Gần 12.500 xe Porsche Taycan lại bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Google News

Gần 12.500 chiếc Porsche Taycan vừa được thông báo triệu hồi tại Mỹ do lỗi phần mềm có thể khiến màn hình trung tâm, bảng điều khiển cảm ứng và hình ảnh từ camera lùi gặp vấn đề.

  
Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ ( NHTSA), một số xe Porsche Taycan dính lỗi vì có thể gặp vấn đề màn hình trung tâm (với hình ảnh từ camera lùi) hoặc bảng điều khiển cảm ứng bị đen hoàn toàn sau khi khởi động, gây cản trở tầm nhìn của người lái đặc biệt ở phía sau thông qua camera lùi, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Gan 12.500 xe Porsche Taycan lai bi trieu hoi do loi phan mem
Mới ra mắt ít năm nhưng Porsche Taycan đã bị triệu hồi nhiều lần. 
Nguyên nhân sơ bộ được hãng xe Đức đưa ra là lỗi phần mềm, số lượng xe Porsche Taycan bị triệu hồi đợt này lên tới 12.490 chiếc Porsche Taycan (thuộc đời 2020 – 2022) chỉ tính riêng tại Mỹ. Khi được mang đến đại lý, các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được cài đặt phần mềm mới miễn phí.
Porsche cho biết hãng chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hay thương tích liên quan đến vấn đề triệu hồi trên. Vào tháng 3 vừa qua, một cuộc đánh giá các trường hợp bảo hành của Porsche cho thấy một số xe Taycan có hình ảnh camera lùi bị nhấp nháy và màn hình trung tâm bị đen khi bật máy.
Trước đây, mẫu Porsche Taycan chạy điện này cũng liên tục bị triệu hồi do các vấn đề khác nhau. Vào tháng 5 vừa qua, hơn 9.500 chiếc Taycan bị triệu hồi tại Mỹ do dây điện có thể bị hỏng do việc điều chỉnh hàng ghế trước theo chiều ngang. Trước đó, vào tháng 10/2021, gần 12.000 chiếc xe Taycan cũng bị triệu hồi ở Mỹ do đèn cảnh báo phanh khẩn cấp tự kích hoạt trong cách tình huống không cần thiết.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)