Hàng loạt xe tải Hino 300 Series tại Việt Nam dính lỗi

(Kiến Thức) - Hàng chục xe Hino 300 Series đời 2018 tại thị trường Việt Nam có nguy cơ hỏng bán trục và bi moay-ơ khi đang vận hành, điều này có thể gây mất an toàn cho người và phương tiện.

 

Theo thông báo triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt ngày 5/8, 40 xe Hino 300 Series bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm cầu sau của xe. Các xe bị ảnh hưởng do công ty liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2018 đến tháng 7/2018 (model Hino 300 Series số loại XZU650L và XZU720L).
Hang loat xe tai Hino 300 Series tai Viet Nam dinh loi
 Hàng chục xe Hino 300 Series đời 2018 tại thị trường Việt Nam có nguy cơ hỏng bán trục và bi moay-ơ khi đang vận hành.
Thông báo từ nhà sản xuất cho biết, trên các Hino 300 Series dính lỗi, bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) có thể bị nghiêng so với mặt bích bán trục, khi xe vận hành có thể làm hỏng bán trục hoặc bi moay-ơ, gây mất an toàn. Nguyên nhân được xác định là do lỗi kỹ thuật trong quá trình gia công hàn vỏ cầu sau khiến cho bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) bị nghiêng so với mặt bích bán trục.
Vì vậy khi xe vận hành, ứng suất uốn tại vị trí này có thể vượt quá mức cho phép làm hỏng bán trục và bi moay-ơ, từ đó gây mất an toàn cho người và phương tiện.
Hang loat xe tai Hino 300 Series tai Viet Nam dinh loi-Hinh-2
 Hồi đầu năm, Hino Motors Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi 33 chiếc xe tải Hino 700 Series do bộ cảm biến tốc độ có nguy cơ mất tín hiệu.
Thời gian triệu hồi xe Hino 300 Series từ ngày 5/8/2019 đến ngày 5/8/2020. Mỗi xe bị ảnh hưởng sẽ mất khoảng 5,5 giờ/xe để thay thế bộ phận lỗi. Công ty liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Hồi đầu năm nay, Hino Motors Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi 33 chiếc xe tải Hino 700 Series do bộ cảm biến tốc độ có nguy cơ mất tín hiệu trong quá trình hoạt động.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)