Hơn 12.000 xe BMW 3-Series bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Google News

(Kiến Thức) - BMW Australia mới đây vừa ban hành lệnh triệu hồi khẩn cấp với hơn 12.000 xe 3-Series (E46) được sản xuất trong gian đoạn từ tháng 11/1997 đến tháng 6/2000 do nghi vấn lỗi túi khí đặc biệt nguy hiểm. 
 
 

 
Theo đại diện của BMW Australia, các chủ xe 3-Series (E46) cần ngay lập tức mang xe tới các hệ thống đại lý của hãng để kiểm tra và thay thế linh/phụ kiện nếu cần thiết. Đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng. Do đó, BMW cấp thiết yêu cầu người sử dụng làm theo hướng dẫn để tránh gặp phải những sự cố dính lỗi BMW 3-Series không mong muốn.
Theo Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC), việc triệu hồi hơn 12.000 xe sedan BMW 3-Series (E46) được sản xuất trong gian đoạn từ tháng 11/1997 đến tháng 6/2000 lần này là bởi lỗi của hệ thống túi khí Takata. Sự cố này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của người lái nên cần được kiểm tra và thay thế ngay lập tức. Chính phủ Australia, Mỹ và Nhật Bản đang lập danh sách một số loại túi khí nguy hiểm có thể gây rủi ro cho người dùng để cảnh báo các hãng xe.
Hon 12.000 xe BMW 3-Series bi trieu hoi vi loi tui khi
Hệ thống túi khí Takata đang lắp đặt trên các dòng xe BMW 3-Series (E46) được sản xuất trong gian đoạn từ tháng 11/1997 đến tháng 6/2000 có thể bị nổ nếu xe bị va chạm.  
Cụ thể, hệ thống túi khí Takata đang lắp đặt trên các dòng xe BMW 3-Series (E46) được sản xuất trong gian đoạn từ tháng 11/1997 đến tháng 6/2000 có thể bị nổ nếu xe bị va chạm. Điều này sẽ khiến những mảnh kim loại sắc nhọn từ bên trong hệ thống túi khí bắn vào người lái, gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khoẻ và tính mạng.
ACCC cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra về hệ thống túi khí Takata này. Trước đó, đã có một số người bị thương nặng sau khi xảy ra va chạm do túi khí Takata gây nên. Bên cạnh đó, ACCC còn lên tiếng cảnh báo người dùng nên thận trọng khi mua mẫu 3-Series (E46).
Hon 12.000 xe BMW 3-Series bi trieu hoi vi loi tui khi-Hinh-2
 BMW đang gấp rút triển khai kế hoạch triệu hồi các mẫu 3-Series (E46) để khắc phụ và sửa chữa lỗi túi khí cho khách hàng.
Theo tờ The Sydney Morning Herald, BMW Australia đã có những biện pháp xử lý kịp thời ngay sau sự cố về túi khí trên BMW 3-Series (E46). Việc triệu hồi xe là hoàn toàn cần thiết. Ngoài ra, đại diện của BMW tại nước này cho biết: "BMW đang gấp rút triển khai kế hoạch triệu hồi các mẫu 3-Series (E46) để khắc phụ và sửa chữa lỗi túi khí cho khách hàng. Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm về sự cố này và sẽ đưa ra những biện pháp xử lý cần thiết để bảo vệ sự an toàn và quyền lợi của khách hàng". 
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)