla Model S và vượt mặt cả BMW i8.
Theo hãng xe Hàn Quốc, mục tiêu của mẫu xe Ioniq concept là đơn giản hóa hệ thống tự lái. Do đó, thay vì gắn trên nóc xe, các radar đều được “giấu” rất kỹ bên trong cản trước. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, nó không khác biệt so với những mẫu xe ôtô truyền thống.
Nhà sản xuất tuyên bố chiếc xe đáp ứng định cấp độ 4 định nghĩa của Hiệp hội kỹ sư ôtô (SAE) về xe tự lái. Điều đó có nghĩa là đây là một mẫu xe có tính tự động cao với khả năng giám sát tất cả các nhiệm vụ lái xe, ngay cả khi tài xế không kịp phản ứng.
Bên cạnh đó xe cũng được thương hiệu xe đình đam hàn Quốc trang bị nhiều tính năng hiện đại như: hệ thống kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cụm màn hình trung tâm TFT 7 inch, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù cùng hệ thống 7 túi khí...
Ở thời điểm hiện tại, Hyundai đang tiến hành thử nghiệm 3 mẫu Ioniq tự lái và hai xe pin nhiên liệu Tucson tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng ở Namyang, Hàn Quốc. Công ty cũng dự định sẽ cho lái thử các xe Ioniq trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES sẽ diễn ra vào tháng 1/2017 tới đây.
Trong thời gian qua, cuộc đua xe tự lái ngày một “nóng” khi các hãng xe đều tích cực hoàn thiện công nghệ của mình. Tháng 11/2015, Hyundai-Kia đã công bố các kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD để phát triển các hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến và tuyển dụng thêm nhiều kỹ sư để theo đuổi tham vọng sản xuất xe tự lái.