Ford Việt Nam nói gì về động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu

Google News

(Kiến Thức) - Trước những ý kiến phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu ở động cơ tăng áp 2.0L, Ford Việt Nam đã chính thức có công văn phản hồi và cho rằng không ảnh hưởng đến an toàn.

 
Mới đây, hãng xe Mỹ tại Việt Nam đã chính thức đưa ra văn bản phản hồi về hiện tượng rò rỉ dầu xe Ford đang sử dụng động cơ tăng áp 2.0L. Theo đó, Ford Việt Nam khẳng định hiện tượng này không gây bất kỳ rủi ro nào đến các vấn đề an toàn như nguy cơ gây cháy, hỏng động cơ hay ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu, mức hao dầu và tần suất bảo dưỡng xe.
Ford Viet Nam noi gi ve dong co diesel 2.0L bi chay dau
 Nhiều khách hàng sử dụng xe ôtô Ford được trang bị động cơ tăng áp 2.0L tại Việt Nam đã lên tiếng phản ánh tình trạng hàng loạt chiếc xe như Ranger Wildtrak Bi-Turbo hay Ranger Raptor bị rò rỉ dầu.
Ngoài ra, phía Ford Việt Nam cũng đã thông báo đến các đại lý uỷ quyền trên cả nước về việc tiếp nhận và khắc phục hiện tượng này theo đúng quy trình do Ford Thái Lan đưa ra. Tất cả các xe Ford sử dụng động cơ tăng áp 2.0L gặp hiện tượng rò rỉ dầu sẽ được các nhân viên kỹ thuật của Ford kiểm tra, thông báo tình trạng và khắc phục hoàn toàn miễn phí.
Như thông tin chúng tôi đã đưa, cách đây không lâu, nhiều khách hàng sử dụng xe ôtô Ford được trang bị động cơ tăng áp 2.0L tại Việt Nam đã lên tiếng phản ánh tình trạng hàng loạt chiếc xe như Ranger Wildtrak Bi-Turbo hay Ranger Raptor bị rò rỉ dầu tại nắp bưởng trục cam và cổ hút tăng áp. Điều này khiến cho nhiều người lo lắng về chất lượng sản phẩm và độ an toàn khi sử dụng.
Ford Viet Nam noi gi ve dong co diesel 2.0L bi chay dau-Hinh-2
 Ranger Wildtrak Bi-Turbo hay Ranger Raptor bị rò rỉ dầu tại nắp bưởng trục cam và cổ hút tăng áp. Điều này khiến cho nhiều người lo lắng về chất lượng sản phẩm và độ an toàn khi sử dụng.
Ngay sau đó, những khách hàng đang sở hữu xe sử dụng động cơ tăng áp 2.0L đã đến gặp gỡ với đại diện của Ford Việt Nam để thông báo hiện tượng và yêu cầu có biện pháp khắc phục xử lý. Phía Ford Việt Nam cũng đã đưa ra phương pháp khắc phục thử nghiệm trên một số xe đăng ký nhưng kết quả vẫn chưa được khả quan.
Ford Viet Nam noi gi ve dong co diesel 2.0L bi chay dau-Hinh-3
 Ford Việt Nam xác nhận hiện tượng rò rỉ dầu ở động cơ tăng áp 2.0L không ảnh hưởng gì đến an toàn cũng như khả năng vận hành của xe.
Tại thị trường Việt Nam, ngoài sự việc của Ford hiện cũng có một số vấn đề kỹ thuật liên quan đến các hãng xe khác và người tiêu dùng như Mitsubishi phải thay thế giảm xóc (cả trước/sau) của chiếc Xpander, VinFast cũng đang phải kiểm tra bơm trợ lực lái của các mẫu Lux (A 2.0L và SA 2.0L). Trước đó Honda cũng nhận những phản hồi liên quan đến hệ thống kiểm soát hành trình của chiếc CR-V… Và gần đây nhất là vào tháng 1/2020, Thaco đang phối hợp với Mazda Nhật Bản để xử lí lỗi ở hệ thống phanh khẩn cấp trên Mazda3 mới (phiên bản Premium), nguyên nhân khiến hơn 35.000 chiếc Mazda3 tại Mỹ bị triệu hồi.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)