Hơn 500 xe sang Audi bị phá huỷ sau vụ nổ tại Li Băng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ kinh hoàng tại Li Băng hôm 4/8/2020 vừa qua đã khiến nhiều ngôi nhà tại thủ đô Beirut bị tàn phá, trong đó có cả đại lý Audi chính hãng và 500 xe sang hư hỏng nặng.

 
Vào hôm 4/8/2020 vừa qua, tại thủ đô Beirut của đất nước Li Băng đã xảy ra một vụ nổ nhà kho kinh hoàng khiến ít nhất 200 người thiệt mạng, khoảng 6.000 người bị thương và 110 người mất tích. Không dừng ở đó, vụ nổ này còn khiến nhiều ngôi nhà bị sập, đẩy khoảng 300.000 người ra đường, và gây thiệt hại ước tính lên đến 10 tỷ USD.
Hon 500 xe sang Audi bi pha huy sau vu no tai Li Bang
Đại lý Audi Li Băng hoang tàn sau vụ nổ
Trong số những ngôi nhà bị tàn phá tại thủ đô Beirut, có cả đại lý xe sang Audi chính hãng. Qua những hình ảnh và video được đăng lên mạng, có thể thấy đại lý này bị đổ nát hoàn toàn. Không dừng ở đó, vụ nổ còn khiến khoảng hơn 500 chiếc ôtô Audi hạng sang bị hư hỏng.
Hon 500 xe sang Audi bi pha huy sau vu no tai Li Bang-Hinh-2
Ảnh chụp đại lý này trước và sau thảm họa 
Nằm tập kết tại sân của đại lý này, phần lớn những chiếc Audi đều bị vỡ kính sau và kính lái. Ngoài ra, có nhiều chiếc còn bị bẹp dúm phần nóc vì đất đá rơi trúng. Hầu hết những chiếc xe này đều là ôtô mới và vẫn còn dán ni-lông bảo vệ.
Hon 500 xe sang Audi bi pha huy sau vu no tai Li Bang-Hinh-3
Những chiếc xe sang Audi bị hư hỏng sau vụ nổ tại Li Băng vào hôm 4/8/2020 
Hiện chưa rõ thiệt hại cụ thể của đại lý Audi tại Li Băng này. Chỉ biết rằng, rất may là không có nhân viên nào của đại lý bị thương vong trong vụ nổ.

Bà Hildegard Wortmann, thành viên của Hội đồng quản trị mảng bán hàng và marketing của Audi, đã nhanh chóng gửi lời chia buồn tới đại lý này. Ngoài ra, còn có không ít các thương hiệu ôtô khác hiện đang kinh doanh tại quốc gia này như Ford, Suzuki, Mercedes-Benz, Seat hay Jaguar cũng đã lên tiếng động viên Audi Li Băng.
Hon 500 xe sang Audi bi pha huy sau vu no tai Li Bang-Hinh-4
Những chiếc xe này vẫn được dán ni-lông bảo vệ.
Được biết, vụ nổ kể trên xảy ra tại một bến cảng của thủ đô Beirut. Theo Thủ tướng Li Băng Hassan Diab, nguyên nhân của vụ nổ là do sai sót trong việc quản lý nhà kho chứa 2.750 tấn hóa chất ammonium nitrate. Đây là hóa chất thường được dùng làm phân bón hoặc chế tạo bom. Số hóa chất này đã được lưu trữ từ lâu tại bến cảng sau khi bị tịch thu từ vài năm 2013.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)